Người phụ nữ quyền lực nhất làng xe phản đối nữ quyền

06/08/2018 13:51 GMT+7

Đáng ngạc nhiên rằng Linda Jackson - người phụ nữ quyền lực của ngành công nghiệp ô tô đã từng nỗ lực đứng lên đấu tranh giành nữ quyền lại phản đối #MeToo - phong trào được khởi xướng với mục đích tương tự.

Holywood và ngành công nghiệp điện ảnh nói chung đang chăm chú theo dõi phong trào #MeToo và #TimesUp được khởi xướng nhằm bảo vệ nữ quyền. Hai phong trào này có một mục đích chung hướng tới nỗ lực chấm dứt nạn quấy rối nơi làm việc và kêu gọi việc trả lương công bằng giữa hai giới. Nhưng đáng ngạc nhiên rằng một số ít phụ nữ đang làm việc trong ngành công nghiệp ô tô lại phản đối phong trào này.

Người phụ nữ đầu tiên không mặn mà gì với chủ nghĩa nữ quyền cực đoan phải kể đến Linda Jackson.  Bà hiện đang nắm giữ chức vụ giám đốc điều hành toàn cầu của hãng xe hơi nước Pháp - Citroen.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Daily Mail gần đây, người phụ nữ quyền lực của Citroen đã chính thức phản đối phong trào #MeToo và thằng thắn tranh luận về vấn đề nữ quyền. Bà cho rằng trước khi khởi xướng bất kỳ điều gì hãy cân nhắc về điều đó cẩn thận.

CEO Citroen đã phải hy sinh cả cuộc sống riêng để có thành tựu như hôm nay

Giải thích về điều này, bà chia sẻ: “#MeToo được khởi xướng nhằm chống nạn quấy rối tình dục và bất bình đẳng  đã giúp mang lại sự bình đẳng và quyền tham gia vào những vị trí lãnh đạo trong ngành công nghiệp ô tô đã bị nam giới thống trị nhiều năm nay cho phụ nữ. Mặc dù ra đời với mục đích tốt đẹp nhưng phong trào đang có nguy cơ bị biến chất.”

Bà cho rằng #MeToo đang tạo ra một môi trường làm việc quá cứng nhắc. Nơi mà những hành động mang hàm ý thân thiện cũng có thể được coi là quấy rối thậm chí nặng hơn là tấn công tình dục. Vì vậy, bà mong rằng những nhà nữ quyền hãy cố gắng tạo ra sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc, nơi mà phụ nữ và đàn ông đều có thể phát triển.

Rõ ràng Jackson đã từng là người đầu tiên dám đứng lên phản đối nạn quấy rối tình dục và phân biệt đối xử với phụ nữ. Tuy nhiên, khi đối diện với phong trào #MeToo bà lại tin rằng nó đang tạo ra một môi trường xấu. Nơi mà mọi điều tưởng nhỏ nhặt được biến thành những thứ to lớn và nghiêm trọng mất kiểm soát.

Theo Jackson, nhiều phụ nữ đang có tư tưởng sai lầm rằng họ thực sự có thể làm được tất cả như đàn ông và chính chủ nghĩa nữ quyền cực đoan đã tác động đến suy nghĩ này. Riêng Jackson, để có được vị trí như ngày hôm nay bà đã phải hy sinh rất nhiều bao gồm cả quyết định không có một đứa con cho riêng mình.

Linda Jackson (sinh năm 1959) là nữ doanh nhân người Anh hiện đang làm CEO của Citroen. Bà bắt đầu công việc trong ngành công nghiệp ô tô bắt đầu từ vị trí kế toán viên tại Jaguar vào năm 1977 nhưng không ngừng làm việc song song với học tập để lấy bằng MBA và vươn lên tới vị trí lãnh đạo hãng xe Pháp như ngày hôm nay. Jackson cũng vừa được tạp chí Autocar vinh danh là người phụ nữ có ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Bà đồng thời là người phụ nữ Anh đầu tiên và là người thứ 3 trên thế giới đứng đầu một hãng xe lớn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.