Tài xế Trung Quốc "chuộng" áo thun giả đai an toàn

15/03/2013 15:15 GMT+7

Bạn quên thắt đai an toàn khi ngồi sau vô lăng mà không muốn bị cảnh sát thổi phạt? Chỉ cần nhớ mặc cái áo thun có một đường chéo đen trước ngực, trông từ xa hệt như sợi dây an toàn.

Bạn quên thắt đai an toàn khi ngồi sau vô lăng mà không muốn bị cảnh sát thổi phạt? Chỉ cần nhớ mặc cái áo thun có một đường chéo đen trước ngực, trông từ xa hệt như sợi dây an toàn.

Nếu có một cuộc thi tranh danh hiệu các sáng kiến… nhảm nhí nhất hành tinh, chiếc áo thun kể trên hẳn sẽ giành ngôi vị vô địch. Ấy là vì tác dụng… làm hại chủ nhân của nó.

Rõ ràng, cái đường chéo trước áo không thể bảo vệ bác tài trong trường hợp xảy ra va chạm. Còn nếu nói đó chỉ là giải pháp tạm thời trong trường hợp quên cài dây an toàn thì cũng nhảm nhí nốt, vì xem ra nhớ để mặc nó còn khó hơn nhớ kéo sợi dây an toàn cài qua vai trước khi lăn bánh.

 Từ xa, cảnh sát giao thông hẳn sẽ khó phân biệt đâu là đai thật, đâu là đai giả
Từ xa, cảnh sát giao thông hẳn sẽ khó phân biệt đâu là đai thật, đâu là đai giả
- Ảnh: High Gear Media

Ấy vậy mà áo thun giả đai an toàn vẫn đang rất “hot” ở xứ sở đông dân nhất hành tinh, vốn cực kỳ nổi tiếng trong lĩnh vực làm hàng giả.

Ở Trung Quốc, luật bắt buộc các bác tài phải thắt đai an toàn, nếu vi phạm sẽ bị phạt 50 nhân dân tệ (8 USD) cộng với bấm 2 lỗ vào bằng lái 12 lỗ. Còn để “đầu tư” mua áo giả đai, các bác tài cũng phải móc túi 50 nhân dân tệ, theo High Gear Media.

Điều hài hước cuối cùng xung quanh “sáng kiến tối om” này: cũng như với nhiều sản phẩm khác, người Trung Quốc không tự mình nghĩ ra áo thun giả đai an toàn mà chỉ “vay mượn ý tưởng”. Áo giả đai an toàn đã xuất hiện ở Mỹ từ lâu, có điều không rầm rộ như ở Trung Quốc mà thôi.

Nhật Khuê

>> Toyota giới thiệu hệ thống sạc điện thoại không dây đầu tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.