MINI Countryman: Chinh phục đại ngàn, khám phá phố núi

07/06/2018 09:05 GMT+7

Khi tiết trời Sài Gòn đỏng đảnh trôi dần theo những ngày chợt nắng rồi chợt mưa, cái máu xê dịch trong những người trẻ thích phiêu lưu lại thôi thúc chúng tôi lên đường tìm kiếm những trải nghiệm mới.

Đã không ít lần đặt chân đến thành phố hoa Đà Lạt, nhưng lần này thì khác hẳn. Người bạn đồng hành của chúng tôi là “nhà thám hiểm” MINI Countryman trong hình hài mới, vừa trở lại Việt Nam vào đầu năm 2018 thông qua nhà phân phối Trường Hải (THACO).
Countryman thế hệ mới gia nhập thị trường ô tô VN thông qua nhà phân phối Trường Hải
Anh bạn đồng nghiệp của tôi, người từng có dịp khám phá Anh quốc cùng với chiếc MINI Countryman thế hệ mới này, giới thiệu trước: đây không đơn thuần là một chiếc xe mà còn là người bạn đồng hành luôn biết cách khơi gợi cảm xúc, niềm hứng khởi trong mỗi chuyến đi.
“Một bước” lên đại ngàn
Khởi hành từ sớm tinh mơ, chúng tôi rời TP.HCM khi bình minh ló dạng.
MINI Countryman - bạn đồng hành luôn biết cách khơi gợi cảm xúc, hứng khởi trong mỗi chuyến đi
Kể từ khi tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được đưa vào hoạt động, cùng với quốc lộ 20 nâng cấp, từ TP.HCM lái xe mất khoảng 6 tiếng là có thể đến với Đà Lạt mộng mơ, lãng mạn. Với MINI Countryman giờ đây, mọi khoảng cách không còn là vấn đề. Với nhiều chế độ lái khác nhau phù hợp cho từng cung đường, cũng như cảm giác lái vô cùng phấn khích rất đặc trưng của MINI, tất cả mệt mỏi đều tan biến, giữa chúng tôi chỉ còn tồn tại những câu chuyện hào hứng và rôm rả trong suốt chuyến đi.
Động cơ mạnh mẽ, trọng lượng xe nhẹ… giúp MINI Countryman linh hoạt trong mọi chuyển động
MINI Countryman trang bị hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, 3 chế độ lái cho nhiều cảm giác lái khác nhau
Điểm dừng đầu tiên của chúng tôi là Madagui, được xem như cửa ngỏ đón lữ khách từ TP.HCM lên đại ngàn Tây Nguyên. Madagui thuộc khu vực rừng Quốc Gia Nam Cát Tiên, từ lâu đã được xem như điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên. Ít phút dừng chân để tận hưởng cái không khí trong lành trong cảnh bạt ngàn sắc xanh. Thưởng thức tách trà nóng đặc trưng, rồi tranh thủ lưu giữ lại chút khoảnh khắc cùng chàng MINI Countryman, chúng tôi tiếp tục hành trình theo quốc lộ 20.
Hơn 1 giờ hành trình vượt cung đường gần 150 km, Countryman đưa chung tôi đến với Madagui, Lâm Đồng
Vượt đèo lên xứ thông reo
Một nửa chặng đường trong ngày đầu tiên đã ở lại phía sau, từ Madagui vượt gần 150 km qua hai ngọn đèo cheo leo, nằm vắt ngang lưng chừng núi mới đến được xứ thông reo. Tuy nhiên đây không phải là thử thách dành cho “nhà thám hiểm” MINI Countryman bởi vốn dĩ bản chất của MINI Countryman là bạn đồng hành cho mọi chuyến đi.
"Chiến binh" nhà MINI mạnh mẽ vượt đèo, leo dốc
Chẳng mấy chốc, MINI Countryman đưa chúng tôi vượt đèo Bảo Lộc rồi vào cao tốc Liên Khương - con đường huyết mạch với chiều dài gần 20 km nối từ thị trấn Đức Trọng đến chân đèo Prenn.
MINI Countryman chỉ mất gần 10 giây, để tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ
Án ngữ trên Quốc lộ 20, đèo Prenn được xem là thử thách lớn nhất đối với các tay lái trong hành trình từ TP.HCM lên Đà Lạt. Cung đường uốn lượn trải dài hơn 10 km với những khúc cua ngoằn nghèo theo dáng núi khuất bóng trong mây trời. Tuy nhiên, với chế độ Sport, chỉ cần một cú miết chân ga, Countryman đã cho chúng tôi một cảm giác như những tay đua thực sự. Trong từng thao tác vần vô lăng đánh lái, tôi vẫn cảm nhận rõ từng phản hồi của mặt đường và việc điều chỉnh góc lái cực kỳ chính xác.
Lên đến đỉnh đèo Prenn cũng là lúc khung cảnh Đà Lạt hiện ra trước mắt. Cái không khí có chút se lạnh với màn sương giăng lãng đãng khi chiều dần buông, như xua tan đi mọi sự mệt mỏi sau một hành trình dài.
Countryman vượt cung đường ngoằn ngoèo qua đèo Prenn
Khám phá thành phố hoa Đà Lạt
Khung cảnh Đà Lạt mộng mơ, lãng mạn với những công trình còn in hằn dấu ấn thời gian như Dinh thự, nhà ga, chợ Đà Lạt… biến nơi đây như một Paris thu nhỏ giữa lòng Đông Dương. Lái MINI Countryman rảo quanh các tuyến đường này, chúng tôi có một cảm giác như có sự đồng điệu đến lạ thường. Một vẻ đẹp lãng mạn mang phong cách châu Âu, một sự kết hợp giữa giá trị truyền thống, đương đại và nét hài hoà, pha trộn hoàn hảo giữa hai phong cách cổ điển và hiện đại. Nếu bạn là người cầm lái MINI Countryman, bạn phải luôn sẵn sàng khi bao ánh mắt đều tập trung hướng về phía mình bởi sự ấn tượng mà MINI Countryman tạo nên.
Giữa phố hoa Đà Lạt, MINI Countryman xuất hiện như chàng quý tộc điển trai
Kích thước tổng thể Countryman lớn hơn so với thế hệ tiền nhiệm
MINI Countryman giữa không gian cổ kính của ga Đà Lạt, từng được xem là ga xe lửa đẹp nhất Đông Dương
Khi những bức ảnh cuối cùng trong khuôn viên ga Đà Lạt khép lại cũng là lúc nắng chiều vừa tắt. Chúng tôi thong dong tự tại lái MINI Countryman len lỏi trong những con phố dài hun hút, ghé lại hàng quán nhỏ ven đường thưởng thức hương vị phố núi trong tiết trời đặc trưng của Đà Lạt, rồi chợp mắt chờ đến ngày mai lại lên đường cùng MINI Countryman, xuôi về vùng nắng gió Phan Rang (Ninh Thuận) với cung đường đèo Ngoạn Mục đẹp nổi tiếng.
MINI Countryman len lỏi trong những con dốc giữa xứ sở thông reo
Thú thực, cùng chiến binh MINI Countryman vượt ngần ấy cây số để lên Đà Lạt “nếm” sương, thưởng thức hương trà, sắc hoa quả cũng đáng!
(còn tiếp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.