Tài xế tử nạn vì tin tưởng khả năng tự lái của Tesla Model S

03/07/2016 05:24 GMT+7

Chế độ tự lái Autopilot trên Tesla Model S từng được ca ngợi là cột mốc của ngành công nghiệp xe tự lái thương mại vừa khiến một tài xế tử nạn.

Chế độ tự lái Autopilot trên Tesla Model S từng được ca ngợi là cột mốc của ngành công nghiệp xe tự lái thương mại vừa khiến một tài xế tử nạn.

>> Toyota rót tỉ USD cho dự án xe mới
>> Mỹ lập ‘liên minh tự lái’ với Ford, Volvo, Googler, Uber và Lyft
>> Hyundai chiêu mộ thiết kế trưởng của Bentley, tăng lực cho Genesis

Tesla vừa tiếp tục vướng vào ồn ào mới với tính năng tự lái trên chiếc Model S khi một tài xế bị tử nạn khi đang sử dụng tính năng tự lái Autopilot trên chiếc xe của mình. Được biết, vụ tai nạn xảy ra từ ngày 5.5.2016 tại thành phố Williston thuộc tiểu bang Florida, Mỹ ngay sau sự cố xe đang đỗ tự đâm vào xe kéo tại Utah (Mỹ) hồi cuối tháng 4. Sự việc chỉ gây chú ý khi Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) ra thông cáo ngắn gọn về sự việc hôm 30.6.

Đã từng có chiếc Model S của Tesla bị tố tự động gây tai nạn

Được biết, tài xế không may mắn là người yêu thích xe Tesla và là một trong những người tin tưởng nhất vào tính năng Autopilot trên chiếc Model S 2015 của mình. Thậm chí, tính năng này từng giúp ông thoát được một vụ va chạm trong gang tấc và bằng chứng là hình ảnh từ camera hành trình ghi lại sự cố được ông đăng tải trên Youtube cá nhân.

Phía Tesla cho biết đây là trường hợp tử vong đầu tiên liên quan đến tính năng Autopilot trên Model S. Công ty cũng cho biết, tính năng này đang được cải tiến và tài xế vẫn cần phải tập trung quan sát. Về nguyên nhân hệ thống tự lái trên Model S không “nhìn” thấy chiếc xe đầu kéo Tesla cho rằng ánh sáng mạnh cộng thân xe đầu kéo sơn trắng khiến các cảm biến nhầm lẫn với nền trời khiến hệ thống bất động trước vật cản khổng lồ.

Tài xế xấu số bên chiếc Model S với tính năng Autopilot

Có vẻ như ở thời điểm này tính năng tự lái xe vẫn còn quá sớm để thương mại hóa, nhất là sau sự cố của Tesla. Vụ tai nạn vô hình chung khiến công nghệ tự lái tiếp tục đứng trước rào cản mới bên cạnh những khó khăn về mặt công nghệ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.