MG - Thương hiệu 90 năm tuổi mang cảm hứng Anh quốc

22/06/2020 14:33 GMT+7

Trải qua 90 năm hình thành và phát triển, MG đã đạt nhiều thành tựu và tăng trưởng trong những năm gần đây, nhận được sự ủng hộ tích cực ở nhiều quốc gia.

Bề dày lịch sử đáng nể

MG (viết tắt của Morris Garages) là một trong những thương hiệu ô tô lâu đời nhất nước Anh với di sản hơn 90 năm hình thành và phát triển. Thành lập năm 1924 tại Anh, MG định hướng phát triển thành hãng xe thể thao, ghi dấu ấn rõ nét nhờ triết lý thiết kế độc đáo. Cùng với chiều dài lịch sử, hãng xe này đã phá vỡ hơn 40 kỷ lục về tốc độ và giành nhiều danh hiệu tại các trường đua nổi tiếng thế giới.
Tính đến hết năm 2019, thương hiệu đã được phân phối trên 39 quốc gia và vùng lãnh thổ, sở hữu 6 nhà máy lắp ráp toàn cầu, với gần 300.000 sản phẩm đến tay người tiêu dùng mỗi năm. Tính đến nay, MG không chỉ là biểu tượng của ngành ô tô nước Anh, mà còn là thương hiệu có tầm ảnh hưởng đến lịch sử phát triển ô tô thế giới.
Trong những năm gần đây, MG gặt hái khá nhiều thành công khi tăng trưởng nhanh tại Thái Lan, Chi Lê, Australia và Anh trong năm 2017. Hãng này có hơn 300 chi nhánh trên thế giới, với tốc độ tăng trưởng 50% năm 2018.
Sự thành công bất ngờ của MG tại thị trường Thái Lan làm nhiều người sửng sốt. Nơi đây vốn là thị trường ưa chuộng các mác xe Nhật Bản, nhưng 2 mẫu ZS và HS lần lượt đứng đầu doanh số trong phân khúc xe crossover cỡ nhỏ và cỡ vừa ở Thái Lan được xem là một hiện tượng. Điều này cho thấy người Thái đánh giá cao chất lượng của các dòng xe MG.
Sự thành công gần đây của MG đến từ việc tạo nên đặc trưng riêng cho từng sản phẩm nhờ tính kế thừa di sản, thời trang và công nghệ. Nhờ đó, sản phẩm của hãng này được đánh giá tích cực về cảm giác lái, cũng như tính thẩm mỹ. Xe MG được ví như quý ông người Anh lịch lãm, truyền cảm hứng với niềm đam mê lái xe, sự hứng khởi trên hành trình cũng như tinh thần và thiết kế của dòng xe thể thao đích thực.

Phong cách đầy cá tính

Không chỉ có cảm giác lái được đánh giá cao, phong cách thiết kế xe MG mang đậm bản sắc Anh trong suốt 1 thế kỷ qua. Bên cạnh đó, công nghệ trên MG cho phép người dùng trải nghiệm cảm giác lái tốt nhất, an toàn, chủ động. Hiện nay, hãng xe Anh nghiên cứu các công nghệ mới, hướng đến tương lai của ngành công nghiệp xe hơi thế giới bao gồm: lái xe tự động, kết nối và chia sẻ thông minh.
Những mẫu xe thế hệ mới của MG như HS, ZS, MG3, MG5, MG6, Hector… đều được trang bị những công nghệ tiên tiến nhằm kết nối người dùng với phương tiện, môi trường. Với một chiếc xe MG, người dùng sẽ được tận hưởng những công nghệ tiên phong giúp tạo nên những trải nghiệm lái mới mẻ, an toàn và hiệu quả.
Mới năm ngoái, hãng này lần đầu trình làng xe điện thương mại MG ZS EV với khả năng vận hành 164 km cho một lần sạc, góp phần vào doanh số hơn 300.000 xe bán toàn cầu. Đồng thời mở ra một cơ hội và thách thức mới trong hành trình chinh phục thị hiếu khách hàng đang chuyển dịch sang sử dụng xe điện ở tương lai.
Cũng trong năm 2019 vừa qua, MG trở thành đối tác xe hơi toàn cầu của CLB bóng đá Liverpool - đội đương kim vô địch cúp C1. Với sự hợp tác mở rộng trên toàn cầu, việc trở thành đối tác chính thức với Liverpool sẽ mở ra cơ hội tăng trưởng và nhận diện thương hiệu xe Anh tại các các thị trường quan trọng như châu Âu, châu Á, Trung Đông, Úc, Nam Mỹ, Bắc Phi…
Cùng năm này, MG Ấn Độ hợp tác cùng diễn viên nổi tiếng người Anh Benedict Cumberbatch (được biết đến rộng rãi qua vai diễn Sherlock Holmes trong seri phim Sherlock), với tư cách là đại sứ thương hiệu trong buổi ra mắt dòng xe MG Hector, một phân khúc SUV cao cấp của hãng.
Thừa hưởng một di sản lớn mang bề dày lịch sử, thương hiệu MG trong những năm gần đây từng bước chiếm lĩnh lòng tin khách hàng trên toàn cầu, trở thành một lựa chọn xứng đáng cho những người say mê cảm giác lái và thiết kế, công nghệ mang cảm hứng Anh quốc.
Thông tin chi tiết xin tham khảo website www.mgmotor.com.vn hoặc hotline 1800 8888 18
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.