Tại sao Vingroup đăng cai tổ chức giải đua F1 tại Việt Nam?

Phong Trần
Phong Trần
21/04/2019 08:00 GMT+7

Trong chia sẻ liên quan, đại diện Vingroup cho biết không đặt nặng vấn đề lợi nhuận khi tham gia tổ chức giải đua F1. Vậy điều gì khiến Vingroup bận tâm?

Giải đua F1 sẽ có mặt tại Việt Nam từ tháng 4.2020, toàn bộ kinh phí xây dựng, tổ chức sẽ được lấy từ nguồn vốn xã hội hóa. Theo đó, tập đoàn Vingroup sẽ là đơn vị độc quyền tổ chức giải đua F1 đầu tiên tại Việt Nam. Tuy nhiên, Vingroup không tài trợ toàn bộ mà là đơn vị đứng ra tổ chức và kêu gọi các nhà đầu tư. So với hầu hết các chặng đua, việc Việt Nam tận dụng đường giao thông công cộng thay vì xây mới hoàn toàn hứa hẹn sẽ giảm đáng kể chi phí nhưng dự kiến vẫn không hề nhỏ.
Chia sẻ tại buổi công bố, ông Nguyễn Việt Quang - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vingroup đã cho biết, tập đoàn này không đặt nặng vấn đề lợi nhuận lên hàng đầu khi tham gia tổ chức giải đua F1 tại Việt Nam. Mặc dù vậy ông cho biết công ty đã tính toán kỹ và xác định giá trị đem lại sẽ lớn hơn những gì bỏ ra.
Theo đó, Vingroup muốn thông qua một sự kiện quốc tế được hàng trăm phương tiện truyền thông trên khắp thế giới đưa tin này để quảng bá thương hiệu công ty, đất nước con người Việt Nam để thu hút du lịch và các dịch vụ liên quan. Đặc biệt là tham vọng quảng bá hình ảnh VinFast, thương hiệu ô tô Việt đầu tiên cũng là mảng kinh doanh mới mà Vingroup đang tập trung tới công chúng quốc tế.
Vingroup muốn thông qua F1 quảng cáo hình ảnh VinFast tới quốc tế
Việc này hoàn toàn hợp lý khi Vingroup sẵn sàng bỏ kinh phí khổng lồ để “khua chiêng xứ người” khi ra mắt thương hiệu VinFast và bộ đôi concept đầu tiên Lux A2.0 và Lux SA2.0 tại triển lãm Paris Motor Show 2018 cũng như mời siêu sao David Beckham tới gian trưng bày hay mời báo chí quốc tế tới tham quan nhà máy.
Lợi ích của việc đưa hình ảnh VinFast tới rộng rãi cộng đồng quốc tế của Vingroup rõ ràng sẽ giúp thương hiệu này dễ dàng hơn trong mục tiêu xuất khẩu xe trong tương lai. Chưa kể, định hình là một hãng xe được thế giới biết đến sẽ giúp thương hiệu VinFast có được sức nặng hơn với người tiêu dùng trong nước nhất là khi sản phẩm của xe bước đầu hướng ngay tới phân khúc cao cấp.
Ngoài ra, sức hút của một giải đua tầm cỡ quốc tế như F1 là không hề nhỏ góp phần thu hút một lượng lớn khách quốc tế mê tốc độ tới tham dự đồng thời kết hợp với du lịch. Với vai trò là một tập đoàn đa ngành, không chỉ VinFast những mảng khác của Vingroup đặc biệt là dịch vụ nghỉ dưỡng và giải trí Vinpearl cũng hứa hẹn sẽ hưởng lợi không ít từ lượng khách du lịch “F1” này cũng như sự lan tỏa truyền thông từ giải đua.
Dù không thể chắc chắn doanh thu từ bán vé sẽ đem lại lợi nhuận nhưng với những gì một giải đua tầm cỡ như F1 đem lại là không hề nhỏ. Đặc biệt là với đơn vị đăng cai tổ chức có nhiều mảng dịch vụ liên quan từ du lịch nghỉ dưỡng tới ô tô như Vingroup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.