Người mê làm đẹp cho xe hơi

11/12/2015 06:00 GMT+7

Là người tiên phong trong lĩnh vực “thẩm mỹ” cho xe hơi, chiếc Kia Sorento 7 chỗ đời 2012 của anh Nguyễn Đại Lộc luôn là vật thử nghiệm đầu tiên để anh tiến hành các cuộc “tiểu phẫu” hoặc “đại phẫu” làm cho xe có vẻ ngoài độc đáo, cuốn hút.

Là người tiên phong trong lĩnh vực “thẩm mỹ” cho xe hơi, chiếc Kia Sorento 7 chỗ đời 2012 của anh Nguyễn Đại Lộc luôn là vật thử nghiệm đầu tiên để anh tiến hành các cuộc “tiểu phẫu” hoặc “đại phẫu” làm cho xe có vẻ ngoài độc đáo, cuốn hút.

Người mê làm đẹp cho xe hơi
Nhiều người ví anh Lộc như “chuyên gia thẩm mỹ” cho xe hơi, bởi gần như các công nghệ mới, các phụ kiện cho xe hơi mới đều được anh cập nhật và áp dụng thử cho chiếc xế cưng của mình. Cách chơi xe của anh khá cầu toàn, muốn có phiên bản xe độc đáo, lạ mắt nên từ thời điểm mua xe cho đến bây giờ, trong 3 năm qua, mỗi ngày chiếc xe của anh lại có thêm diện mạo mới. Anh Lộc chia sẻ: “Mình làm việc liên quan đến xi mạ, gắn phụ kiện cho xe hơi nên xe của chính mình phải được trải nghiệm những công nghệ làm đẹp mới nhất. Đôi khi còn có tính năng... quảng cáo để bạn bè nhìn thấy được mẫu vật thật, để họ thấy sau khi gắn thêm sản phẩm đó sẽ có hình dạng gì, xe của họ sẽ như thế nào… Tuy mang tiếng “độ” xe nhưng mình không thay đổi các chi tiết máy, chỉ có phần ngoại hình thay đổi chút ít để trông xe hầm hố hơn, đẹp hơn so với phiên bản lúc ban đầu. Sau khi “độ” cho chiếc xe của mình, nhiều bạn bè thấy thích cũng nhờ Lộc tìm cách để “chế” sao cho chiếc xe của họ đẹp lạ hơn, nổi bật hơn. Nhờ vậy, mình có cơ hội để áp dụng thêm nhiều công nghệ mới hơn cho các xe khác trong phạm vi cho phép”.
Người mê làm đẹp cho xe hơi 2Mâm và vỏ được thay mới với kích thước lớn tạo cho xe có vẻ ngoài hầm hố
Dù hãng xe đã ra đời phiên bản 2016 nhưng anh Nguyễn Đại Lộc vẫn trung thành với dòng xe cũ, không cố chạy theo đổi xe mà luôn cập nhật thêm “đồ chơi” mới cho xe cũ của mình. Tâm sự thêm về chiếc xế cưng, anh cho biết: “Ngay từ thời điểm đi lựa xe, ban đầu tôi đã thích những chiếc có thiết kế nhiều góc cạnh, khi lái trên đường nhìn hầm hố hơn. Người trẻ như chúng tôi vẫn thích những chiếc xe nhìn nam tính, khỏe mạnh, tốc độ chỉ là một phần, chúng tôi quan tâm xem máy xe có mạnh hay không, thời gian để xe thay đổi tốc độ là trong bao lâu, “đồ chơi” đi kèm thế nào… So sánh mọi khía cạnh thì thấy xe mình đang đi có tính năng tốt, an toàn mà đảm bảo thể hiện được cá tính của chủ, hơn nữa xe rất dễ tính, gắn thêm phụ kiện cũng không bị sến”.
Từ thời điểm sở hữu xe cho đến hiện tại, anh Lộc mới tạm hài lòng với hình hài mới của “con cưng”. “Lúc đem xe về một thời gian thì mình thay mâm vỏ cho xe, mâm được nâng lên thành 20, vỏ cũng được thay đổi để phù hợp, trông từ xa chiếc xe cũng hầm hố hơn. Bô xe được mình thay vài lần để trông không quá nhàm chán, âm thanh của bô nghe hay hơn. Dàn DVD trong xe được thay đổi để nghe nhạc có tiết tấu nhanh mà không bị chát, loa cũng thay mới để âm thanh sôi động nhưng vẫn mượt mà. Mới đây nhất mình làm cuộc “đại phẫu” thay đổi luôn màu sơn xe. Trong hơn 1 tháng thử nghiệm các công nghệ sơn, dùng sơn nào... trước đây xe là cô gái da trắng thì nay đã chuyển thành màu cam và đen, rực rỡ trong nắng… So sánh với giá thời điểm mua đến giờ đã đội chi phí gần 50%”.
Người mê làm đẹp cho xe hơi 3Chiếc Kia Sorento ban đầu màu trắng được sơn màu cam nóng cho nam tính hơn - Ảnh: Hoàng Vũ
Mê xe 7 chỗ đến từ Hàn Quốc, anh Lộc cùng những người yêu xe lập hội mê Sorento “tụ tập” được hơn 20 chiếc. Lâu lâu anh em gặp gỡ để trao đổi thêm kinh nghiệm làm sao nâng cấp chiếc xe, làm sao để xe chạy tốt và an toàn cho người lái. Kể về hội của mình, anh Lộc cho biết: “Cuối tuần chúng tôi đều hẹn gặp bên ngoài để trao đổi thêm, chỉ ra những bệnh thường gặp, cách khắc phục nhược điểm đó. Cứ khoảng 2 tháng là mọi người rủ nhau lái xe đi caravan từ Sài Gòn đến Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt hay Nha Trang… Có ít thời gian thì đi đường ngắn, nhiều thời gian thì tự lái đi xa hơn, vừa đi chơi, vừa thể nghiệm cảm giác lái đường dài xem xe của mình có bộc lộ các điểm yếu nào cần khắc phục không, chẳng hạn gắn thêm chức năng đèn để thấy vật cản từ xa khi lái ban đêm, phủ nano cho kính xe để chống lóa, chống sương mù hạn chế tầm nhìn vào những ngày mưa gió… Cứ tìm thấy nhược điểm, thấy cần thiết phải thay đổi thì chúng tôi sẽ đổi để chiếc xế cưng của mình hỗ trợ di chuyển mượt mà hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.