Honda Việt Nam tiếp tục ‘vũ điệu racing’ với Honda toàn cầu năm 2020

13/11/2019 18:30 GMT+7

Đua xe là một trong những động lực lớn nhất của Honda toàn cầu năm 2020, và Honda Việt Nam cũng sẽ hòa nhịp, đưa đua xe thể thao Việt Nam phát triển hơn nữa, thổi bùng tinh thần đua xe tới khách hàng năm 2020.

Vào ngày 5.11.2019, tại triển lãm EICMA 2019 (Milan - Italia), Tập đoàn Honda đã chính thức công bố kế hoạch của mình về hoạt động đua xe thể thao trong mùa giải 2020.
Trong suốt những năm qua, Honda đã tham dự rất nhiều giải đấu vô địch thế giới của Liên đoàn Đua xe thể thao thế giới (FIM) với đội đua Honda Racing Corporation (HRC).
Năm 2019 đánh dấu lần thứ 60 Honda tham dự giải đua MotoGP. Honda đã kỷ niệm dấu mốc này theo cách đầy hoàn hảo khi cùng các tay đua của Honda giành chiến thắng tại những giải đấu cao nhất của FIM là: MotoGP World Championship, Motocross World Championship và Trial World Championship.
Bước sang năm 2020, đội đua HRC đề ra mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch của cả 3 giải đấu MotoGP, Motocross và Trial. Cùng với đó, đội HRC sẽ tiếp tục tham gia thi đấu tại giải Dakar Rally 2020 được tổ chức tại Ả rập Xê Út sau mùa giải Dakar Rally 2019 được tổ chức tại Nam Mỹ.
Từ mùa giải 2020, Honda cũng sẽ chính thức đưa đội HRC tham dự giải FIM Superbike World Championship với 2 tay đua là Aslvaro Bautista (Tây Ban Nha) và Leon Haslam (Anh), chiếc xe mà đội sử dụng sẽ là mẫu Fireblade mới nhất: Honda CBR1000RR-R FIREBLADE SP. Cùng với HRC, Honda còn một đội đua “vệ tinh” khác cũng tham dự Superbike là MIE Racing Team với tay đua Takumi Takahashi (Nhà vô địch MFJ All Japan Road Race Championship 2017).
Đua xe là một trong những động lực lớn nhất của Honda, thông qua sự cạnh tranh tại các giải đấu khác nhau, Honda muốn làm nổi bật những thành tựu về công nghệ cũng như con người của hãng. Tinh thần đua xe và những thành tựu công nghệ đã trở thành một phần trong những sản phẩm của Honda. Honda sẽ tiếp tục hiện thực hóa khẩu hiệu “Sức mạnh của những giấc mơ” (The Power of Dreams) cùng với các khách hàng thông qua những sản phẩm, dịch vụ của hãng và các hoạt động đua xe thể thao.

Honda Việt Nam cùng hòa vào nhịp đập “racing” của Honda toàn cầu

Trong 4 năm qua, HVN đã đẩy mạnh hoạt động đua xe thể thao của Việt Nam và tạo được những cú hích lớn cho phong trào đua xe thể thao nước nhà, ở năm 2019, hai thành tựu nổi bật của HVN là giải đua xe Mô tô Việt Nam (VMRC) 2019 và giải đua Mô tô châu Á (ARRC) 2019 ở thể thức AP250 với tiếng vang lớn.
Bước qua năm 2020, HVN sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động phát triển đua xe thể thao tại Việt Nam.
Trong năm 2020, các hoạt động đua xe thể thao của HVN sẽ tiếp nối với các hoạt động đua trong nước và quốc tế, trong đó hạt nhân vẫn sẽ là hai giải đấu VMRC 2020 và ARRC 2020. Mục tiêu chung cho đua xe năm 2020 của HVN là hướng đến việc tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ đam mê tốc độ trong nước, và đạt thành tích tốt hơn trong hoạt động đua xe quốc tế để đưa tinh thần Việt Nam ra thế giới. Giải VMRC 2020 sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tìm kiếm, đào tạo những tài năng trẻ để từng bước nâng cao trình độ cũng như chất lượng giải đua trong nước. Ở mùa giải VMRC 2020, HVN sẽ kết hợp với Liên đoàn đua xe Việt Nam nhằm hoàn thiện hơn luật thi đấu, tạo điều kiện cho các tay đua trẻ có cơ hội thi đấu cọ sát ở giải VMRC 2020 với 1 hạng mục đua mới.
Tại hoạt động quốc tế, HVN sẽ tiếp tục tham dự giải đấu ARRC 2020 với đội đua Honda Racing Vietnam tại hai hạng mục là AP250 và UB150, mục tiêu mà đội hướng đến là top đầu hạng mục AP250.
Các tay đua hiện tại của Honda Racing Vietnam vẫn sẽ được tạo điều kiện tập luyện, thi đấu ở trình độ cao để có thể cải thiện thành tích. Với ngôi sao sáng nhất của đội hiện tại là “Gã Điên” Cao Việt Nam, trong năm 2020 đội sẽ tập trung cải thiện hơn nữa chất lượng của chiếc xe Honda CBR250RR mà tay đua này sử dụng tại hạng mục AP250 để có thể cạnh tranh danh hiệu. Mục tiêu mà đội đề ra là trong những năm tới, có thể thăng hạng cho Cao Việt Nam thi đấu tại những thể thức cao hơn.
Bên cạnh đó, HVN vẫn có kế hoạch tuyển thêm những tay đua mới để phục vụ cho kế hoạch dài hạn. VMRC tiếp tục được lựa chọn là sân chơi chính để HVN chọn lựa nhân tài đi đào tạo và thi đấu ở nước ngoài.
Tinh thần xuyên xuốt của hoạt động đua xe thể thao năm 2020 là một tinh thần chấp nhận thử thách và hướng đến sự trẻ trung. Đây cũng là tinh thần mà Honda Việt Nam muốn các khách hàng sẽ cảm nhận được thông qua từng chặng đấu mà đội tham dự cũng như từng sản phẩm của hãng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.