Quá thông minh, Tesla Model S dễ dàng bị hacker Trung Quốc kiểm soát

22/09/2016 06:00 GMT+7

Là chiếc xe sở hữu công nghệ bán tự lái và nhiều tiện nghi hiện đại, Tesla Model S có nhiều ưu điểm đối với những tín đồ công nghệ nhưng đây lại chính là lỗ hổng chết người dễ dàng bị khai thác.

Là chiếc xe sở hữu công nghệ bán tự lái và nhiều tiện nghi hiện đại, Tesla Model S có nhiều ưu điểm đối với những tín đồ công nghệ nhưng đây lại chính là lỗ hổng chết người dễ dàng bị khai thác.

>> Sau Falcon 9, Tesla Model S tiếp tục gây họa cho Elon Musk
>> Công nghệ cảnh báo có trẻ em trong xe sẽ là tính năng tiêu chuẩn
>> BMW sản xuất xe tay ga không khí thải chạy pin xe hơi

Cách mạng công nghệ bùng nổ đã ảnh hưởng nhiều tới ngành công nghiệp xe hơi và trở thành xu thế trong thời gian gần đây bởi sau khi động cơ, hệ thống truyền động gần như đạt giới hạn thì người ta bắt đầu nghĩ tới việc lấy công nghệ để tăng tính cạnh tranh. Tuy nhiên, công nghệ càng cao lại càng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về bảo mật, đặc biệt là với những mẫu xe thông minh hay hỗ trợ nhiều công nghệ kết nối khác nhau.

Chiếc Tesla Model S dễ dàng bị mất kiểm soát khi truy cập vào wifi của hacker

Mới đây nhất, nhóm Keen Security Lab đã thực nghiệm hack thành công chiếc xe điện thông minh Model S của Tesla thông qua trình duyệt web của xe. Họ đã lợi dụng kết nối internet để làm chủ chiếc Tesla bằng cách thâm nhập vào hệ thống máy tính thông qua mạng wifi khi xe kết nối để tìm kiếm một trạm sạc điện ở gần.

Ngay sau khi làm chủ chiếc Tesla, nhóm Keen Security Lab đã dễ dàng nắm quyền kiểm soát hệ thống GPS, màn hình giải trí, điều khiển ghế điện, cửa sổ hai bên, cửa sổ trời, cần gạt nước, cốp chứa đồ phía sau. Thậm chí họ còn có thể can thiệp cả vào hệ thống phanh khi cách chiếc xe vài cây số. Một lần nữa, những chiếc xe thông minh với nhiều công nghệ hiện đại lại khiến người ta nghi ngờ về tính bảo mật. Hãy thử tưởng tượng kẻ xấu có thể khai thác lỗ hổng trên chiếc xe của bạn để dàn xếp một vụ tai nạn do “lỗi kỹ thuật” sẽ nguy hiểm biết nhường nào.

Video clip thực nghiệm quá trình hack xe Tesla của Keen Security Lab

May mắn cho Tesla là nhóm Keen Security Lab không phải hacker “mũ đen”. Họ đã nhanh chóng báo với hãng xe điện đến từ Mỹ về lỗ hổng và Tesla đã tung bản vá lỗi firmware mới trước khi thông tin trên được công bố rộng rãi. Tuy nhiên, nếu những lỗi bảo mật trên bị các hacker “mũ đen” phát hiện trước, chúng ta có thể chỉ được biết khi họ áp dụng vào thực tế và gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.