Jaguar giải thích lý do không trang bị màn hình lớn như xe… Trung Quốc

Việt Đức
Việt Đức
30/04/2019 22:11 GMT+7

Xu hướng trang bị màn hình giải trí lớn đang được nhiều hãng xe áp dụng đặc biệt là các thương hiệu đến từ Trung Quốc nhưng Jaguar lại nằm ngoài cuộc chơi, tất cả là vì người tiêu dùng?

Smartphone màn hình ngày càng lớn kể từ khi Dell đi tiên phong và Samsung khai phá trào lưu với dòng Note. Nhưng đó là smartphone liên quan gì tới xe hơi? Cũng chẳng khác gì đâu.

Những chiếc xe đang ngày càng to hơn qua mỗi thế hệ bất chấp nó được sinh ra để làm xe nhỏ và màn hình bên trong cũng vậy. Tesla được cho là bắt đầu xu hướng tăng kích thước màn hình trong ngành công nghiệp ô tô với màn hình cảm ứng lớn to như iPad để điều khiển hệ thống thông tin giải trí trên Model S ra mắt năm 2012. Từ đó tới nay nhiều nhà sản xuất đã tích cực học hỏi sáng kiến này, đặc biệt là các hãng xe Trung Quốc nơi linh kiện điện tử sẵn và rẻ như cho.

Thế giới xe sang cũng không ngoại lệ, Mercedes-Benz, Volvo đang rất tích cực nâng cấp kích cỡ màn hình bên trong xe hơi nhưng Jaguar dường như vẫn bỏ ngoài xu hướng này. Ian Callum, Giám đốc thiết kế Jaguar cho biết ông quan tâm tới an toàn và công thái học hơn là thẩm mỹ khi được hỏi về tương lai của những chiếc Jaguar màn hình lớn.

Tesla đi đầu trào lưu nhưng các hãng xe Trung Quốc mới là người tích cực trang bị màn hình giải trí lớn cho xe hơi nhất

“Nếu bạn lái xe 80-90 dặm/giờ, bạn không muốn thao tác trên một màn hình lớn như iPad để điều khiển một chức năng nào đó. Bạn cần phải thao tác chính xác mà không cần nhìn vào nó dù chỉ là 1/1000 giây” Callum giải thích thêm.

Thay vì tích hợp một màn hình khổng lồ vào trong chiếc xe sang như đối thủ, Jaguar chọn giải pháp tích hợp 2 màn hình có tên Touch Pro Duo hiện đang có mặt trên XE và I-Pace. Trong đó màn hình phía trên hiển thị hệ thống thông tin giải trí và màn hình dưới thay thế các phím vật lý thông thường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.