Khám phá bộ đôi ‘chuyên xa’ hộ tống Chủ tịch Kim Jong-un dự Thượng đỉnh Mỹ-Triều

Hoàng Cường
Hoàng Cường
27/02/2019 12:20 GMT+7

Được chọn làm phương tiện chính hộ tống Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Hà Nội, bộ đôi “xế hộp” Mercedes-Benz S600 Pullman Guard và Maybach 62S được thiết kế khá đặc biệt, đi kèm nhiều tiện ích.

[VIDEO] Khoảnh khắc Chủ tịch Kim Jong-un xuống tàu, vẫy tay chào Việt Nam
Bất chấp thông tin sắm thêm xe mới, trong chuyến công du lần này đến Hà Nội để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tiếp tục chọn bộ đôi “chuyên xa” Mercedes-Benz S600 Pullman Guard và Maybach 62S để làm phương tiện đi lại.
Được vận chuyển bằng tàu bọc thép đến ga Đồng Đăng, Lạng Sơn từ sáng ngày 26.2, chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard và Maybach 62S cùng với đoàn xe chuyên dụng của Việt Nam sẽ hộ tống Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong suốt thời gian tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tại Hà Nội.
Chiếc Mercedes S600 Pullman Guard và Maybach 62 hộ tống Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Trọng Hải
Chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard mà Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đang sử dụng đời cũ thuộc phiên bản limousine của dòng Mercedes-Benz S600 Pullman thế hệ thứ 5, có tên mã W221. Mẫu xe này được Mercedes-Benz sản xuất năm 2008, trong đó riêng dòng Pullman Guard được bọc thép chống đạn.
Cụ thể, S600 Pullman Guard được Mercedes-Benz trang bị gói bảo vệ cấp B6/B7. Toàn bộ thân xe được làm bằng thép chống đạn và sợi aramid đặc biệt có thể chịu được các cuộc tấn công bằng súng, lựu đạn. Bên cạnh đó, các cửa sổ được thiết kế bằng kính chống đạn, bên trong phủ Polycarbonate siêu bền.
Mercedes-Benz S600 Pullman Guard được Mercedes-Benz trang bị gói bảo vệ cấp B6/B7 - Ảnh: Đậu Tiến Đạt
Ngoài ra để góp phần đảm bảo khả năng vận hành của S600 Pullman Guard, Mercedes-Benz trang bị cho chiếc limousine này loại lốp run-flat. Khi cán đinh, hay bị bắn thủng loại lốp này vẫn đảm bảo xe có thể tiếp tục di chuyển với vận tốc 80 km/giờ. Bình xăng xe trang bị hệ thống chống cháy và cứu hỏa tự động.
Ông Kim Jong-un ngồi trên chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard - Ảnh: Đậu Tiến Đạt
Mercedes-Benz S600 Pullman Guard có chiều dài cơ sở 4.315 mm, tổng chiều dài của xe lên tới hơn 6.200 mm. Ở bên trong khoang nội thất được thiết kế như một không gian thu nhỏ của “khách sạn” tiêu chuẩn 5 sao với 4 ghế ngồi độc lập với các chế độ massage, màn hình giải trí, quầy bar, tủ lạnh đèn nội thất, bàn làm việc và hệ thống kết nối hiện đại... Cabin tài xế được thiết kế ngăn cách tách biệt với khoang thương gia phía sau. Khi cần, người dùng có thể nhấn nút để vách ngăn này trở nên trong suốt, qua đó dễ dàng quan sát hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là trang bị tiêu chuẩn, Mercedes-Benz cũng cung cấp các gói tùy chọn cá nhân hóa theo yêu cầu của chủ xe.
Dưới nắp capô Mercedes-Benz S600 Pullman Guard là khối động cơ V12 tăng áp, dung tích 5.5 lít, sản sinh công suất 517 mã lực và mô men xoắn cực đại 830 Nm.
Đồng hành cùng Mercedes-Benz S600 Pullman Guard trong đoàn hộ tống Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un còn có chiếc Maybach 62S. Mẫu xe này hiện đang được xếp vào diện xe sang hàng hiếm bởi thương hiệu này đã bị khai tử, để thay bằng dòng Mercedes-Maybach S-Class. Theo số liệu của Maybach toàn cầu, tổng số lượng Maybach từng được sản xuất là 3.322 chiếc.
Chiếc Maybach 62S trong đoàn xe hộ tống Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un được sản xuất năm 2006 dựa trên bản Maybach 62 tiêu chuẩn. Trong tên gọi mẫu xe này, con số 62 được hiểu là chiều dài tổng thể của xe, trong khi ký tự S là chữ cái viết tắt cửa từ "Special" ám chỉ là phiên bản đặc biệt.
Chiếc Maybach 62S trong đoàn xe hộ tống Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un lăn bánh trên đường phố Hà Nội - Ảnh: Trọng Hải
Tương tự như Mercedes-Benz S600 Pullman, ở bên trong Maybach 62S cũng thiết kế một vách ngăn có thể làm mờ chỉ với một nút nhấn. Chủ xe ngồi phía sau có thể giao tiếp với lái xe của mình thông qua bộ đàm. Những trang bị trên Maybach 62S bao gồm ghế kiểu thương gia với chế độ massage, đèn huỳnh quang trên trần xe, tủ lạnh, kết nối Bluetooth không dây, và hệ thống dẫn đường NAV có thể ra lệnh bằng giọng nói…
Mẫu xe này sử dụng hệ thống treo độc lập và bộ mâm kích thước 20 inch kết hợp cùng lốp Michelin. Maybach 62S được trang bị động cơ 6.0 lít, V12, công suất tăng từ 550 mã lực trên Maybach 62 lên 612 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Mặc dù nặng tới 2.880 kg, Maybach 62S vẫn có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 4,9 giây.
Đây cũng là mẫu xe từng hộ tống ông Kim Jong-un ra nhà ga tại Triều Tiên trước khi lên đường sang Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.