Lexus Caravan 2015: Khám phá xứ Đà Thành

24/09/2015 05:04 GMT+7

Ngày tiếp theo của hành trình trải nghiệm Lexus, chúng tôi có dịp thả mình trong khoang “thương gia” của chiếc LS460L để đón bình minh và đi tìm nét đẹp đặc trưng của Đà Nẵng - nơi mà núi trong lòng phố, phố bên thềm đại dương và sông nước mêng mang, hữu tình.

Ngày tiếp theo của hành trình trải nghiệm Lexus, chúng tôi có dịp thả mình trong khoang “thương gia” của chiếc LS460L để đón bình minh và đi tìm nét đẹp đặc trưng của Đà Nẵng - nơi mà núi trong lòng phố, phố bên thềm đại dương và sông nước mêng mang, hữu tình.

Hơn 900 km từ Thủ Đô về đất Đà Thành thực sự là quảng đường dài với vô vàn trải nghiệm đáng nhớ của chúng tôi khi tham gia hành trình khám phá cùng những chiếc xe hạng sang gán mác Lexus. Thế nhưng, sẽ có chút nuối tiếc nếu đã đặt chân đến đất Đà Nẵng cùng xế sang mà bỏ qua những cung đường đẹp như tiên cảnh dẫn lên đỉnh núi Sơn Trà để khám phá toàn cảnh thành phố bên bờ sông Hàn. Thế là hẹn anh bạn đồng nghiệp, chúng tôi lại “nổ máy lên và đi” khi chiếc sedan đầu bảng LS 460L đã sẳn sàng để khám phá.
Chiếc sedan đầu bảng Lexus LS 460L tiếp nối hành trình khám phá toàn cảnh thành phố bên bờ sông Hàn
Núi sông trong lòng phố
Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, men theo con đưởng tỉnh lộ về phía Đông Bắc hơn 10 km sẽ thấy toàn cảnh bán đảo Sơn Trà “nhoài người vươn ra biển” với những khung cảnh ẩn hiện trong những tầng mây. Người dân xứ Đà Thành ví Sơn Trà như một bức bình phong khổng lồ che chắn bão giông cho thành phố.
Con đường quanh co uốn lượn giữa lưng chừng núi thực sự là dịp lý tưởng để thử thách “cái chất sang trong khoang lái” cũng như “trái tim dũng mãnh” mà chiếc sedan đầu bảng của Lexus sở hữu. Đặt mình vào ghế lái LS 460L mới cảm nhận được khác biệt của mẫu xe này so với những chiếc sedan còn lại của thương hiệu xe sang Nhật Bản.
Để thử thách Lexus LS 460L, chúng tôi chọn con đường quanh co uốn lượn giữa lưng chừng núi lên Sơn Trà
LS 460L như hội tụ đầy đủ những tinh hoa trong các dòng sedan của Lexus. Những chi tiết bọc da cao cấp trên ghế ngồi, bảng táp lô, bệ tì tay trung tâm và hai bên táp bi cửa… đan xen với những đường viền mạ kim loại và những mảng ốp sáng bóng… làm nên một không gian nội thất sang trọng, đẳng cấp. Bên cạnh đó, LS 460L còn có những trang bị tiện nghi cao cấp như ghế lái chỉnh điện 16 hướng tích hợp chức năng sưởi, hệ thống điều hòa khí hậu 4 vùng độc lập…
Thật thú vị khi nếu đặt mình ở hàng ghế sau rộng rãi của LS 460L, thưởng thức “nghệ thuật âm thanh” của dàn loa Mark Levinson cao cấp và phóng tầm mắt qua khung cửa sổ để ngắm vẻ đẹp như “tiên cảnh” từ thành phố Đà Nẵng lên bán đảo Sơn Trà. Thật ra, ngay từ khi diện kiến LS 460L tôi đã có ý tưởng này, tiếc là anh bạn đồng nghiệp đã nhanh chân hơn, thôi thì vị trí ghế lái cũng là trải nghiệm không kém phần thú vị với những cung đường uốn lượn đầy hấp dẫn nằm ẩn mình giữa lưng chừng núi.
Nội thất sang trọng đi cùng những trang bị tiện nghi cao cấp trên Lexus LS 460L
Ngay trong từ thao tác đầu tiên của chân ga, LS 460L đã biết cách “lấy lòng” người lái bởi cảm giác êm ái tựa như đang ngồi trong khoang thương gia của những chiếc máy bay Boeing. Bên cạnh đó, cảm giác nhẹ nhàng thoải mái là những điều mà bất cứ tay lái “khó tính” nào cũng sẽ cảm nhận được khi dọc ngang những con phố Đà Thành để qua cầu quay sông Hàn rồi theo đường Phạm Văn Đồng tiến thẳng lên Sơn Trà.
Ở hàng ghế sau, Lexus trang bị tận răng cho LS 460L dành cho "ông chủ" trải nghiệm
Lexus LS 460L - chiếc sedan quyến rũ
Những khúc cua tay áo, những đoạn đường “ngàn thước lên, ngàn thước xuống” nằm vắt ngang giữa núi thực sự là thử thách với người lái và khả năng vận hành của LS 460L trên đường lên Sơn Trà với độ cao 693 mét so với mực nước biển.
Miết chân ga tạo đà cho xe tăng tốc, thật bất ngờ với sức mạnh mà khối động cơ V8 4.6L công suất 382 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô men xoắn 496 Nm tại 4.100 vòng/phút mà LS 460L sở hữu. Bởi dường như ngay lập tức nó đáp ứng những thay đổi trong mỗi thao tác đạp chân ga. Khả năng cách âm của xe cũng thuộc dạng “hàng hiếm xưa nay có”, đó phải chăng là điểm khác biệt mà Lexus tạo ra cho LS 460L so với các đối thủ cùng phân khúc, nhưng đôi lúc việc quá tĩnh lặng êm ái ở vị trí ghế lái lại tạo cảm giác nhàm chán cho người ngồi sau vô lăng!? 
Lexus LS 460L trang bị động cơ V8 4.6L công suất 382 mã lực tại 6.400 vòng/phút
Thế nhưng hãy chuyển sang chế độ lái thể thao Sport, chúng tôi tin chắc bạn sẽ cảm nhận được sự thăng hoa hòa quyện trong cảm giác lái với LS 460L. Khác hoàn toàn với 3 chế độ lái: Thông thường, Tiết kiệm nhiên liệu và Êm ái mà tôi đã có dịp trải nghiệm trên LS 460L trong gần 30 km đã qua. Ở chế độ lái Thể thao, Lexus LS 460L thực sự khiến bạn ngạc nhiên, bởi ngoài sự mạnh mẽ cần phải bản lĩnh, tinh tế để “ghìm cương” mẫu xe này qua những khúc cua khá phức tạp, bạn sẽ bị kích thích bởi thứ âm thanh kỳ diệu từ hệ thống ống xả vọng vào khoang lái.
Thậm chí, khi vào cua ở dải tốc độ 60-90 km/giờ, chúng tôi vẫn cảm nhận được sự an toàn và tự tin sau tay lái LS 460L, bởi khả năng cân bằng khá tốt của chiếc xe. Dù sở hữu kích thước thân xe 5.210 mm và chiều dài cơ sở 3.090 mm nhưng LS 460L vẫn cho thấy sự chắc chắn và không hề có cảm giác mất cân bằng khi chúng tôi liên tục vần vô lăng đưa xe qua những khúc cua liên tiếp.
Khả năng cách âm của xe rất "tĩnh lặng" khi vận hành ở cả 4 chế độ lái
Với khả năng tăng tốc đáng nể của LS 460L, chỉ 5,9 giây để đạt tốc độ từ 0-100 km/giờ, chẳng mấy chốc những con dốc, những khúc cua đầy thử thách trên cung đường lên bán đảo Sơn Trà dần ở lại phía sau.
Thả mình vào băng ghế sau, nhường vô lăng lại cho anh bạn đồng nghiệp, tôi tiếp tục tận hưởng sự sang trọng trong khoang lái LS 460L. Ở hàng ghế sau, Lexus trang bị cho LS 460L một hệ thống tiện ích điều khiển đặt ở tựa tay cùng với chức năng điều khiển từ xa cho hệ thống thông tin giải trí bạn sẽ có được trải nghiệm cảm giác “làm ông chủ”. Với những trang bị hiện đại, có thể thấy Lexus đang tiếp tục tìm kiếm sự cân bằng giữa tính hữu dụng và khả năng sử dụng để tạo ra sự hoàn hảo trên mỗi sản phẩm như LS 460L.
Ở dải tốc độ 60-90 km/giờ, LS 460L cho cảm giác đầm chắc, an toàn bởi khả năng cân bằng của xe khá tốt 
Lắng mình trong những bản nhạc du dương, trải tầm mắt ra xa khám phá khung cảnh Đà Thành, tôi tranh thủ tận hưởng chút cảm giác thư thái, thoải mái sau một hành trình dài. Sơn Trà đúng là một đặc ân mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho Đà Nẵng - mảnh đất này có núi, có sông, có biển với những cầy cầu bắc ngang giữa dòng sông Hàn dậy sóng… những điều tuyệt với ấy sẽ thu vào trong tầm mắt người nhìn một cách kỳ diệu, mà ít nơi nào có được khi đứng trên Sơn Trà nhìn xuống.
Xem thêm ảnh Lexus LS460L khám phá Đà thành:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.