Lamborghini Pregunta giá 2,1 triệu đô

18/04/2013 15:03 GMT+7

Một chiếc Lamborghini đời 1998 lại được rao bán với giá 2,1 triệu đô. Xe đời cũ, sao lại đắt đỏ hơn cả những chiếc Lamborghini mới ra lò?

Một chiếc Lamborghini đời 1998 lại được rao bán với giá 2,1 triệu đô. Xe đời cũ, sao lại đắt đỏ hơn cả những chiếc Lamborghini mới ra lò?

Lần dở quá khứ, vào năm 1994, Chrysler, chủ sở hữu của thương hiệu Lamborghini thời đó quyết định bán công ty cho tập đoàn Megatech. Tuy nhiên, chỉ hơn một năm sau, Megatech lại bán công ty cho ông Tommy Suharto, tức con trai của tổng thống Indonesia.

Đến năm 1998, Lamborghini lại một lần nữa đổi chủ. Nhưng lần này, khác với những lần trước, cuộc thôn tính làm đau lòng người Ý, vì người mua mới là Audi, một thương hiệu xe Đức.

Và dòng Pregunta đời 1998 được coi là “đứa con Ý”  thuần chủng cuối cùng của Lamborghini. Pregunta xuất hiện lần đầu tại triển lãm Paris Auto Show 1998 và Geneva Motor Show một năm sau đó.

Nhưng phiên bản Pregunta đang được rao bán giá 2,1 triệu đô lại đặt biệt hơn tất thảy các chiếc Pregunta anh em.

Số là trước khi bàn giao cho Audi, Lamborghini nhận được một đơn hàng đặc biệt cho một mô hình Pregunta duy nhất. Chiếc xe được rao bán chính là “đứa con đặc biệt này”.

 












Chiếc Pregunta đời 1988 được thiết kế đặc biệt và duy nhất

Công ty rao bán tuyên bố chắc như đinh đóng cột rằng họ mua xe trực tiếp từ ông Carrosserie Heuliez, thời điểm 1998 là người đứng đầu nhóm thiết kế chiếc Pregunta phiên bản độc nhất. Còn chuyện vì sao chiếc xe không được giao cho người đặt hàng thì đó lại là một bí mật.

Thời ấy, Pregunta đã ứng dụng đầy đủ những công nghệ xe hơi tương lai: sợi carbon, sợi quang học, ứng dụng camera thay cho gương thông thường… Nó cũng sở hữu một động cơ V12, 530 mã lực, tốc độ tối đa lên đến hơn 330 km/giờ

Nếu những ai vẫn hoài cổ về cái thời mà Lamborghini không phải đơn thuần chỉ là một thương hiệu của tập đoàn Volkswagen, và dĩ nhiên, nếu chuyện tiền bạc là  “chuyện nhỏ”, chiếc Pregunta là một bổ sung đáng giá cho bộ sưu tập.

Kim Lan
Ảnh: The Car Connection

>> Đột nhập hang ổ "Siêu bò" Lamborghini
>> Lamborghini “úp mở” về mẫu xe mới
>> Dàn “siêu xe” Lamborghini Aventador đại náo sân bay Miami
>> Doanh số "siêu bò" Lamborghini tăng 30% trong năm 2012
>> Lamborghini đưa ‘siêu phẩm’ Sesto Elemento vào sản xuất
>> Lamborghini Gallardo đấu với Lamborghini Gallardo
>> Bảy chiếc Lamborghini V12 cùng khoe dáng
>> Hai siêu phẩm của Lamborghini sắp ra mắt khách Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.