Toyota Hilux 2015: Nhuốm đất bazan, tìm hương đại ngàn

07/12/2015 06:08 GMT+7

Vấn vương chút hương đại ngàn những ngày “thu xa, đông tới”. Sắm vai những “phượt thủ sang chảnh”, chúng tôi đồng hành cùng “anh chàng nam tính” Toyota Hilux 2015, “vượt đèo leo dốc” khám phá miền đất đỏ bazan giữa bạt ngàn đồi nương, sương núi.

Vấn vương chút hương đại ngàn những ngày “thu xa, đông tới”. Sắm vai những “phượt thủ sang chảnh”, chúng tôi đồng hành cùng “anh chàng nam tính” Toyota Hilux 2015, “vượt đèo leo dốc” khám phá miền đất đỏ bazan giữa bạt ngàn đồi nương, sương núi.

Toyota Hilux 2015 "lột xác" toàn diện về thiết kế cùng nội thất, tiện nghi không thua kém các mẫu xe SUV
Mang ký ức về “cái nắng, cái gió và có cả những nổi nhớ không mang tên” trong những lần đến đất Tây Nguyên. Nên sau cuộc trò chuyện với anh bạn đồng nghiệp, vốn nghiện cái “kiếp phiêu du, thích vi vu cùng xế hộp”, tôi lại được rủ rê về với đại ngàn, kèm những lời lẻ có cánh: “Bạn đồng hành lần này là Toyota Hilux 2015 nhé! Xe bán tải chẳng ngại thử thách, nên cứ thỏa sức đến cùng trời cuối đất”.
Thế rồi, “ba lô, máy ảnh trên vai” bỏ lại sau lưng cái không khi Sài Thành vốn tấp nập, hối hả những ngày cuối năm. Chúng tôi bắt đầu vượt hành trình hàng trăm kilomet đi tìm hương đại ngàn cùng bạn đường Toyota Hilux 2015 - thế hệ thứ 8 bản cao cấp nhất 3.0G AT trình làng thị trường Việt Nam hồi tháng 10. 
Chiếc bán tải mới đến từ Nhật Toyota Hilux 2015 có lợi thế về khả năng vận hành bền bỉ
Từ phương Nam vượt đèo lên đại ngàn
Dọc ngang các tuyến đường nội đô, rời Sài Gòn khi thành phố còn đang chìm trong giấc ngủ. Chưa kịp ngắm dung nhan của “anh chàng” bán tải Hilux 2015, vốn được lột xác toàn diện về thiết kế. Anh bạn đồng nghiệp của tôi hối thúc khởi hành để tránh cái cảnh “rồng rắn nối đuôi” cuối cửa ngỏ phía Đông Bắc thành phố.
200 km từ Sài Gòn lên thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) chặng đường với “dân phượt” bằng ô tô có lẻ không quá dài, nhưng với chúng tôi, như vậy cũng khá đa dạng về địa hình để thử sức một “tân binh” như Hilux 2015. Thế rồi xung phong đóng vai tài xế, anh bạn của tôi đặt mình vào ghế lái, cài dây an toàn, nhấn nút khởi động Star/Stop để cảm nhận cái rung nhẹ kèm thứ âm thanh đặc trưng của động cơ dầu.
Bán tải Hilux 2015 mang đến cảm giác lái linh hoạt, không quá bồng bềnh dù vận hành tốc độ 120 km/giờ
Thả mình ngắm khung cảnh bình minh trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây có chiều dài 55,7 km, tôi chợt giật mình vì cú miết chân ga sát sàn của anh bạn. Dù đã lường trước được giới hạn tốc độ 60, 80 rồi 120 km/giờ trên cao tốc đủ để tạo hứng khởi với bất cứ ai cầm lái Hilux 2015. Ở vị trí ghế phụ, tôi thực sự ấn tượng khi được hưởng thụ cảm giác êm ái, tiện nghi vốn là thứ “xa hoa” trên những chiếc bán tải trước đây. Hilux 2015 cho cảm giác không quá bồng bềnh dù anh bạn tôi đang cố hãm chiếc xe đúng giới hạn tốc độ cho phép… 120 km/giờ.
Sau hơn 30 phút hành trình, bỏ lại phía sau gần 60 km đường cao tốc, men theo hướng quốc lộ 20 tiến về Lâm Đồng. Thả mình vào băng ghế sau, tôi cảm nhận được hơi lạnh tỏa ra từ cửa gió dành cho hàng ghế sau, khoảng để chân rộng, tuy nhiên sẽ có đôi chút bất tiện với những hành khách cứ mãi đắm mình ở hàng ghế thứ hai trong một hành trình dài. Bù lại, bạn sẽ cảm thấy thuận tiện khi Hilux 2015 trang bị bệ tì tay, ghế da cùng trang bị nội thất không hề thua kém các mẫu xe SUV hiện đại.
Hàng ghế sau mang đến cảm giác thoải mái với hơi lạnh tỏa ra từ cửa gió, khoảng để chân rộng, bệ tì tay...
Xuyên qua các địa danh Đá ba chồng ở Định Quán, Tân Phú (Đồng Nai), rồi Madagui (Lâm Đồng)… khung cảnh núi non trùng điệp hiện ra trước mắt cùng với đèo Bảo Lộc cheo leo nằm vắt ngang lưng chừng núi. Chuyển sang chế độ điều khiển số tay, anh bạn tôi có dịp thể hiện kỹ năng lái, khi liên tục miết chân ga, vần vô lăng, hãm thắng qua cung đường đèo uốn lượn, với các khúc cua tay áo liên tiếp hiện ra.
Vượt qua cung đường đèo cheo leo cũng là lúc thành phố mù sương Bảo Lộc - xứ sở của trà, cà phê và dâu tằm nằm ở độ cao 900 m hiện ra trước mắt. Chút mệt mỏi sau chặng đường dài dường như được xua tan đi với tiết trời se lạnh quyện trong hương chè thoang thoảng giữa những bản làng xa xôi.
Ít phút dừng chân tại thành phố Bảo Lộc, đổi lái cho anh bạn đồng nghiệp, chúng tôi tiếp tục men theo con đường nhỏ trải nhựa dẫn vào Dambri, cách trung tâm thành phố 18 km về hướng Tây Bắc.
Động cơ dầu 3.0 lít có sức mạnh 161 mã lực kết hợp hộp số tự động 5 cấp cho phản ứng khá nhanh
Đi giữa đồi nương với cảnh tượng bạt ngàn màu xanh của những vườn chè, cà phê uốn lượn hai bên con đường mòn. Lúc này tôi mới thực sự được cảm nhận cảm giác đánh lái nhẹ nhàng sau vô lăng Hilux 2015. Bên cạnh đó, không thể phủ nhận khả năng cách âm của xe đã được cải thiện rất nhiều so với thế hệ trước. Bởi tiếng ồn vọng lên từ mặt đường hay tiếng gió vọng vào cabin đã được xử lý. Dù vậy, đôi lúc chúng tôi vẫn cảm nhận rõ tiếng động cơ vọng vào khoang lái trong những lần nhấn nhẹ chân ga tăng tốc vượt con dốc trước mắt.
Từ vị trí ghế lái, trải tầm nhìn ra xa, đã mắt với khung cảnh thênh thang đại ngàn, anh bạn tôi gợi ý: “Cưỡi bán tải đến Bảo Lộc mà không khám phá đồi chè, để nghe gió hát và thưởng thức chút hương chè đại ngàn thì quả thực là phí!”. Thế rồi chúng tôi hội ý, rời Dambri tìm đường đến với đồi chè Tâm Châu.
Từ vị trí ghế lái đã mắt với khung cảnh thênh thang đại ngàn thưởng thức những bản nhạc du dương
Vượt đồi nương, chìm trong sương núi
Từ Dambri, xuôi theo con đường đất đỏ lầy lội, Hilux 2015 phải đối mặt với không ít thử thách khi liên tiếp vượt qua những vũng sình. Để rồi sau gần 15 phút “tắm trong bùn lầy” anh bạn Hilux 2015 chịu chơi cũng đưa chúng tôi đến với nông trường chè Bảo Lâm, Bảo Lộc.
Được ví von là bức phong nền màu xanh quyến rũ của phố núi, nông trường chè tại Bảo Lộc, Bảo Lâm (trước đây gọi chung là B’Lao) rộng hơn 15.000 ha là cái nôi của ngành trà Lâm Đồng. Men theo những con đường mòn giữa những đồi chè bạt ngàn xanh ngát đến tận chân trời, tôi cầm lái Hilux 2015 vượt đồi nương chìm trong màn sương núi của buổi chiều tà khám phá đồi chè trước khi mặt trời dần tắt.
Bán tải Hilux 2015 khám phá đồi chè Tâm Châu rộng hơn 15.000 ha
Miết chân ga, theo những con đường mòn vượt dốc, động cơ dầu 3.0 lít với sức mạnh 161 mã lực, mô men xoắn cực đại 343 Nm kết hợp hộp số tự động 5 cấp cho phản ứng khá nhanh giúp Hilux có trọng lượng hơn 2 tấn lao nhanh lên phía trước. Lúc này, tôi vẫn giữ nguyên chế độ 1 cầu nhanh (H2), chính vì vậy khi gần đến đỉnh đồi, vương vải sỏi đá, bánh xe trượt trên mặt đường cuốn theo làn bụi đất mờ mịt.
Thế nhưng, Hilux 2015 ngay lập tức phản ứng với biểu tượng của tính năng chống trượt nhấp nháy trên bảng đồng hồ trung tâm. Ngay lúc này người lái chỉ cần chuyển sang 2 cầu nhanh (H4), rồi tiếp tục vần vô lăng tăng ga đưa xe dễ dàng vượt qua địa hình khó.
Tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp người lái dễ dàng chuyển từ chân phanh sang đạp ga leo dốc
Khung cảnh xanh mướt mộc mạc của những hàng chè thẳng tắp, nằm lặng lẽ trong gió núi mát lành se lạnh càng tạo cảm giác phấn khích cho chúng tôi khi vượt qua ngọn đồi này lại muốn chính phục ngay con dốc thoai thoải trước mắt. Thế là tiếp tục miết chân ga để “anh chàng” Hilux 2015 băng qua những đồi chè, đến giữa con dốc mô đất cao hiện ra trước mặt buộc tôi phải hãm thắng. Lúc này, tưởng chừng xe bán tải như Hilux 2015 cũng phải chào thua… nhưng khá bất ngờ khi buông phanh, tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc trang bị trên xe tự động giữ xe đứng yên trong khoảng 3 giây để tôi có thời gian đạp ga giúp xe leo qua mô đất cao.
Khám phá xong đồi chè cũng là lúc cảnh vật nơi đây chìm trong màn đêm. Thấm mệt sau chặng đường dài, chúng tôi cùng anh chàng Hilux 2015 dừng chân nghỉ ngơi để chuẩn bị cho những thú vị đang chờ đợi phía trước…
Chế độ hai cầu nhanh (H4) trên Hilux 2015 giúp chiếc bán tải dễ dàng vượt qua những địa hình khó
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.