Siêu xe tại VN - Kỳ 1: Đam mê tự phát thành phong trào

22/10/2015 05:06 GMT+7

Thú chơi siêu xe tại Việt Nam bắt đầu nhen nhóm từ những năm 2005 bởi những đại gia, thiếu gia có niềm đam mê bất tận với 4 bánh và tốc độ.

Thú chơi siêu xe tại Việt Nam bắt đầu nhen nhóm từ những năm 2005 bởi những đại gia, thiếu gia có niềm đam mê bất tận với 4 bánh và tốc độ.

Khởi nguồn từ những siêu xe Lamborghini, Ferrari và Aston Martin đầu tiên về Việt Nam trong những năm 2006 - 2007. Phong trào chơi siêu xe tại Việt Nam bất ngờ nở rộ và thực sự bùng nổ vào năm 2011 bằng hành trình siêu xe Car & Passion - một phiên bản của lễ hội siêu xe nổi tiếng thế giới Gumball 3000. Hành trình được tổ chức sau khi câu lạc bộ siêu xe Vietnam Supercar Club được hai đại gia trẻ Cường Đô la và Cường Luxury sáng lập. Trước đó, Việt Nam từng có câu lạc bộ siêu xe Hà Nội do Cường Luxury chủ trì.

Siêu xe tại Việt Nam nhanh chóng bùng nổ vào những năm 2011
Trong những năm 2010, phong trào chơi siêu xe tại Việt Nam chủ yếu do hai đại gia trẻ Cường Luxury và Cường Đô la khuấy động, đại diện cho hai miền Nam - Bắc. Nếu như Cường Luxury là một “dân buôn” thực sự với showroom nổi tiếng “Luxury Car” tại 68 Lê Văn Lương, nơi những bạn trẻ Việt đam mê siêu xe vẫn thường “lượn” qua để ngắm nghía cho thỏa đam mê thì Cường Đô la nổi tiếng là một tay chơi thực sự khi thay siêu xe nhanh như thay áo.
Những siêu xe đã từng qua tay đại gia phố núi có thể kể đến như Lamborghini Gallardo/Gallardo SE, Ferrari 360 Spider, Ferrari F430/F430 Spider hay vài chiếc xe siêu sang của Bentley, Rolls-Royce. Độ chơi nổi của Cường Đô la còn khiến trang Autoguide phải “lên tiếng” và so sánh với bộ sưu tập của một thiếu gia Ả Rập. Được biết, trong bộ sưu tập xe của mình, không phải mẫu nào cũng được đại gia phố núi mua đứt nhưng Cường Đô la cũng tốn một khoản kha khá để có thể “trải nghiệm” xe một thời gian.

Thời điểm bùng nổ nhất tại Việt Nam là khi hành trình siêu xe được tổ chức vào năm 2011
Vào thời kỳ “lên đỉnh” của Cường Đô la, xét về độ chịu chơi trong giới xe cộ có lẽ chỉ có Cường Luxury, đại gia cùng tên nhưng khác cách chơi. Nếu như Cường Đô la mất tiền để chơi xe thì Cường Luxury chơi xe để "hái" ra tiền. Doanh nhân 8X này còn mở hẳn showroom hoành tráng tại 68 Lê Văn Lương, nơi chỉ có xe thể thao, siêu xe và xe siêu sang mới có chỗ đứng. Có thời điểm, số xe mà đại gia trẻ đến từ Hải Phòng này sở hữu khiến người ta phải công nhận anh là “ông trùm” siêu xe Việt Nam.
Điểm chung của cả hai đại gia siêu xe tên Cường là đều “có điều kiện” và đam mê xe cộ từ khi còn rất trẻ. Tuy nhiên, đến thời điểm này, thời thế của hai đại gia kể trên dường như đã qua đi, Cường Đô la sau khi có “quý tử” với người mẫu, ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã không còn xuất hiện bên siêu xe nhiều như trước. Về phần Cường Luxury, những thông tin về đại gia 8X này dần vắng bóng trên các diễn đàn xe, showroom tại 68 Lê Văn Lương cũng đóng cửa nhường chỗ cho những mẫu xe bình dân hơn đến từ nhà phân phối khác. Thậm chí, hồi tháng 3.2014 anh này còn tuyên bố “ly hôn” chiếc Rolls-Royce Phantom từng gắn bó nhiều năm.

Những đại gia trẻ đam mê siêu xe đã góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy phong trào siêu xe tại VN
Có thể nói trong số các đại gia trẻ chơi xe cùng thời Cường Đô la và Cường Luxury nay chỉ còn Minh “nhựa”, người nổi tiếng với hàng khủng Bugati Veyron đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam cho tới thời điểm này. Được nhập về từ đầu năm 2012 nhưng số lần người ta chứng kiến Bugati Veyron lăn bánh trên phố chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong giới chơi xe, Minh “nhựa” được xem là một người khá kín tiếng dù hiện anh vẫn đang sở hữu bộ sưu tập xe đáng nể, thậm chí vợ anh cũng là một tay chơi có số má trong làng xe cộ ở Việt Nam.
Dù đã rút lui về “hậu trường” nhưng cả hai cái tên Cường Luxury và Cường Đô la vẫn được biết đến như những người góp phần thúc đẩy phong trào chơi siêu xe tại Việt Nam dù không thực sự là người đặt nền móng. Câu lạc bộ siêu xe và hành trình Car & Passion do hai đại gia này khởi xướng đã mang lại cho giới chơi xe Việt một sân chơi quy củ hơn và sống với đam mê theo cách "an toàn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.