Siêu xe khoác áo crôm

13/07/2013 08:00 GMT+7

Các ngôi sao làng giải trí như Elton John, rapper Kanye West, 50 Cent, Flo Rida, hay những tay tỉ phú Ả Rập... đều mê mẩn trước công nghệ mạ crôm cho lớp vỏ xe hơi của mình.

Các ngôi sao làng giải trí như Elton John, rapper Kanye West, 50 Cent, Flo Rida, hay những tay tỉ phú Ả Rập... đều mê mẩn trước công nghệ mạ crôm cho lớp vỏ xe hơi của mình.

Từ những năm 90, việc mạ chrome cho xe hơi bắt đầu xuất hiện. Đây là kỹ thuật vô cùng khó khăn, người ta phải dát một lớp mỏng chrome lên các chi tiết kim loại tăng độ cứng, bền cũng như làm nổi bật các đường nét sắc sảo. Mặc dù các hãng bảo hiểm đều từ chối bảo hiểm cho xe được mạ chrome vì nó khá mỏng, dễ bị trầy xước nhưng việc dân chơi việc chi ra 30.000 - 100.000 USD để thay bộ cánh mới cho xe vẫn không hiếm. 

 Mercedes SLR McLaren mạ chrome bạc của Kanye Wes

Ca sĩ Elton John, mặc dùng không nổi tiếng là mê xe, nhưng cũng bị cuốn hút bởi trào lưu mạ chrome cho chiếc Audi R8 Spyde. Dù rất yêu thích chiếc xe, tuy nhiên trong sự kiện quyên tiền cho tổ chức từ thiện, ông cũng đem chiếc xế cưng của mình làm vật phẩm đấu giá, chiếc xe màu bạc đã thu về hơn 400.000 USD hơn 2 lần so với giá trị thực của chiếc xe. Cũng chạy một chiếc Audi R8 nhưng rapper Tyga chọn tông chrome màu vàng để phủ lên chiếc xe bốn bánh của mình. Theo Tyga, “màu vàng khiến xe nổi bật dù trong đêm tối, tôi nghĩ màu này cũng làm tăng vận máy, giúp sự nghiệp âm nhạc của tôi càng thăng tiến”.

Ông hoàng nhạc rap 50 Cent đã đưa chiếc Lamborghini Murcielago màu đen tới hãng để độ lớp “áo” mới màu xanh cho body kit... Trước đó, rapper này đã đưa chiếc Lamborghini này tới gara Alas Corp để biến cửa xe thành cánh mở dọc có 1 bản lề “Es-co-lade” như dòng Mercedes SLK GTR. Chiếc Lamborghini này sau đó được gắn biển "Unique Auto Sport". 50 Cent cũng là khách hàng thường xuyên của các hãng xe hơi danh tiếng, anh không tiếc tiền để tậu những bản xe độc hay đem xe đi “độ”. Chiếc xe khiêm tốn nhất trong bộ sưu tập xe của anh là chiếc Chrysler 300 có giá 39.000 USD mua năm 2005 tại một triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ. Anh cũng sở hữu chiếc xế cổ Buick Regal 1984, Chevy Impala 1965... Năm 2000, ca sĩ 50 Cent thoát chết sau 1 làn đạn nên đã nhanh chóng trang bị cho mình rất nhiều “chiến xa” để chống đạn, chống bom như Jeep Cherokee, Hummer và cả Rolls-Royce Phantom phiên bản độc. Không tính giá trị xe, chỉ riêng ga ra của anh đã được đầu tư tới 2 triệu USD để ông hoàng nhạc rap bảo quản xế cưng của mình.

 
Flo Rida bên cạnh chiếc Bugatti Veyron

  Ca sĩ Akon và chiếc Lamborghini Gallardo

Danh sách người mê xe  “bò rừng” Lambor mạ chrome còn có ca sĩ Akon với một chiếc Lamborghini Gallardo mạ bạc và rapper Kanye West. Tay rapper này sở hữu một chiếc Mercedes SLR McLaren trị giá 500.000 USD được mạ chrome sáng bóng màu bạc. Kanye West nổi tiếng là người mê xe, mới đây anh còn được bạn gái tặng một chiếc Lamboghini Aventador sau khi được “độ” với giá lên đến 750.000 USD. Trong danh sách những tay chơi mê “mũi tên bạc”, biệt hiệu của xe hơi thể thao chiếc Mercedes SLR McLaren mạ bạc, còn có tiền đạo bóng đá El Hadji Diof của câu lạc bộ Blackburn Rovers.

Đến siêu xe Bugatti Veyron trị giá 2,7 triệu USD cũng được được ca sĩ Flo Ria phủ thêm lớp chrome màu vàng bóng. Do nhìn thấy một chiếc siêu xe mạ crôm màu đỏ tại triển lãm xe hơi ở châu Âu, Rida đã giao xế cưng cho hãng độ Metro Wrapz thay lớp áo bạc độc đáo cho chiếc xe triệu đô của mình. Hãng này từng mạ chrome cho xe của nhiều người nổi tiếng như Lebron James, Rashad Jones và Pitbull... Khẩu hiệu “Go Chrome or Go Home”, Metro Wrapz đã “độ” chiếc xe với vẻ hoàn hảo hơn bản gốc.

Nguyên Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.