Mãn nhãn với ‘vũ điệu’ mô tô mạo hiểm tại TP.HCM

09/06/2018 19:23 GMT+7

Rời vai trò giám khảo vào vai stunter tại Motul Stunt Fest 2018, ba tay lái chuyên nghiệp đến từ Mỹ, Ba Lan, Nhật Bản… giúp người xem mãn nhãn bằng màn trình diễn điêu luyện trên chiếc mô tô phân khối lớn.

Video: Vũ điệu mô tô mạo hiểm khuấy động Motul Stunt Fest 2018
Diễn ra từ ngày 9-10.6, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM, Motul Stunt Fest 2018 tiếp tục thu hút những stunter chuyên nghiệp đến từ các nước trên thế giới cùng với các tay lái Việt Nam tham gia biểu diễn.
Thay vì tiếp tục tổ chức cuộc thi giữa các tay lái như những năm trước, Motul Stunt Fest 2018 với tiêu chí "Đam mê hội tụ - Tài năng bứt phá" trở thành sàn cho các stunter chuyên nghiệp và bán chuyên cùng kết hợp trình diễn. Đáng chú ý, cả 3 tay lái Aaron Twite (Mỹ), Hiroyuki Ogawa (Nhật Bản), Rafal Pasierbek (Ba Lan) hay còn được biết đến với biệt danh - Stunter13 … đều rời vai trò giám khảo để vào vai các stunter biểu diễn.
Stunter bán chuyên của Việt Nam trình diễn cùng chiến mã Kawasaki
Sau màn chào sân khá hấp dẫn, các tay lái lần lượt phô diễn những kỹ thuật “ghìm cương” những chiếc mô tô phân khối lớn, tạo nên những phút giây bùng cháy cho các bạn trẻ đam mê tốc độ và biểu diễn mô tô.
Kết hợp cùng các tay lái đến từ Thái Lan, Campuchia, hai stunter bán chuyên của Việt Nam là Nguyễn Vũ Tuấn Anh và Nguyễn Hoàng Anh (từng đạt giải 3 Motul Stunt Fest các năm 2014, 2016) bắt đầu khuấy động các khán đài bằng những màn tăng tốc bẻ lái, bốc đầu xe… khá điêu luyện.
Aaron Twite liên tục thể hiện những pha bốc đầu...
Tuy nhiên, giây phút khiến các khán giả có mặt trên khán đài phải “thót tim” chính là màn biểu diễn của bội ba Aaron Twite, Ogawa và Stunter 13.
... tăng tốc, rồi...
...đánh lái vào cua
Xuất hiện cùng tiếng “gầm rú” của chiếc Ducati đã điều chỉnh kết cấu kỹ thuật, Aaron Twite liên tục thể hiện những pha bốc đầu, tăng tốc rồi đột ngột dựng đứng đuôi xe… khiến khán giả tại Nhà thi đấu Phú Thọ liên tục gật gù thán phục. Trong khi đó, Stunter 13 đánh dấu lần thứ 3 xuất hiện tại sự kiện Motul Stunt Fest bằng hàng loạt động tác khó, đòi hỏi kỹ thuật “thượng thừa” của một Stunter chuyên nghiệp.
Rafal Pasierbek (Ba Lan) hay còn được biết đến với biệt danh - Stunter13
So với Aaron Twite, cái khiếu hài hước của Stunter13 cùng những pha biểu diễn với nhịp điệu nhanh, sử dụng linh hoạt các động tác tay, chân kết hợp uyển chuyển cùng chiếc xe luôn làm khán giả mãn nhãn. Đặc biệt, màn trình diễn “thiên nga vỗ cánh” cho xe di chuyển nhanh rồi nhảy đứng trên bình xăng khiến không ít người hâm mộ thót tim.
Một màn trình diễn... ngoạn mục của Stunter13
Sau màn trình diễn này, các tay lái tạo nên vũ điệu hấp dẫn kết hợp giữa âm thành gầm rú của những chiến mã phân khối lớn hòa trong làn khói tạo ra từ ma sát của lốp xe với mặt đường.
Màn song tấu của Aaron Twite (Mỹ) và Rafal Pasierbek (Ba Lan)
Diễn ra lần đầu tiên từ năm 2013, Motul Stunt Fest đã trở thành hoạt động thường niên, tạo sân chơi cho các tay lái đam mê bộ môn trình diễn mô tô mạo hiểm tại Việt Nam. Sự kiện Motul Stunt Fest năm nay đánh dấu cột mốc 165 năm phát triển của thương hiệu Motul toàn cầu và chặng đường 10 năm của thương hiệu dầu nhớt này tại Việt Nam. Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra từ ngày 9 - 10.6.2018 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM.
Một số hình ảnh biểu diễn của các Stunter tại Motul Stunt Fest 2018: 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.