Tesla đã sẵn sàng cho xe tự lái vào năm sau

23/10/2016 05:47 GMT+7

Tesla Motors, thương hiệu xe của “Iron Man” ngoài đời thực vừa cho biết những chiếc xe sản xuất hiện tại đã được trang bị các phần cứng cần thiết cho xe tự lái để sẵn sàng cho công nghệ này vào năm sau.

Tesla Motors, thương hiệu xe của “Iron Man” ngoài đời thực vừa cho biết những chiếc xe sản xuất hiện tại đã được trang bị các phần cứng cần thiết cho xe tự lái để sẵn sàng cho công nghệ này vào năm sau.

>> Apple từ bỏ ý định sản xuất ô tô
>> Sau Falcon 9, Tesla Model S tiếp tục gây họa cho Elon Musk
>> Quá thông minh, Tesla Model S dễ dàng bị hacker Trung Quốc kiểm soát

Giống như nhiều thương hiệu khác, Tesla Motors cũng không bỏ qua trào lưu xe tự lái nhất là khi thuộc sở hữu của ông trùm công nghệ Elon Musk vốn nổi tiếng với hàng loạt ý tưởng táo bạo mang tính cách mạng. Thậm chí, công ty này còn tiến xa hơn đối thủ khi đã áp dụng hệ thống bán tự lái Autopilot vào xe hơi từ lâu dù còn gây nhiều tranh cãi. Nhưng dù sao, với những gì Autopilot đã thể hiện, người ta có niềm tin hơn vào công nghệ tự lái trong tương lai.

Tesla là hãng xe đi đầu trong việc áp dụng công nghệ tự lái vào thực tế

Tesla cho biết những chiếc xe hiện đang được xuất xưởng từ nhà máy Fremont ở California đã được trang bị nhưng phần cứng cần thiết cho xe tự lái như hệ thống camera quan sát 360 độ, trên 12 bộ cảm biến siêu âm và một radar phía trước. Những dữ liệu này sẽ được xử lý tại hệ thống máy tính trung tâm mạnh mẽ bên trong.

Khá thú vị là dù sở hữu phần cứng mạnh mẽ “vượt thời gian” nhưng những tính năng như tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm, duy trì làn đường và điều chỉnh hành trình thích ứng lại chưa được hỗ trợ. Tesla giải thích họ vẫn đang hoàn thiện hệ thống, những tính năng này có thể được cập nhật vào tháng 12 tới.

Những xe Tesla đang được sản xuất hiện nay đã tích hợp sẵn phần cứng để chào đón công nghệ tự lái

Hiện các phần cứng kể trên mới chỉ có mặt trên Model S và Model X nhưng nó sẽ sớm trở thành tiêu chuẩn trên Model 3. Như vậy, cả 3 thành viên nhà Tesla đều có cơ hội trở thành những chiếc xe tự lái thông minh. Vấn đề chủ yếu nằm ở hệ thống phần mềm đang được hoàn thiện. Tuy nhiên, trong một sự kiện mới đây CEO Elon Musk cho biết một chiếc xe Tesla có thể tự lái từ Los Angeles tới New York mà không cần bất kỳ can thiệp nào sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm tới.

Theo Elon Musk, cuối năm sau người ta có thể ngồi trên một chiếc Tesla tự lái trên một quãng đường dài mà không cần phải can thiệp

Elon Musk cũng tiết lộ khách hàng chỉ phải bỏ thêm 8.000 USD cho công nghệ tự lái, đắt hơn so với giá 3.000 USD của công nghệ Autopilot hiện tại. Đáng buồn là những chiếc xe Tesla đã bán ra sẽ không thể nâng cấp hệ thống tự lái hoàn toàn mới, hãng xe Mỹ chỉ hỗ trợ nâng cấp hệ thống Autopilot mà thôi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.