Khám phá quá trình sản xuất Porsche 911 phiên bản giới hạn

12/07/2017 09:50 GMT+7

Được sản xuất tại máy của Porsche ở Zuffenhausen, Đức, mỗi chiếc 911 Turbo S Exclusive phiên bản giới hạn trải qua những công đoạn chế tác bằng tay đầy công phu, trước khi lăn bánh.

Gần 1 tháng sau khi trình làng phiên bản giới hạn 911 Turbo S Exclusive Series, Porsche đã hé lộ đoạn video kéo dài lên đến 40 phút, mô tả quá trình chế tác đầy công phu mẫu xe này.
Video: Quá trình sản xuất Porsche 911 Turbo S Exclusive Series - Nguồn: Porsche
Theo hãng xe Đức, chỉ có 500 chiếc 911 Turbo S Exclusive Series được hãng sản xuất và phân phối trên thị trường thế giới với mục đích chào mừng việc đổi tên Porsche Exclusive thành Porsche Exclusive Manufaktur. Tại nhà máy sản xuất của Porsche ở Zuffenhausen, trước khi hoàn thiện, mỗi chiếc 911 Turbo S Exclusive Series trải qua hàng trăm công đoạn chế tác. Ngoài việc hỗ trợ của hệ thống máy móc tự động, phần lớn các chi tiết còn lại trên xe đều được những người thợ thủ công lành nghề thực hiện bằng tay một cách đầy tỉ mĩ.
Sau khi khung sườn được hoàn thiện, toàn bộ được chuyển đến dây chuyền sơn khép kín. Không giống như công đoạn sản xuất các mẫu xe 911 khác, quá trình sơn mỗi chiếc 911 Turbo S Exclusive Series trải qua khá nhiều công đoạn. Ngoại thất của phiên bản giới hạn phủ màu sơn vàng ánh kim, kết hợp các chi tiết trang trí bằng carbon chạy dọc trên nắp capô, nóc xe, hốc hút gió hai bên.
Hệ thống ống xả trên 911 Turbo S Exclusive Series làm bằng thép không gỉ màu đen
Một số chi tiết như bộ mâm 20 inch bằng sợi carbon, cánh gió đuôi Turbo Aerokit và hệ thống ông xả đôi làm bằng thép không gỉ màu đen… đều do những bộ phận chuyên trách chế tạo trước khi lắp ráp hoàn chỉnh trên thân xe. Từng chi tiết nhỏ như logo trang trí được mài giũa khá tỉ mĩ cầu kì.
Nội thất xe sử dụng chất liệu da Alcantara ốp trần, cánh cửa ốp bằng sợi carbon in dòng chữ "Exclusive Series". Ngoài ra ghế lái kiểu thể thao chỉnh điện 18 hướng, bọc da kết hợp với chỉ khâu vàng. Tất cả các chi tiết này đều được chế tạo bằng phương pháp thủ công.
Chỉ có 500 chiếc 911 Turbo S Exclusive Series được Porsche sản xuất
Trong dòng xe 911 từ trước đến nay, 911 Turbo S Exclusive Series được xem là phiên bản sở hữu công xuất vận hành mạnh mẽ nhất. 500 chiếc thuộc phiên bản giới hạn đều được Porsche trang bị động cơ 6 xi lanh dung tích 3.8 lít tăng áp kép, công suất 600 mã lực, mô men xoắn cực đại 750 Nm. Mẫu xe này tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ mất 2,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/giờ.
Các chi tiết cao cấp khác xuất hiện trên mẫu xe đặc biệt này gồm có hệ thống phanh bằng gốm và hệ thống kiểm soát động lực học thân PDCC (Porsche Dynamic Chassis Control). Cũng như các mẫu 911 khác, phiên bản đặc biệt 911 Turbo S Exclusive Series sử dụng hệ thống treo chủ động PASM cùng hệ thống dẫn động cầu sau.
Porsche 911 Turbo S Exclusive Series có giá bán lên tới 300.000 USD tại Đức
Với quá trình chế tác khá công phu, mỗi chiếc Porsche 911 Turbo S Exclusive Series có giá bán lên tới 300.000 USD tại Đức. Đi kèm với phiên bản đặc biệt này còn có gói tùy chọn đồng hồ đeo tay do Porsche Design thiết kế và bộ hành lý Exclusive Series.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.