Kỳ 2: "Sao" không thể thiếu xe

15/01/2013 12:50 GMT+7

Với đặc thù công việc, các nghệ sĩ ngày nay xem “cỗ xe tứ mã” hiện đại là một phần không thể thiếu, một trợ thủ đắc lực trong hành trình sự nghiệp.

Với đặc thù công việc, các nghệ sĩ hiện nay thường xuyên phải di chuyển bằng xe hơi, và xem “cỗ xe tứ mã” hiện đại này là một phần không thể thiếu, một trợ thủ đắc lực trong hành trình sự nghiệp của mình.

Liệu cơm gắp mắm!

Bên cạnh một số ít "sao" khá dư dả về tiền bạc và xem việc chơi xe như là một “thú vui tao nhã” hay bộ sưu tập trang sức tốn kém, để thể hiện đẳng cấp của mình, thì đối với phần lớn các nghệ sĩ khác, chiếc xe trở thành “cần câu cơm”, thành đôi chân và ngôi nhà thứ hai của họ.

 

Kỳ 1: Cuộc đua bạc tỉ

 

Mặc dù các sản phẩm văn hóa - giải trí hiện đại của Việt Nam vẫn đang “chật vật” tìm đường tiếp cận thị trường quốc tế, nhưng các “ngôi sao” sáng trên bầu trời showbiz Việt vẫn không hề tỏ ra “thua chị kém em” trong “cuộc đua” về đẳng cấp xế hộp.


Từ khi bắt đầu nổi tiếng, Mỹ Tâm đã chọn chiếc Mitsubishi Lancer 7 chỗ vì tính tiện dụng, và chung thủy với xế hộp cũ kỹ này suốt trong thời kỳ đỉnh cao của mình. Cho tới gần đây, khi đã không thể nào giữ lại “người bạn già” này, cô mới chịu đổi một chiếc Audi thời thượng, chỉ vì… “thích hơn những dòng xe khác”, như lời giải thích của cô ca sĩ đắt show đồng thời là một doanh nhân khá mát tay này.

Còn ca sĩ Phương Thanh, sau khi “tung tẩy” với một chiếc xế hộp đắt tiền, thì lại thường xuyên bị bắt gặp quá giang xe máy của bạn hoặc đi taxi, vì thấy “chưa thật cần thiết, với lại phải để dành tiền đầu tư cho bé Gà”. Đến khi bé Gà lớn, gia đình có nhu cầu đi lại bằng xe hơi, “cô Chanh” lại “vác” về chiếc Toyota Zace… vừa đủ xài. Hiện nay, khi đã thong thả hơn về công việc, sự nghiệp, con cái… Phương Thanh lại trở lại và ghi tên vào danh sách “hội Audi” của Sao Việt.

Để phù hợp với tính chất công việc, nhiều nghệ sĩ đã lựa chọn những dòng xe phổ thông, kinh tế, tiện lợi… như vợ chồng ca sĩ - nhạc sĩ Hoàng Lê Vy và Trương Lê Sơn, vợ chồng diễn viên hài Kiều Linh - Mai Sơn, ca sĩ Thy Dung, người mẫu Trương Thị May, diễn viên - người mẫu Diễm Châu, diễn viên Kim Hiền, diễn viên trẻ MiDu…

Các "sao" như Đoan Trang, Mỹ Uyên, Thanh Thúy… đều từng chia sẻ, xe hơi là nhu cầu thiết yếu của người nghệ sĩ, vừa phục vụ việc di chuyển liên tục, vừa bảo vệ sức khỏe - nhan sắc, còn có thể chở đồ diễn, nhân viên…, nhưng chỉ cần đáp ứng đủ nhu cầu và sở thích cá nhân, chứ không nhất thiết phải là xe sang.

Người giàu cũng khóc

Mặc dù là nhu cầu thiếu yếu của nghệ sĩ trong công việc cũng như trong cuộc sống, nhưng đôi khi người bạn đường này cũng đã gây không ít phiền toái cho “khổ chủ” nổi tiếng của mình.

Dạo đầu năm 2010, cứ thấy chiếc Lexus màu đồng nổi bật chễm chệ đậu trước cổng nhà hàng FB Villa ở quận 1 (TP.HCM), là biết chủ nhân của nó - ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đang thưởng thức bữa trưa hay tiếp khách trong đó. Nhờ đặc điểm nhận dạng khá đặc trưng này, mà Mr. Đàm nhiều khi phải diện kiến những vị khách không mời mà tới, hay phải đối diện những cái nhìn xoi mói của không ít gương mặt hiếu kỳ.

Fans của ca sĩ Hồ Ngọc Hà thường kháo nhau rằng, hễ thấy chiếc Lexus màu đen hay chiếc Jaguar XJL bóng loáng lầm lũi di chuyển từ phía quận 7, hướng về các sân khấu lớn như Trống Đồng, Cầu Vồng, Lan Anh… , thì cứ “bám đuôi”, thế nào cũng bắt gặp thần tượng Hồ Ngọc Hà quý phái bước xuống thì chiếc xe sang trọng này.

Chưa kể, đối với những chiếc xe sang, chủ nhân lo một, còn tài xế thì lo mười! Với mức độ làm việc chóng mặt của các "sao" đang ăn khách, thì việc đảm bảo giờ giấc di chuyển làm một vấn đề đau đầu của tài xế. Bên cạnh tay lái lụa, người tài xế còn phải là vệ sĩ… bảo vệ xe, tránh tối đa những trầy xước, hỏng hóc vô tình xảy ra, khi đường đông, khi gặp fan cuồng bao vây…

 Thanhhang





Cả hai người đẹp Thanh Hằng và Hồng Ánh đều đang sở hữu các chiếc xe hạng sang của Mercedes

Tại buổi ra mắt của một bộ phim trong mùa phim Tết, khi toàn bộ đạo diễn, biên kịch, các đơn vị sản xuất, đại diện cơ quan quản lý, những nghệ sĩ tên tuổi, và đông đảo báo giới đều đã có mặt đông đủ, thì sự kiện đã phải tạm hoãn để chờ đợi nữ diễn viên trẻ đảm nhận vai chính trong bộ phim này. Đến khi có mặt, nữ diễn viên này mới lí nhí giải thích nguyên nhân là do “em” Toyota Yaris nhỏ xinh mới tậu đang thong thả đậu ngoài sân, vì chưa quen xe, quen đường, nên mới đến trễ!

Gặp thêm một vài sự cố với việc điều khiển chiếc xế hộp sành điệu này, nữ diễn viên xinh đẹp đã “cạch” không dám chạy xe hơi và quyết định giao tay lái cho tài xế, để đỡ vất vả hơn, cũng như đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng.

Nữ diễn viên trẻ MiDu thì từng “xất bất xang bang” trong chiều 30 Tết, chỉ vì chiếc xế hộp của cô đã bị kẻ gian bẻ mất một bên kính chiếu hậu, khiến “cô nàng tóc rối” phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi để tìm được chỗ còn bán kính chiếu hậu thay thế.

Cũng không ít ca sĩ, sau khi tích góp mua được một chiếc xế hộp phục vụ nhu cầu công việc, nhưng khi cần tiền để đầu tư cho sản phẩm âm nhạc mới thì đành phải ngậm ngùi chia tay người bạn đường tận tụy này.

Năm 2006, ca sĩ Thanh Thảo đã phải chia tay chiếc Toyota Camry sang trọng của mình để lấy tiền dồn sức thực hiện DVD Anh đã đến bên đời.

Bên cạnh bề nổi là những hoạt động nghệ thuật đình đám, hay các hình ảnh xuất hiện vô tình bên cạnh những chiếc xe hoành tráng, thì không ít nghệ sĩ đã nảy sinh tình cảm thân thiết và niềm đam mê thật sự dành cho người bạn đường bốn bánh này tiêu biểu như người đẹp Giáng My, vợ chồng ca sĩ - nhạc sĩ Hoàng Lê Vy và Trương Lê Sơn, ca sĩ Phạm Thanh Thảo, diễn viên Kinh Quốc, diễn viên Lý Hùng…

Hiền Nhi
Ảnh do Mercedes -Benz Việt Nam cung cấp

>> Cận cảnh xe cổ Ferrari trị giá 133 tỷ đồng
>> Kỷ lục mới cho chiếc xe đắt nhất TG
>> Độ dàn lửa xe ... ???
>> Lái xe đường ngập nước: Đề phòng thủy kích
>> Mỹ nhân quyến rũ bên siêu xe
>> Xế thi hoa hậu
>> Người đẹp tụ hội ở triển lãm ô tô

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.