Siêu mẫu Đàm Thanh: Xe hơi giúp tôi đắt show hơn

23/07/2014 12:10 GMT+7

Chiếc sedan 4 chỗ, màu trắng, ít tốn xăng là các tiêu chí mà siêu mẫu Đàm Thanh lựa chọn. Theo anh: từ ngày có xe hơi, tôi chạy show nhanh hơn và có vẻ đắt show hơn.

Chiếc sedan 4 chỗ, màu trắng, ít tốn xăng là các tiêu chí mà siêu mẫu Đàm Thanh lựa chọn. Theo anh: từ ngày có xe hơi, tôi chạy show nhanh hơn và có vẻ đắt show hơn.

Siêu mẫu Đàm Thanh - Xe giúp tôi đắt show hơn 1
Siêu mẫu Đàm Thanh đang sở hữu chiếc sedan Honda Accord

Siêu mẫu - xe hơi là cặp đôi luôn đi cạnh nhau, với siêu mẫu cao hơn 1,8 m Đàm Thanh, xe hơi anh đang lái là chiếc sedan Honda Accord 4 chỗ. Dẫu là người của làng thời trang, nhưng người mẫu gốc Cà Mau không quá cầu kỳ về hình thức, với anh: “Xe chỉ cần chạy ngon, ít hỏng vặt và ít tốn xăng là tốt rồi”.

Luôn được các nhà thiết kế giao thể hiện các bộ trang phục hào nhoáng, sang trọng nhưng trang phục thường ngày của anh chỉ là áo pull, sơ mi, quần jeans và kèm theo đó là “phụ kiện” 4 bánh, một chiếc sedan 4 chỗ. “Hồi mới vào nghề, Thanh thường đi xe máy, sau một thời gian thấy công việc cần di chuyển nhiều, mình cần thoải mái, dễ chịu mới diễn xuất trước ống kính tốt được... nên mình mới mua xe hơi”.

Luôn tự nhận mình có duyên với xe, từ ngày "tậu" xe hơi anh thấy sự nghiệp của mình tốt hơn. Lịch diễn trong TP.HCM, được mời đi tỉnh diễn, lịch tham dự sự kiện dày kín. “Lúc tới đại lý lái thử xe là tôi thích ngay rồi, không biết có phải do yêu ngay từ cái ngày đầu tiên hay không nhưng chiếc xe đã hỗ trợ tôi rất nhiều. Các bầu show gọi liên tục, lịch diễn ngày càng nhiều. Đi xe hơi, mình tập trung cảm xúc, đứng trước ống kính tốt hơn nữa”. Mua xe khoảng 2 năm, đồng hồ công tơ mét đã chỉ lên con số 29.000 km do chủ nhân di chuyển khá nhiều. “Thanh khá hài lòng với chiếc xe hiện tại. Lúc nào mình cũng tự lái xe ra đường. Đi nhiều mới thấy ở Sài Gòn xe nhỏ là tiện nhất. Nhà mình ở trong chung cư nhỏ, đường hẹp, xe SUV cỡ lớn đều phải gửi ở bãi xe cách nhà gần cây số rồi đi bộ về. Riêng mình thì cứ thế “lách” hẻm mà đi. Những lúc đường đông, đi lại khó khăn, xe mình nhỏ cũng được ưu tiên hơn mấy bác xe lớn (cười)”.

Siêu mẫu Đàm Thanh - Xe giúp tôi đắt show hơn 2
Siêu mẫu gốc Cà Mau rất thích tự mình ôm vô lăng, trải nghiệm cảm giác lái

Rất mê lái xe, thậm chí những chuyến đi xa, về quê Cà Mau, ra biển Vũng Tàu, Nha Trang, Phan Thiết hễ bạn bè rủ rê đi chơi anh đều xung phong giành vị trí lái xe. “Thanh sợ nhất là ngồi xe người lạ, vì chẳng biết họ sẽ chở mình... đến đâu, thế nên mình đi học lái xe. Có thể do mình thích xe hơi nên sau 2 buổi học riêng với thầy giáo rồi về nhà là tự động lái xe đi tập luôn. Nhiều người bảo căng thẳng khi lái xe nhưng với Đàm Thanh, lúc lái xe là lúc thư giãn nhất. Mình có được cảm giác lái, ôm vô lăng, điều chỉnh phương hướng và tốc độ theo ý mình”.

Một điều khá thú vị, chiếc xe 4 chỗ luôn chỉ có một mình Đàm Thanh với mớ phục trang, phụ kiện, và bên ngoài xe dán đề can ghi chữ “baby in car”. Theo anh: “Không phải tự nhận mình là trẻ con, mình dán decan vậy để tự nhắc nhở mình luôn lái xe cẩn thận cũng như gây sự chú ý cho mọi người. Nhắc họ khi di chuyển trên đường đừng lạng lách, hạn chế các va quệt vì có thể xe phía trước mình, bên cạnh mình còn có trẻ con đi kèm, rất nguy hiểm”.

Một điều đơn giản: khi di chuyển muốn đảm bảo an toàn thì nên đi chậm. “Nhiều người quên mất đi xe để về nhà, để tới chỗ làm... nên họ đi xe giống như một cuộc đua, họ sợ trễ giờ hơn sợ chết. Cứ lái xe bạt mạng, không để ý xung quanh. Đặc biệt những ngày mưa Thanh rất ngại đi ra đường. Dù ngồi trong xe hơi không lo bị ướt nhưng nhiều tài xế cứ thấy mưa rơi là chạy rất ẩu, không để ý đèn hay tín hiệu cũng như những xe cùng chiều. Mỗi lần đi đâu Thanh cố gắng đi sớm để hạn chế đến trễ, có nhiều thời gian mình cũng lái xe cẩn thận hơn. Chậm mà chắc”.

Thiên An
Ảnh: NVCC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.