Người đàn ông sở hữu bộ sưu tập Volkswagen Golf lớn nhất thế giới

31/07/2018 09:00 GMT+7

Dành niềm đam mê cho duy nhất một dòng xe, sau gần 50 năm dày công tìm kiếm, Josef Juza đang sở hữu bộ sưu tập Volkswagen Golf lớn nhất thế giới, với 114 chiếc Golf thuộc các mẫu mã, thế hệ khác nhau.

Không ít người trên thế giới có sở thích sưu tập những chiếc xe hơi thuộc các mẫu mã, thương hiệu khác nhau nhưng với Josef Juza - người hiện đang làm công việc dọn ống khói tại Áo, tình yêu và tâm trí của ông luôn chỉ dành cho duy nhất dòng xe Golf của Volkswagen.
Josef Juza, chủ nhân bộ sưu tập xe Volkswagen Golf lớn nhất thế giới
Sở hữu một chiếc Volkswagen Golf từ thời trai trẻ, Josef Juza bắt đầu bị mê hoặc bởi chính kiểu dáng thiết kế cũng như cảm giác lái của dòng xe này. "Ngay từ lần đầu tiên ngồi trong một chiếc Golf, tôi có cảm giác chiếc xe này đã được chế tạo dành cho riêng mình. Từ vị trí ngồi, cảm giác lái cho đến việc sử dụng hằng ngày… tất cả đều rất phù hợp với tôi. Rồi theo thời gian tôi trở thành một “fan” hâm mộ của Volkswagen Golf”. - Josef Juza cho biết.
Bộ sưu tập Volkswagen Golf của Josef Juza gồm 114 chiếc với nhiều thế hệ khác nhau
Sau một thời gian sử dụng chiếc Volkswagen Golf thế hệ thứ 2 để đi lại, phục vụ công việc hằng ngày, Josef bắt đầu có sở thích sưu tập dòng xe này như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của ông. “Hằng ngày tôi mày mò tìm kiếm trên Internet. Thực sự với rất nhiều thông tin thu thập được không quá khó để tìm thấy một chiếc xe tuyệt vời với chi phí phải chăng. Tuy nhiên, việc vận chuyển đôi khi còn mất nhiều công sức, chi phí hơn giá trị thực của chiếc xe”. Josef Juza chia sẻ thêm.
Một chiếc Volkswagen Golf mui trần trong bộ sưu tập của Josef Juza
Theo thời gian, bộ sưu tập xe Volkswagen Golf của Josef ngày càng đa dạng. Từ một chiếc Golf Cabrio mui trần cho việc đi lại vào mùa hè hay Golf GTI khi muốn trải nghiệm cảm giác thể thao tốc độ cho đến một chiếc Golf Country cho mùa đông… Tất cả đều có trong bộ sưu tập của Josef Juza.
Chiếc Golf G60 Limited do bộ phận Volkswagen Motorsport sản xuất
Tuy nhiên, điều góp phần làm cho bộ sưu tập Volkswagen Golf của Josef Juza trở nên đặc biệt chính là sự góp mặt của những chiếc Golf thuộc loại “hàng hiếm” mà không phải ai cũng sở hữu được. Trong đó, có chiếc Golf Mk1 thuộc thế hệ đầu tiên được gắn cánh gió mà ông ta lấy từ một chiếc xe khác từ giữa thập niên 90. Một chiếc Golf G60 Limited trang bị động cơ tăng áp 4 xi lanh sản sinh công suất 207 mã lực. Đây là môt trong 71 chiếc Golf G60 Limited do bộ phận Volkswagen Motorsport sản xuất. Bên cạnh đó, Josef Juza còn sở hữu một chiếc Golf Rallye đời 1989.
Chiếc xe thang Volkswagen Pickup từng được sân bay Bremen sử dụng
Ngoài ra, trong bộ bộ sưu tập xe Volkswagen Golf “có một không hai” của Josef Juza còn có một số mẫu xe dành cho các chuyến dã ngoại cắm trại được ông cải tiến dựa trên mẫu Golf và chiếc xe thang Volkswagen Pickup từng được sân bay Bremen sử dụng. Đặc biệt nhất là chiếc Golf GTI thế hệ đầu tiên từng thuộc sở hữu của một hoàng tử Trung Đông. Mẫu xe này đã được một hãng độ điều chỉnh lại một số chi tiết trong khoang nội thất như ốp gỗ bẳng táp lô, ghế bọc da và trang bị thêm một chiếc điện thoại.
Khoang nội thất chiếc Golf GTI thế hệ đầu tiên từng thuộc sở hữu của một hoàng tử Trung Đông
Chiếc Golf lâu đời nhất trong bộ sưu tập của Josef được sản xuất vào năm 1974 với cửa trượt phía trước. Bộ sưu tập của ông còn có chiếc Volkswagen Golf CitySTROMer 1981 chạy hoàn toàn bằng điện và sử dụng pin điện phân dạng gel.
Sau gần 50 năm, đến nay bộ sưu tập xe Volkswagen Golf của Josef Juza đã lên đến 114 chiếc. Tất cả đang được tập trung tại khu vực nhà kho nằm ở ngoại ô Vienna (Áo). Josef Juza thừa nhận rằng việc chăm sóc 144 chiếc Volkswagen Golf để giúp cho chúng luôn vận hành ổn định là công việc tốn khá nhiều thời gian, công sức. Ngoài ra, Josef đang có kế hoạch mở một cuộc triển lãm nhỏ vào đầu năm 2019 dành cho bộ sưu tập Volkswagen Golf mà ông đang sở hữu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.