McLaren kỷ niệm 50 năm thành lập

28/01/2013 14:25 GMT+7

Ngày 31.1.2013, mùa sinh nhật lần thứ 50 của McLaren sẽ bắt đầu, kéo dài suốt năm, dù ngày 2.9.2013 mới là ngày kỷ niệm chính thức.

Ngày 31.1.2013, mùa sinh nhật lần thứ 50 của McLaren sẽ bắt đầu, kéo dài suốt năm, dù ngày 2.9.2013 mới là ngày kỷ niệm chính thức.

Năm nay cũng đánh dấu ngày kỷ niệm quan trọng của nhiều thương hiệu ô tô khác. Chẳng hạn như chiếc Aston Martin sẽ kỷ niệm 100 năm tuổi, trong khi hãng Ford kỷ niệm sinh nhật thứ 150 của người sáng lập, Henry Ford.

Lamborghini cũng tròn 50 năm ra đời trong năm nay, trong khi Corvette kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của mình bằng cách tung ra một thế hệ hoàn toàn mới. Thậm chí mẫu 911 vốn mang tính biểu tượng của Porsche cũng có một sự kiện quan trọng. Đó là kỷ niệm hình dáng đặc trưng của Porsche (khuôn hình “đít vịt” nổi tiếng) xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1963.

Quay trở lại với McLaren, các đội đua McLaren sẽ đồng loạt ra mắt logo mới kỷ niệm 50 năm thành lập trên đồng phục. Trong khi đó, một loạt các sự kiện đã được lên kế hoạch cho người hâm mộ trên toàn thế giới trong suốt cả năm.

Logo mới kỷ niệm 50 năm tuổi của thương hiệu McLaren



Một số mẫu xe mới của McLaren 

Người ta sẽ có dịp nhắc nhiều đến sự áp đảo đáng kể của McLaren trên đường đua F1 trong năm thập kỷ qua, nhất là ấn tượng ở Bắc Mỹ Can-Am series,

Chủ tịch điều hành của McLaren, Ron Dennis, cho biết người ta có thể định lượng được lịch sử của McLaren, nhưng di sản của McLaren thì cực kỳ  khó khăn để xác định. Ông Ron Dennis nói một cách văn hoa rằng  “vì di sản ấy vẫn “sống và thay đổi” mỗi ngày nhờ những người đang làm việc tại các trung tâm công nghệ McLaren".




Một số mẫu xe mới của McLaren

"Đó là một cuốn sách vẫn còn đang được viết," Dennis tiếp tục, "và có lẽ, là di sản lớn nhất của McLaren".

Năm kỷ niệm của McLaren sẽ bắt đầu vào ngày 31 tháng 1, khi McLaren ra mắt chiếc F1 MP4-28 mới, sẽ được Jenson Button và Sergio Perez  sử dụng trong mùa F1 năm 2013.

Kim Lan
Ảnh: NetCarShow

>> Siêu xe điện thời trang của Mercedes
>> Những mẫu siêu xe đắt nhất thế giới
>> Mỹ nhân quyến rũ bên siêu xe
>> Dấu ấn siêu xe tại Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.