Mercedes tiếp tục 'độc quyền' xe Giáo hoàng

12/07/2013 10:33 GMT+7

Giữ nguyên truyền thống, hãng Mercedes vừa trao chìa khóa chiếc Popemobile cho Đức Giáo hoàng Francis

Tiến sĩ Dieter Zetsche, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Daimler AG, công ty mẹ của Mercedes-Benz, đã chính thức bàn giao chìa khóa của chiếc Popemobile, chiếc xe được thiết kế riêng dành Giáo hoàng, tại một cuộc họp riêng với Đức Giáo Hoàng Francis ở Vatican hôm 5.7.

Đức Giáo hoàng Francis sẽ sử dụng chiếc M-Class - chiếc xe được thiết kế đặc biệt, vào cuối tháng 7 này trong chuyến viếng thăm chính thức đầu tiên tới Brazil.

“Chúng tôi rất vui khi Đức Giáo hoàng Francis tiếp tục tin tưởng vào sự an toàn và tiện nghi của xe Mercedes-Benz, và cùng đồng hành với Đức Giáo hoàng trong những chuyến công du sắp tới”, tiến sĩ Zetsche cho biết tại buổi gặp gỡ ở Domus Santa Marta - nhà khách của Vatican và là nơi ở hiện tại của Đức Giáo Hoàng.

 Tiến sĩ Dieter Zetsche - Chủ tịch Hội đồng quản trị của Daimler AG chính thức bàn giao chìa khóa của xe popemobile cho Đức Giáo hoàng Francis tại Vatican

Dĩ nhiên là kèm theo full option với một chiếc xe đạp mang nhãn hiệu Mercedes

“Truyền thống này là một niềm tự hào rất lớn của chúng tôi.”, ông Zetsche nói thêm.

Mercedes-Benz đã cung cấp phương tiện cho những chuyến công du và xuất hiện chính thức của người đứng đầu Giáo hội Công giáo trong hơn 80 năm qua.

Sự gắn kết này bắt đầu vào năm 1930 với chiếc Nürburg 460 pullman saloon cùng Đức Giáo hoàng  Pius thứ XI, và tiếp tục trong những năm 1960 khi một chiếc Landaulet 300D mui xếp với hộp số tự động được thiết kế riêng cho Đức Giáo hoàng Gioan thứ XXIII. Người kế nhiệm ông, Đức Giáo hoàng Paul VI, sử dụng một chiếc Mercedes Pullman Landaulet 600, và sau đó là chiếc 300 SEL.

 Đức Giáo hoàng Paul VI sử dụng chiếc Mercedes 300 D Landaulet trong một chuyến công du

Chiếc xe mang tên “popemobile” lần đầu tiên được sử dụng trong những năm 1980, được thiết kế đặc biệt dựa trên nguyên bản chiếc G-Class, được Đức Giáo hoàng John Paul thường xuyên sử dụng để diễu hành ở Quảng trường thánh Peter.

Kể từ năm 2002, chiếc G-Class được thay bằng chiếc M-Class với khung xe được thiết kế riêng, và được Đức Giáo hoàng Benedict XVI sử dụng cho đến khi ông từ nhiệm.

Chiếc Popemobile mới nhất của hãng xe Mercedes 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.