Ngắm Ford F-150 Raptor ‘có một không hai’ trên thế giới

06/07/2017 16:34 GMT+7

Lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu F-22 Raptor, các nhà thiết kế của Ford tạo ra phiên bản đặc biệt của F-150 Raptor với diện mạo hầm hố cùng sức mạnh động cơ lên tới 545 mã lực.

Chỉ có duy nhất một chiếc F-150 Raptor phiên bản đặc biệt được Ford sản xuất, dành cho việc bán đấu giá tại sự kiện Gathering of Eagles của Hiệp hội máy bay thử nghiệm (EAA) diễn ra ngày 27.7 tới đây.
Đây được xem là một hoạt động thường niên của Ford nhằm gây quỹ từ thiện hỗ trợ chương trình giáo dục thanh thiếu niên - Young Eagles của EAA. Một chương trình giúp đỡ cho giới trẻ đam mê lĩnh vực hàng không có cơ hội trải nghiệm, tìm hiểu về máy bay.
Ford F-150 Raptor phiên bản đặc biệt sẽ được đem bán đấu giá tại Mỹ từ ngày 27.7
Năm nay, dự án phát triển phiên bản đặc biệt của mẫu bán tải F-150 Raptor do kỹ sư Melvin Betancourt phụ trách, được lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc máy bay chiến đấu Lockheed Martin F-22 Raptor. Một gói đồ họa gồm những chi tiết khá độc đáo đã được tạo ra để trang trí cho diện mạo của chiếc xe đặc biệt này. Ngoài việc thay đổi màu sơn ngoại thất và cách điệu dòng chữ F22 màu đỏ chạy dọc thân xe, bản đặc biệt của F-150 Raptor còn được gắn thêm hệ thống đèn LED trên trần xe, hốc gió trên nắp capo cùng với bộ mâm hoàn toàn mới.
Ford F-150 Raptor phiên bản đặc biệt sở hữu ngoại thất hầm hố, bộ lốp mới
Đặc biệt, động cơ Ecoboost V6 dung tích 3.5 lít đã được tinh chỉnh lại hệ thống tăng áp, bộ làm mát Whipple… mang lại công suất lên tới 545 mã lực, tăng 95 mã lực so với bản tiêu chuẩn. Hệ thống treo và phanh của xe cũng được nâng cấp để phù hợp với khả năng vận hành của xe.
Ở bên trong, hệ thống giải trí và âm thanh cũng được nâng cấp nhằm mang lại chất lượng tốt hơn cho người dùng. Ông Melvin Betancourt, Trưởng bộ phận thiết kế của Ford cho biết: “Chiếc F-150 Raptor đặc biệt này tiếp tục phát huy truyền thống của Ford trong việc tạo ra những chiếc xe độc đáo để hỗ trợ các chương trình giáo dục hàng không cho giới trẻ. Chúng tôi hy vọng chiếc bán tải này sẽ tạo được tiếng vang khi đem ra đấu giá tại sự kiện Gathering of Eagles năm nay”.
Động cơ Ecoboost V6, 3.5 lít đã được tinh chỉnh cho tổng công suất 545 mã lực
Năm ngoái, đội ngũ thiết kế của Ford đã tung ra bản đặc biệt Ford Mustang “Ole Yeller”, dựa trên cơ sở Shelby GT350. Mẫu xe này sau đó đã được đem ra bán đấu giá với số tiền 295.000 USD, tương đương 6,5 tỉ đồng, để hỗ trợ chương trình giáo dục thanh thiếu niên - Young Eagles của EAA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.