Toyota Motor tăng lương cho các giám đốc

31/05/2013 12:02 GMT+7

Doanh thu đạt mức cao nhất trong 6 năm qua đã khiến Toyota Motor mở hầu bao tăng lương, thưởng cho các thành viên hội đồng quản trị.

Tập đoàn Toyota Motor, hãng xe lớn nhất thế giới, có kế hoạch tăng lương và thưởng cho các thành viên hội đồng quản trị khi lợi nhuận và doanh thu của hãng được dự đoán sẽ đạt mức cao nhất trong 6 năm qua.

>> Xe Nhật vẫn ì ạch trên “đường” Trung Quốc

Hãng Bloomberg ngày 29.5 đưa tin Toyota dự định sẽ chi 1,1 tỉ yen (10,8 triệu USD) tiền lương và 428 triệu yen tiền thưởng cho các giám đốc, cũng như những thành viên hội đồng giám sát và kiểm toán, trong tài khóa kết thúc vào tháng 3.

Theo một thông báo của Toyota Motor gửi cho các cổ đông, con số tổng cộng cao hơn 28% so với cùng kỳ năm ngoái.


Toyota Motor đã giành lại ngôi đầu về doanh thu toàn cầu từ tay tập đoàn General Motors và Volkswagen AG hồi năm ngoái - Ảnh: Toyota 

Toyota Motor, vốn đã giành lại ngôi đầu về doanh thu toàn cầu từ tay tập đoàn General Motors và Volkswagen AG hồi năm ngoái, dự đoán lợi tức ròng sẽ tăng 42%, lên đến 1,37 ngàn tỉ yen trong tài khóa kết thúc vào tháng 3 tới.

Hãng này hồi đầu tháng này đã báo cáo đạt lợi nhuận thường nhiên cao nhất trong 5 năm, và hồi tháng 3 đã phê duyệt khoản thưởng lớn nhất dành cho đội ngũ công nhân kể từ năm 2008.

Khoản tiền được trả cho các giám đốc sẽ được quyết định tại cuộc họp cổ đông của Toyota Motor vào ngày 14.6 tới.

Trùng Quang

>> Toyota Motor tặng xe... giúp châu Phi
>> Hồi hợp chờ đợi Toyota Corolla hoàn toàn mới
>> Toyota thu hồi 209.000 chiếc SUV FJ Cruiser
>> Toyota thu hồi 1 triệu xe Corolla và Lexus IS
>> Toyota Sequoia SUV “độ” có khả ngăn chống đạn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.