Ông Putin 'test' Volkswagen XL1

10/04/2013 08:50 GMT+7

Tổng thống Nga Putin và nữ Thủ tướng Đức Merkel đã cùng "sát cánh" bên nhau trên chiếc xe Đức XL1 Volkswagen.

Tổng thống Nga Putin và nữ Thủ tướng Đức Merkel đã cùng "sát cánh" bên nhau trên chiếc xe Đức XL1 Volkswagen.

Trong thời gian chờ đời ngành công nghiệp xe hơi Nga cung cấp một chiếc limousine nguyên thủ mới, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tranh thủ đi “tham khảo” xu hướng công nghệ mới nhất của ngành công nghiệp ô tô thế giới tại Triển lãm công nghiệp Hannover Messe 2013 (diễn ra tại Đức từ 8 đến 12.4.2013).

 Triển lãm công nghiệp Hannover Messe 2013 (diễn ra tại Đức từ 8 đến 12.4.2013) với 11 quốc gia tham gia.

Dĩ nhiên, đây không chỉ là một cuộc thăm viếng khơi khơi. Đích thân Tổng giám đốc điều hành hãng Volkswagen Martin Winterkorn thuyết trình cho ông Putin về xe và cả những chương trình đào tạo nghề của Volkswagen, cũng như các nhà máy mà Volkswagen đang đặt tại Nga.

Sau đó, Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Đức, bà Angela Merkel, đã cùng nhau “thử” mẫu XL1 concept của Volkswagen, vốn được hứa hẹn là chiếc xe lai tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới.

 Ông Putin và bà Merkel cùng "thử" chiếc VW XL1. Người đang tận tình thuyết trình bên ngoài cửa xe là CEO của VW, ông Martin Winterkorn.

Mẫu XL1 trang bị động cơ hybrid TDI hai xi lanh 800cc, tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 12,7 giây, tốc độ tối đa đạt 160 km/giờ, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ là 0,9 lít/100 km.

Ngoài XL1, ông Putin cũng tỏ ra quan tâm đặc biệt đến chiếc VW Polo Sedan, mẫu xe được phát triển riêng cho thị trường Nga.

Ông Putin cũng tỏ ra quan tâm tới mẫu VW Polo Sedan được phát triển riêng cho thị trường Nga.

>> Những siêu phẩm tại triển lãm xế độ SEMA Show 2012
>> Triển lãm xe Los Angeles: no mắt công nghệ xanh
>> Quái thú" tụ hội ở triển lãm xe độ SEMA 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.