Hội nhóm ô tô ‘nở rộ’: Từ ‘thế giới ảo’ đến đời thực

Đình Tuyên
Đình Tuyên
06/10/2020 07:58 GMT+7

Bắt đầu từ việc kết nối trên môi trường mạng, diễn đàn, các hội nhóm ô tô ngày càng lớn mạnh, vượt ra khỏi “thế giới ảo” bằng những sự kiện gặp gỡ, giao lưu ngoài đời thực. Hyundai Fest là sự kiện điển hình.

Nếu cách đây khoảng 10 năm, các hội nhóm người dùng ô tô đa phần chỉ giao lưu, tương tác với nhau thông qua môi trường mạng như các diễn đàn, hội nhóm trên Facebook, Zalo… thì những năm gần đây, song song với sự lớn mạnh của những hội nhóm, các hoạt động “off-line”, gặp gỡ, giao lưu ngoài đời thực ngày càng nở rộ hơn. Trong đó, Hyundai Fest là một trong những sự kiện tiên phong, có quy mô cùng cách tổ chức chuyên nghiệp nhất.
Bắt đầu từ năm 2018, qua 2 lần tổ chức, ngày hội của những hội nhóm người dùng xe Hyundai dần lớn mạnh và thu hút đông đảo thành viên, hội nhóm tham dự. Năm 2020, bất chấp những bất lợi do đại dịch Covid-19 gây ra, Hyundai Fest tiếp tục được duy trì. Thậm chí, sự kiện năm nay còn diễn ra “bùng nổ” và hấp dẫn hơn.

Bất chấp những khó khăn do đại dịch Covid-19, Hyundai Fest 3 vẫn “bùng nổ” với hơn 400 thành viên và 150 xe tham gia

Bằng chứng là sự mở rộng về quy mô cùng số lượng thành viên tham dự. Nếu như Hyundai Fest 1 và 2 chỉ có tối đa khoảng 300 người cùng gần 130 xe tham dự thì Hyundai Fest 3 năm nay dù vẫn diễn ra tại địa điểm quen thuộc (Khu Du Lịch The BCR, TP.HCM), nhưng đã “đông đúc” hơn với sự góp mặt của hơn 400 thành viên cùng 150 xe đến từ các hội nhóm Tucson & Friends Club, Hyundai Kona HCM Việt Nam, Elantra Saigon Group, Accent Sài Gòn Club...
Bên cạnh quy mô, để tăng tính kết nối, giao lưu giữa các thành viên, hội nhóm, Otosaigon và TC Motor (đơn vị tổ chức Hyundai Fest 3) cũng thiết kế nhiều mini game thú vị như Chiếc xe khổng lồ, Lái cứng tránh trứng, Đua mô tô ruồi... cùng với đó là nhiều hoạt động teambuilding, văn nghệ...

Hyundai Fest năm nay hấp dẫn với nhiều hoạt động, gameshow thú vị, thách thức

Chia sẻ với PV Thanh Niên, anh Trương Xuân Định – Hội trưởng Elantra Saigon Group cho biết, Hyundai Fest giống như một ngày hội gia đình. Qua hai lần tham dự, anh thấy sự kiện rất ý nghĩa, không chỉ cho anh em chơi xe, mà cho cả gia đình của các thành viên tham dự. Ngoài ra, những ngày hội như thế này cũng giúp anh em có thêm nhiều kinh nghiệm lái xe, thông qua các chương trình diễu hành và các game show đầy thử thách. Chính vì vậy, từ số lượng 22 xe tham dự Fest2, năm nay hội Elantra Saigon Group đã nâng số lượng lên 28 xe.
Trong khi đó, anh Thanh Hoàng – Hội Hyundai Kona HCM Việt Nam cho rằng, Hyundai Fest là sự kiện đã trở thành thường niên và là cơ hội để kết nối anh em chơi xe. Theo anh Hoàng, nếu như trước đây những người chơi xe chỉ “tám” với nhau trên mạng thì đến với những ngày hội “off-line” như Hyundai Fest, những người đam mê ô tô như anh có thêm cơ hội để gặp trực tiếp và trao đổi cùng nhau. Từ đó, các thành viên trong hội nói riêng và cộng đồng người dùng ô tô nói chung có thể hiểu nhau hơn. Từ đó gắn kết lâu dài hơn.

Theo nhiều thành viên các hội nhóm, Hyundai Fest là cơ hội để kết nối người dùng ô tô tại Việt Nam

Bên cạnh đó, anh Hoàng cũng mong muốn thời gian tới sẽ có nhiều hội nhóm ô tô tham gia hơn nữa, không chỉ các hội nhóm sử dụng xe Hyundai hay xe Hàn, mà cả những hội nhóm chơi các dòng xe, thương hiệu xe khác. Những để làm được điều đó, trước mắt các hội nhóm xe cần cố gắng củng cố quy mô và cách tổ chức chuyên nghiệp hơn nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.