Tay đua không mê tốc độ

25/03/2013 21:55 GMT+7

Một tay đua xe địa hình lại tự nhận mình “không mê tốc độ”. Lạ lùng chưa!

Một tay đua xe địa hình luôn thách thức và khám phá các cung đường mới nhưng lại tự nhận mình “không mê tốc độ”. Điều này khiến nhiều người chơi xe phải tò mò.

Sau những ngày đi “ké” xe Daewoo của mẹ, đến năm 23 tuổi anh Phan Ngọc Quang đã được sở hữu riêng một chiếc xe bán tải Isuzu Dmax. Cùng với chiếc xe này, anh đã chập chững những bước đầu tiên của một tay đua xe địa hình cũng như việc trở thành chuyên gia độ chế xe bốn bánh.

Hiện anh Quang đang có 2 chiếc xe “hầm hố” là FJ Cruiser và Suzuki Tracker có thể tham gia các giải đua, đi được nhiều loại địa hình tự nhiên lẫn nhân tạo mà nhiều tay mê xe phải thèm khát. Thế nên, khi nghe một tay đua xe địa hình, luôn thách thức và khám phá các cung đường mới lại tự nhận mình “không mê tốc độ”, nhiều người hẳn nghi ngờ.

Anh Quang lý giải chuyện này: “Tốc độ chỉ là một phần nhỏ của cuộc chơi mà thôi, tôi không ham lắm. Sức mạnh của chiếc xe, độ khó của cung đường cũng như kỹ năng của người lái xe là những tiêu chí tôi hướng tới”. 

Tay đua không mê tốc độToyota FJ Cruiser của anh Quang - Ảnh: NVCC

Nhìn xe biết tính chủ

Với gần 5 năm trong lĩnh vực “độ” xe hơi, anh Phan Ngọc Quang tự tin rằng chỉ cần nhìn cách trang trí, dáng xe... anh có thể đoán được tính cách của người lái. Có khách thuộc típ người lãng mạn, thể hiện qua phong cách “độ” xe đơn giản nhưng hiệu quả, có chủ xe thích phong trần, các phụ kiện đi kèm phải hầm hố, phải thu hút sự chú ý của nhiều người...

Nhìn chiếc FJ Cruiser hầm hố của anh Quang, nhiều người dễ dàng nhận ra được nét hoang dã, một chút rock, một chút ưa thử thách, ưa thích phiêu lưu của chủ nhân. Vào nghề từ những năm 2008, sau khi tham gia hội chợ Semashow (Lasvegas, Mỹ) 2008, hội chợ dành cho dân độ xe, anh Phan Ngọc Quang như bị “tiếng sét” với dàn xe độ khủng nguyên bản và trở thành fan của lĩnh vực còn khá mới mẻ tại Việt Nam.

Cùng với chiếc Isuzu Dmax, dòng bán tải, anh thử tập tành chế nâng gầm xe với 4 bánh cao, gọt thân xe, thay cản, tời... Chỉ thiếu điều thay tất cả phụ tùng để hãng sản xuất không nhận ra chiếc xe lúc xuất xưởng.

Thử nghiệm độ chế kéo dài cho đến đời xe Fj Cruiser và hiện nay anh Phan Ngọc Quang đang lắp ghép 100% chiếc xe để chuẩn bị thi đấu trong giải offroad quốc tế Hạ Long Challenger mở rộng 2013 với sự tham gia của Việt Nam và các nước Malaysia, Thái Lan.

Một năm rưỡi để ước mơ thành sự thật

Giới chơi xe offroad từng được chiêm ngưỡng chiếc xe lắp ghép 100% của anh Quang trong giải Sài Gòn Adventure Trophy 2012 tại Bảo Lộc và chứng kiến chiếc xe gầm cao 80 cm vượt qua các chướng ngại vật, lao vun vút về đích trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Nhưng thời gian đó chỉ là “phép thử” để anh Quang kiểm tra giới hạn của cậu “con cưng”. Giải Hạ Long Challenger 2013 sắp tới mới là giải đấu thực sự, khi có sự tham gia của những tay đua đến từ những quốc gia đã đi trước VN 20 năm chơi xe offroad.

Mất hơn 55.000 USD và một năm rưỡi để vừa lên ý tưởng, tạo hình cũng như hoàn thành chiếc Suzuki Tracker chỉ dành riêng để chơi tại các cuộc thi đấu, anh Quang nói: “Dẫu không hướng đến tốc độ, nhưng muốn vượt qua các chướng ngại nhân tạo, các hố tử thần trong đường đua thì xe phải được chuẩn bị tốt, mạnh và nhất là người thiết kế phải dự đoán trước các tình huống để “độ” con xe như ý muốn”.

Chiếc Suzuki Tracker với ghế ngồi có 4 điểm an toàn, giảm các nguy hiểm đến mức thấp nhất cho người lái. Xe 2 chỗ ngồi để giảm trọng lượng cũng như có khoảng không dời két nước ra phía sau, 4 bánh xe được đưa ra ngoài thân giúp tăng khoảng sáng gầm xe nhằm đối phó với những con dốc ngược 65 - 70 độ, rồi thước lái nhẹ hơn, giúp lái xe tiết kiệm được sức khi vượt qua những hố tử thần, mỏm đá...

Khó mà nói hết người chơi này đã dồn bao nhiêu tâm huyết cho xe, chỉ cần nhìn cách chiếc xe được bảo dưỡng không một vết xước dù dùng cho những địa hình khó, máy chạy êm, xe không một vết bụi... ai cũng hiểu anh “cưng xe” như thế nào.

Nguyên Trang

>> Những siêu phẩm tại triển lãm xế độ SEMA Show 2012
>> Toyota thu hồi 160.000 xe bán tải Tacoma
>> Thời trang và xế hộp
>> Ngắm hai mẫu xe điện của BMW
>> Nissan thu hồi gần 14.000 xe Altima lỗi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.