Khách hàng mua xe Rolls-Royce trẻ hơn bạn nghĩ

08/07/2017 15:03 GMT+7

Độ tuổi trung bình của khách hàng mua xe Rolls-Royce trẻ hơn những vị khách của các thương hiệu xe sang Mercedes-Benz, BMW hay Land Rover.

Nếu bạn nghĩ rằng, hầu hết chủ nhân sở hữu siêu xe sang Rolls-Royce đều là những quý ông lớn tuổi thì bạn đã sai lầm.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với hãng tin Bloomberg, đại diện thương hiệu xe siêu sang này tiết lộ, độ tuổi trung bình của những khách hàng mua xe Rolls-Royce chỉ là 45 tuổi.
Độ tuổi trung bình của khách hàng mua xe Rolls-Royce là 45 tuổi
Con số này khiến không ít người ngạc nhiên, bởi theo dữ liệu từ thương hiệu xe sang Anh quốc, 7 năm trước độ tuổi trung bình của những chủ nhân sở hữu xe Rolls-Royce vào khoảng 56 tuổi. "Lượng khách hàng trẻ tuổi đã gia tăng rất nhanh trong thời gian gần đây. Chúng tôi đang chứng kiến xu hướng trẻ hóa về độ tuổi trung bình của nhóm khách hàng mua xe Rolls-Royce. Thật sự là một điều rất tuyệt vời”, ông Torsten Müller-Ötvös, Giám đốc điều hành Rolls-Royce chia sẻ.
Độ tuổi trung bình của khách hàng mua xe Rolls-Royce thậm chí còn trẻ hơn những vị khách của các thương hiệu xe sang khác. Theo số liệu khảo sát từ Kelley Blue Book, khách hàng mua xe Mercedes-Benz có độ tuổi trung bình 51 tuổi, của Cadillac là 52 tuổi, của Land Rover là 45, chủ nhân sở hữu xe BMW trung bình khoảng 50 tuổi. Trong khi đó, theo hãng xe Bentley, đối thủ cạnh tranh với Rolls-Royce, vào năm 2014 độ tuổi trung bình của khách hàng mua xe Bentley là 56 tuổi.
Ông Torsten Müller-Ötvös, Giám đốc điều hành Rolls-Royce
Thu hút được ngày càng nhiều khách hàng trẻ sẽ góp phần mang lại nhiều lợi ích cho Rolls-Royce. Bởi theo Stephanie Brinley, Chuyên gia phân tích cấp cao của IHS Automotive: “Nếu một thương hiệu chỉ thu hút được những khách hàng lớn tuổi, sức tăng của thương hiệu đó sẽ bị hạn chế, vì nhóm khách hàng này rất ít khi nâng cấp, mua thêm sản phẩm mới”. Với những sản phẩm như ô tô, khách hàng trẻ thường có nhu cầu đổi xe mới, hay thậm chí mua thêm xe. Bên cạnh đó, khách hàng trẻ cũng góp phần cải thiện hình ảnh thương hiệu, vì không phải ai cũng thích thú khi bị định kiến là đang sử dụng ô tô chỉ dành cho người già.
Độ tuổi trung bình của khách hàng mua xe Rolls-Royce đang có xu hướng giảm so với trước được, lý giải là do ngày càng có nhiều triệu phú trẻ thích thú các dòng xe của thương hiệu này.
"Phần lớn khách hàng trẻ mua xe Rolls-Royce bằng các khoản tiền mà họ tự tạo ra hơn là tài sản thừa kế. Họ có thể kiếm được nhiều tiền từ việc kinh doanh bất động sản, có thể là chế tạo, công nghệ kỹ thuật hoặc ngành giải trí”, theo ông Müller-Ötvös.
Rolls-Royce đang cố gắng tạo ra các sản phẩm nhắm đến khách hàng trẻ tuổi
Để thu hút ngày càng đông khách hàng trẻ, Rolls-Royce đã phát triển dòng xe Wraith và các phiên bản thuộc Black Badge. Mới đây, trong khuôn khổ Lễ hội tốc độ diễn ra tại Goodwood - Anh quốc, Rolls-Royce đã giới thiệu chiếc Dawn Black Badge, mô hình Black Badge thứ 3, sau chiếc Ghost Black Badge và Wraith Black Badge. Các phiên bản này chủ yếu nhắm đến nhóm khách hàng trẻ tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.