Siêu xe Ferrari 458 Italia phong cách máy bay tiêm kích trên phố Việt

15/07/2017 08:50 GMT+7

Giữ lại khối động cơ V8, công suất 570 mã lực, siêu xe Ferrari 458 Italia tại Việt Nam được hãng độ xe Nhật Bản thay đổi diện mạo theo phong cách máy bay chiến đấu Sentoki.

‘Máy bay tiêm kích’ Ferrari 458 Italia trên phố Việt - Thực hiện: Thanh Hải - Nguyên Khôi

Lên lò độ từ cuối tháng 6.2017, sau một thời gian được đích thân Giám đốc điều hành Watara Kato cùng các cộng sự của hãng độ Liberty Walk sang Việt Nam tận tay thực hiện, Ferrari 458 Italia đã hoàn thiện các chi tiết cuối cùng. Mới đây, siêu xe này xuất hiện trên đường phố Việt trong diện mạo độc đáo với lớp "áo xám" đan xen các họa tiết trang trí theo phong cách máy bay chiến đấu.
Trước đó, siêu xe Ferrari 458 Italia sau khi trang bị gói độ Liberty Walk, vẫn giữ lại màu sơn vàng ngoại thất và từng xuất hiện trên đường phố Việt. Gói độ này được lấy cảm hứng từ một loại máy bay tiêm kích của Nhật, trong tiếng Nhật có tên gọi Sentoki. Vì vậy, để phù hợp với phong cách của một "chiến đấu cơ”, Ferrari 458 Italia tiếp tục thay đổi lớp sơn ngoại thất sang màu xám.
Tuy chủ xe không tiết lộ chính xác nhưng theo ước tính, tổng chi phí để thực hiện gói độ Liberty Walk Full Carbon cho Ferrari 458 Italia tại Việt Nam vào khoảng 2 tỉ đồng. Toàn bộ các chi tiết nằm trong gói độ này đều được nhập khẩu.
Gói độ bao gồm bộ bodykit thân rộng, cánh gió cỡ lớn bằng carbon, phuộc hơi nâng hạ gầm Air Rex. Ngoài ra, bộ mâm nguyên bản được loại bỏ để thay thế bằng mâm Forgiato kết hợp lốp xe Pirelli...
... và hệ thống ống xả 3 nòng mang lại âm thanh phấn khích hơn.
Trong quá trình lắp đặt các chi tiết này lên Ferrari 458 Italia, đội ngũ độ xe của Liberty Walk đã cắt bỏ một phần vòm bánh xe để gắn, cố định các chi tiết mới bằng đinh tán.
Dù thay đổi đáng kể về diện mạo, tuy nhiên chiếc Ferrari 458 Italia này vẫn giữ lại khối động cơ V8 nguyên bản, dung tích 4.5 lít. Động cơ này sản sinh công suất cực đại 570 mã lực, mô men xoắn cực đại 540 Nm.
Sức mạnh động cơ được truyền xuống bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Nhờ đó mà xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong vòng 3,4 giây, trước khi bứt tốc lên giới hạn 325 km/giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.