Siêu mẫu Nam Phong chọn xe 'hợp mạng'

03/07/2014 06:20 GMT+7

Với siêu mẫu Nam Phong, xe hơi như người bạn thân cùng anh đi lưu diễn, chạy sô, lúc ăn, ngủ cũng trên xe. Những lúc tâm trạng không tốt, anh thường lái xe đi dạo để tìm sự thư giãn nhẹ nhàng.

Với siêu mẫu Nam Phong, xe hơi như người bạn thân cùng anh đi lưu diễn, chạy sô, lúc ăn, ngủ cũng trên xe. Những lúc tâm trạng không tốt, anh thường lái xe đi dạo để tìm sự thư giãn nhẹ nhàng.

Siêu mẫu Nam Phong chọn xe “hợp mạng” 1
Chiếc Mercedes-Benz C200, bạn đồng hành của siêu mẫu Nam Phong 

Ngoài nghề người mẫu thời trang, siêu mẫu Nam Phong còn là “ông chủ nhỏ” của studio chụp hình cưới tại Cà Mau. Công việc từ Sài Gòn đến tiệm ở Cà Mau khá nhiều buộc anh phải di chuyển liên tục trên xe hơi. Cũng vì vậy, xe hơi và siêu mẫu Nam Phong trở thành người bạn thân thiết. Từ ngày chuyển sang chiếc Mercedes C200, Nam Phong còn gặp nhiều chuyện may mắn. Anh kể: “Không dám mê tín nhưng chiếc xe mới và mình khá hợp mạng. Từ ngày đổi sang chiếc Mercedes-Benz C200 màu đen, mình làm việc thuận lợi hơn, đi sô cũng có thêm ưu thế. Gặp khách chụp hình cưới cũng dễ ký hợp đồng...”.

Nhờ cái duyên may, tháng 6 vừa rồi Nam Phong trở thành vedette biểu diễn trong chương trình giao lưu kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Pháp - Việt tại Paris. Là người mê xe nên tới Paris anh bị choáng ngợp: “Xe sang đi lại nhiều trên phố, thậm chí tôi thấy nhiều dòng xe sang trọng Mercedes-Benz, Audi được dùng làm taxi. Khi đi dạo trên quảng trường tôi nhận thấy thuê xe đi lại rất dễ, 90 euro là có thể thuê di chuyển trong 1 ngày. Xe di chuyển trên đường khá trật tự, cũng phù hợp với cách lái xe ở Việt Nam, không khác biệt mấy. Điều tôi thấy tiếc nhất là không có bằng lái quốc tế để tự cầm lái”.

Siêu mẫu Nam Phong chọn xe “hợp mạng” 2
Chiếc Mercedes-Benz C200 khá "hợp mạng" với chàng siêu mẫu

Trước khi sở hữu chiếc Mercedes-Benz C200 màu đen, Toyota Innova bạc là bạn đồng hành của anh chàng siêu mẫu. Hàng tuần, anh liên tục di chuyển từ Sài Gòn về Cà Mau. “Nhiều người thấy mệt mỏi khi phải đi nhiều, nhưng với Nam Phong, lái xe là niềm vui. Những ngày đi đường dài, mình và anh bạn thay nhau lái xe. Cứ nghĩ vừa đi vừa ngắm cảnh là đoạn đường dài bỗng dưng ngắn lại”.

Là người trẻ, nên anh cũng mê các dòng xe có thiết kế hiện đại, đặc biệt thích những chiếc xe 4 chỗ bởi lý do “Xe nhỏ, đi lại tiện hơn, đường phố ở Sài Gòn nhiều lúc đông đúc, xe nhỏ là “vua”. Đôi khi lái vô hẻm cũng tiện không phải đi giật lùi”. Kể lại kỷ niệm lái xe, Nam Phong nhớ lần anh bị té mương: “Cách đây 3 năm, trong một lần lái xe từ Sài Gòn về Cà Mau, mình và chiếc xe có dịp “đo” mương trước khi lao xuống mé kênh. Lần đó để kịp hoàn thành tiến độ chụp hình, mình làm việc liên tục, sau đó sắp xếp đi Cà Mau trong đêm. Mệt mỏi, thiếu tập trung nên không làm chủ được tay lái, đường lớn và cũng quen thuộc do đi nhiều lần nhưng chẳng hiểu sao lúc đó mình lại mất lái. Người lái thì không sao, chỉ tội cho chiếc xe phải đi “bệnh viện” tân trang gấp vì hư cản trước”.

Sở hữu xe hơi trước khi biết lái là động lực để Nam Phong quyết tâm thi bằng lái khá mắc cười: “Nhiều lần quay video clip cho ca sĩ, rồi quay quảng cáo mà có cảnh lái xe mình hồi hộp lắm. Ngoài các diễn viên tham gia, đoàn phim còn cử thêm 5 anh diễn viên đẩy xe cho mình. Trong lúc mình vui vẻ, cười nói với bạn diễn thì phía ngoài có 5 người toát mồ hôi hột để đẩy cho xe chạy theo đúng yêu cầu của cảnh quay. Sau khi hoàn tất, mở cửa xe nhìn thấy các bạn trong đoàn phim chật vật quá mình rất ngại. Từ đó về sau, mình đăng ký học lái xe ngay”.

Với phương châm “có hư mới có nên”, dù cũng vài lần đưa xe đi bảo dưỡng nhưng chưa lúc nào Nam Phong từ bỏ niềm đam mê xe hơi. Nhiều chuyến đi chụp hình ở xa, dù phải giữ tinh thần để lên hình đẹp nhưng anh vẫn tự tin cầm lái. Một điều khá vui, dù lái xe đường dài tốt nhưng khi di chuyển trong thành phố, anh vẫn phải nhờ thêm một chú lái xe làm bán thời gian.

Thiên An
Ảnh: NVCC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.