Người dùng tăng, hội nhóm ô tô ngày càng ‘xôm tụ’

Đình Tuyên
Đình Tuyên
26/08/2019 07:51 GMT+7

Từ không gian mạng đến đời thực, các hội nhóm, câu lạc bộ người sử dụng ô tô tại Việt Nam không ngừng lớn mạnh cả về quy mô, số lượng thành viên cũng như những hoạt động mang tính cộng đồng.

Thị trường ô tô Việt Nam ngày càng sôi động, người sở hữu ô tô liên tục tăng theo thời gian chính là tiền đề cho sự ra đời các hội nhóm, câu lạc bộ. Từ những hội nhóm sử dụng xe cùng phân khúc, cùng thương hiệu, đến những hội nhóm sử dụng xe cùng mẫu mã,… hầu như tất cả đều đã có cho mình một cộng đồng riêng.
Mặc dù vậy, một thực tế là trước đây đa phần những hội nhóm này chỉ giao lưu, tương tác với nhau thông qua môi trường mạng như các diễn đàn, hội nhóm trên Facebook, Zalo,…Những buổi offline ngoài đời thực để các thành viên gặp mặt trực tiếp vẫn còn khá ít, hoặc nếu có cũng nhỏ lẻ, chưa thực sự lớn mạnh. Thực tế này có nhiều nguyên nhân, từ khoảng cách địa lý đến điều kiện công việc hay thời gian. Tuy nhiên, chủ yếu vẫn đến từ việc chưa có nhiều cá nhân, diễn đàn đứng ra hô hào, làm “lá cờ đầu” vận động các thành viên tham gia.
Hyundai Fest 2 tiếp tục được tổ chức tại quận 9, TP.HCM
Chính vì vậy, để giúp các hội nhóm có được một sân chơi lớn, hữu ích và chuyên nghiệp hơn, từ năm 2018, diễn đàn Otosaigon (OS) đã tổ chức sự kiện Hyundai Fest. Đây được xem là ngày hội lớn nhất dành cho những người sử dụng xe Hyundai tại miền Nam. Ở lần đầu tổ chức, Hyundai Fest khá thành công khi quy tụ được hai hội nhóm khá lớn là SantaFe Club Sài Gòn và Tucson & Friends Club cùng gần 50 xe tham dự.
Từ thành công đó, năm nay OS tiếp tục phối hợp cùng TC MOTOR và các hội nhóm sử dụng xe Hyundai tại khu vực miền Nam tổ chức Hyundai Fest 2. Sự kiện vừa diễn ra ngày 25.8.2019 tại Khu Du Lịch The BCR - quận 9 - TP.HCM. So với lần đầu tổ chức, Hyundai Fest 2 cho thấy sự lớn mạnh khi thu hút 120 xe tham dự (gần gấp 3) và hơn 300 thành viên trong hội nhóm người dùng sử dụng xe Hyundai góp mặt. 
Sự kiện Hyundai Fest 2 thu hút lượng xe tham gia lớn với nhiều hội nhóm
Đáng chú ý, thành phần hội nhóm tham dự tại Hyundai Fest 2 cũng đa dạng hơn nhờ sự góp mặt của những hội nhóm mới. Cụ thể, bên cạnh các thành viên của SantaFe Club Sài Gòn và Tucson & Friends Club, sự kiện năm nay còn có sự hiện diện them của 3 hội nhóm khác là Accent Sài Gòn Club, Hyundai Kona HCM Club, Elantra Saigon Group.
Chưa dừng lại ở đó, theo anh Nguyễn Quang Phước - Hội trưởng hội Tucson & Friends Club, đồng thời là thành viên Ban tổ chức cho biết: “Lần kế tiếp Ban tổ chức có thể sẽ mở rộng, mời các hội viên ba miền, thực hiện một chuyến caravan ra Đà nẵng. Thậm chí, nếu Hyundai Fest tiếp tục lớn mạnh, Ban tổ chức sẽ mở rộng hơn nữa về quy mô. Khi đó, Hyundai Fest không chỉ gói gọn dành cho những người dùng sử dụng các dòng xe Hyundai mà những lần sau nữa có thể Ban tổ chức sẽ mời các chi hội khác như chi hội Kia, Mazda, Toyota, Honda,…cùng chung với nhau, lập thành một Car Fest chứ không phải Hyundai Fest. Ở đây anh em tất cả có thể tụ chung lại một sân chơi để giao lưu, chia sẻ niềm đam mê với xe hơi nói chung, không kể dòng xe gì”.
Bên cạnh việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng xe, Hyundai Fest 2 cũng là sân chơi vui nhộn với nhiều hoạt động giải trí sôi nổi
Với sự lớn mạnh về quy mô cũng như sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, Hyundai Fest 2 thực sự là “sân chơi” bổ ích, giúp thành viên, người sử dụng xe Hyundai nói riêng và xe Hàn Quốc nói chung có cơ hội gặp gỡ, giao lưu kinh nghiệm cầm lái, chăm sóc xe, độ xe… cũng như tận hưởng những phút giây thư giãn thoải mái cùng gia đình, bạn bè qua những hoạt động sôi nổi như diễu hành xe Hyundai, minigame, thi lái xe an toàn, thi thay vỏ xe, đua mô tô ruồi, bốc thăm trúng thưởng, văn nghệ…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.