‘Phượt thủ’ Việt cưỡi xe ga Yamaha xuyên Đông Nam Á

Đình Tuyên
Đình Tuyên
28/09/2019 12:05 GMT+7

5 tay lái Việt “cự phách” nhất cầm lái 5 chiếc xe tay ga Yamaha lên đường, bắt đầu hành trình khám phá xuyên qua 5 quốc gia Đông Nam Á - Asean Blue Core Touring.

Yamaha có lẽ là một trong những hãng xe máy tại Việt Nam “chịu chơi” nhất. Bên cạnh những buổi lễ ra mắt xe hoành tráng, những màn quảng cáo ấn tượng, thời gian qua hãng xe máy Nhật Bản cũng khiến không ít người phải “trầm trồ” khi liên tiếp tổ chức những hành trình trải nghiệm xe Yamaha có quy mô lớn. 
Gần đây nhất phải kể đến Hành trình hơn 3.500 km xuyên Việt từ TP.HCM đến Hà Giang (năm 2018). Trước đó, hãng xe máy Nhật Bản cũng tạo dấu ấn lớn khi tổ chức thành công Hành trình "3.000 km Đông Nam Á cùng Exciter" vào năm 2017. Đến năm 2019, Yamaha lại một lần nữa khiến nhiều người bất ngờ khi tiếp tục tổ chức một hành trình “không giống ai” với tên gọi Asean Blue Core Touring.
Các "phượt thủ" Việt lái những chiếc xe tay ga Yamaha xuyên qua 5 quốc gia Đông Nam Á
Trong hành trình này, điểm khác biệt nhất là việc các “phượt thủ” Việt sử dụng những dòng xe tay ga thế hệ mới của Yamaha gồm: Grande Hybrid, Latte, FreeGo, Janus, và NVX chinh phục và khám phá các địa hình đa dạng tại 5 nước trong khu vực Đông Nam Á. Cụ thể, Asean Blue Core Touring được tổ chức với 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên là hành trình xuyên Việt diễn ra từ ngày 23 đến 26.9. Các tay lái là khách hang của Yamaha Việt Nam chia làm 5 nhóm, mỗi nhóm gồm 10 thành viên xuất phát từ các tỉnh, thành phố lần lượt là Hà Nội, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đắk Lắk và Cà Mau, đến tập kết tại TP.HCM.
Hành trình xuyên Việt kết thúc chiều ngày 26.9.2019, Ban tổ chức đã chọn ra 5 tay lái “cừ” nhất tham gia giai đoạn 2. Đây là giai đoạn được mong chờ nhất khi các “phượt thủ” được cầm lái những mẫu xe tay ga của Yamaha chinh phục các cung đường tại 5 nước trong khu vực Đông Nam Á, gồm Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Philippines.
Các "phượt thủ" Việt xuất phát tại TP.HCM, bắt đầu hành trình xuyên qua 5 quốc gia Đông Nam Á
Bên cạnh việc “thỏa mãn” đam mê của các “phượt thủ”, Asean Blue Core Touring cũng là dịp để Yamaha đánh dấu “sinh nhật” lần thứ 5 của động cơ Blue Core. Trước đó, năm 2014 được xem là cột mốc đáng nhớ khi hãng xe Nhật Bản chính thức đưa dòng động cơ mới này lần đầu tiên áp dụng trên mẫu xe Yamaha Grande. Năm 2015 và 2016, Yamaha tiếp tục ứng dụng động cơ Blue Core thế hệ 1 lần lượt trên mẫu xe Acruzo và Janus.
Năm 2016, động cơ Blue Core thế hệ thứ 2, 155cc làm mát bằng dung dịch được giới thiệu và áp dụng trên  mẫu xe tay ga NVX, hướng tới đối tượng khách hàng nam giới cá tính, mạnh mẽ và yêu thích phong cách thể thao, năng động. Năm 2018, động cơ Blue Core 125cc thế hệ mới lần đầu tiên được áp dụng trên xe tay ga Grande Blue Core Hybrid. Và gần đây nhất, đầu năm 2019 Yamaha tiếp tục gây tiếng vang khi tiếp tục áp dụng động cơ Blue Core 125cc thế hệ mới trên xe FreeGo và Latte.
Hành trình là dịp để Yamaha Việt Nam kỉ niệm 5 năm ngày ra mắt động cơ Blue Core
Đến thời điểm hiện tại, trải qua 5 năm ra mắt và phát triển, theo số liệu mà hãng xe Nhật Bản công bố đã có khoảng 7 triệu xe tay ga Yamaha sử dụng động cơ Blue Core được tung ra thị trường Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.