Hội nhóm người dùng xe máy ngày càng ‘chuyên nghiệp hóa’

Đình Tuyên
Đình Tuyên
30/06/2020 15:48 GMT+7

Từ những nhóm hội nhỏ lẻ, tự phát, Yamaha Việt Nam với mục tiêu kết nối người dùng đang trở thành điểm tựa giúp những cộng đồng người xe máy ngày càng phát triển lớn mạnh, gắn kết và chuyên nghiệp hơn.

Thị trường xe máy ngày càng mở rộng, lượng khách hàng sở hữu xe liên tục tăng cùng với đó là nhu cầu giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa người sử dụng xe đã tạo tiền đề cho sự ra đời các hội nhóm người dùng xe máy. Từ những hội nhóm sử dụng xe cùng phân khúc, cùng thương hiệu, đến những hội nhóm sử dụng xe cùng mẫu mã…
Mặc dù vậy, một thực tế là trước đây đa phần những hội nhóm ban đầu chỉ được lập ra và tương tác với nhau thông qua môi trường mạng như các diễn đàn, hội nhóm trên Facebook, Zalo…Những buổi offline ngoài đời thực để các thành viên gặp mặt trực tiếp vẫn còn khá ít, hoặc nếu có cũng nhỏ lẻ, chưa thực sự lớn mạnh. Thực tế này có nhiều nguyên nhân, từ khoảng cách địa lý đến điều kiện công việc hay thời gian. Tuy nhiên, chủ yếu vẫn đến từ việc chưa có nhiều cá nhân, tổ chức đứng ra hô hào, làm điểm tựa tin cậy để “huy động” các thành viên tham gia.

Liên tiếp các hội nhóm được thành lập và duy trì tạo nên sân chơi chung cho rất nhiều người dùng

Nắm bắt được thực trang đó, suốt nhiều năm qua, Yamaha Việt Nam đã tạo nên khá nhiều “sân chơi” dành cho những khách hàng yêu thích và sở hữu xe của hãng xe Nhật tại Việt Nam hướng tới tạo ra sự kết nối giữa phương tiện di chuyển và người dùng, từ đó hình thành giá trị văn hóa cộng đồng những người yêu xe, góp phần nâng cao trách nhiệm xã hôi.
Từ hội nhóm sơ khai ban đầu là Yamaha Club Việt Nam vào năm 2003. Đến năm 2005, khi những chiếc Exciter đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, cộng đồng mê xe máy Yamaha cũng bắt đầu được định hình rõ ràng. Liên tiếp các hội nhóm được thành lập và duy trì tạo nên sân chơi chung cho rất nhiều người dùng.
Trên cơ sở đó, tháng 6.2020, tiếp tục mục tiêu phát triển cộng đồng lên một tầm cao mới, đồng hành và lan tỏa niềm đam mê cho các tay lái yêu thích những dòng xe thể thao Yamaha, thương hiệu xe máy Nhật đã liên kết với các hội nhóm sử dụng xe chính thức thành lập Y-Riders Club.

Bên cạnh sân chơi kết nối những người cùng đam mê, Y-Riders cũng hướng tới trở thành cộng đồng yêu xe văn minh và an toàn

Không chỉ là nơi quy tụ các câu lạc bộ xe Yamaha, Y-Riders Club còn giúp các Y-Riders thỏa mãn niềm đam mê tốc độ và mong muốn chia sẻ, tìm thấy những chiến hữu có chung sở thích. Trong không gian chung ấy, các câu lạc bộ sẽ tiếp tục kết nối theo từng mẫu xe và sở thích riêng như CLB Exciter, NVX, TFX, R15, MT-15…
Trong suốt chặng đường phát triển, cộng đồng Y-Riders đã quy tụ hơn 5.000 thành viên và 300 câu lạc bộ trên khắp cả nước, với nhiều hoạt động sôi nổi, mang ý nghĩa xã hội như: chuỗi sự kiện “Triệu trái tim, Một huyền thoại” với cột mốc Kỷ niệm 1 triệu Exciter bán ra thị trường Việt Nam, 2 kỷ lục Guinness thế giới được xác lập (Kỷ lục hình xe máy Exciter được xếp bằng người lớn nhất và Kỷ lục logo được xếp bằng xe máy lớn nhất), giải đua Yamaha GP, sự kiện Exciter Fest hàng năm, hành trình Asean Touring 3.000 km 2017, hành trình touring Nối Vòng Tay Lớn 2018… với hơn 6.000 lượt thành viên tham gia sự kiện.
Hình thành từ tình yêu, lớn mạnh bằng niềm đam mê, cộng đồng Y-Riders Club đang ngày càng hoàn thiện và chuyên nghiệp hơn. Có thể nói, sự ra đời của Y-Riders hứa hẹn thúc đẩy phong trào hội nhóm xe máy phát triển hơn trong thời gian tới, qua đó mở ra nhiều sân chơi thiết thực hơn cho người sử dụng xe máy trên cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.