Những màu sơn nên chọn nếu muốn bán xe cũ được giá

11/01/2018 15:30 GMT+7

Những màu sơn dưới đây có thể giúp bạn thanh lý dễ dàng hơn khi muốn đổi xe lên đời và không bị mất giá quá nhiều như các màu còn lại.

Có khi nào bạn tự hỏi: “Liệu màu sắc có liên quan tới giá trị bán lại của một chiếc xe cũ hay không?”. Theo như phân tích của iSeeCars thì câu trả lời là “Có”. Màu sắc của một chiếc xe hơi có thể ảnh hưởng đến khả năng duy trì giá trị bán lại của một chiếc xe hơi. iSeeCars đã tiến hành nghiên cứu trên 2,1 triệu xe cũ, tìm kiếm tất cả những chiếc xe đời 2014 được bán từ giữa tháng 9 năm 2016 đến tháng 8 năm 2017 để tìm ra màu xe có giá nhất khi bán lại.

Kết quả cho thấy trung bình một chiếc xe hơi mất giá 33,1% sau 3 năm vận hành. Và khi thống kê theo màu sắc thì có thể thấy khấu hao trong khoảng thời gian tương tự là 27% cho màu vàng và mất giá nhất là 37,1% cho màu gold.

Màu phổ biến như đỏ có giá trị bán lại cao hơn màu đen, bạc

Cụ thể, màu vàng đứng đầu danh sách với mức khấu hao 27%, cam 30,6%, xanh lá cây 30,9%, trắng 32,6% và đỏ với 32,7%. Theo giải thích của các chuyên gia sở dĩ những màu sặc sỡ như vàng, cam, xanh lá cây có mức khấu hao thấp là do nó không phải màu phổ biến nên có thể thu hút nhiều khách hàng hơn.

Đồng thời những màu sắc này cũng chỉ chiếm 1,2% số liệu nghiên cứu nên kết quả trên vẫn chưa nói lên được nhiều. Dù sao 2 màu phổ biến như trắng và đỏ hứa hẹn sẽ giúp chủ nhân ít “lỗ” nhất khi bán lại. Ngoài ra, số liệu nghiên cứu cũng cho thấy SUV màu vàng mất giá chỉ 25,8% so với 30,9% của cả phân khúc, xe bán tải màu vàng cũng chỉ khấu hao nhẹ 10,8% so với 20,9% của toàn bộ phân khúc.

Màu gold mất giá nhất khi chủ xe muốn thanh lý

Trái ngược với những màu kể trên, gold đứng đầu danh sách khi mất giá tới 37,1% sau 3 năm kế đến là tím với 36,7%, bạc 34%, đen 33,6% và grey với 33,5%. Như vậy, nếu mua những xe màu như trên bạn có khả năng sẽ bị lỗ nhiều hơn khi có ý định bán lại. Tuy nhiên, nó có thể là món hời nếu bạn mua xe cũ và nhắm vào những màu này.

Tất nhiên, những nghiên cứu trên được thực hiện chủ yếu ở các nước phương Tây, với người phương Đông cụ thể là người Việt, việc chọn màu xe cũng rất quan trọng như “bấm” biển số vậy. Thế nên đa phần mọi người sẽ có xu hướng bỏ qua khả năng tiết kiệm không nhiều khi bán lại để chọn màu xe hợp mệnh theo phong thủy ngũ hành với quan niệm từ lâu đã ăn sâu vào tiềm thức người Việt: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.