Thúy Hạnh trở về từ đường đua F1: Lần đầu được lái quá tốc độ

12/12/2013 16:39 GMT+7

Ngày 9.12, nghệ sĩ Thúy Hạnh cùng chồng là nhạc sĩ Minh Khang sang đường đua F1 Buddh gần New Delhi, Ấn Độ để thử lái 2 dòng xe Audi TT và Audi R8 V10.

Ngày 9.12, nghệ sĩ Thúy Hạnh cùng chồng là nhạc sĩ Minh Khang sang đường đua F1 Buddh gần New Delhi, Ấn Độ để thử lái 2 dòng xe Audi TT và Audi R8 V10.

>> Audi R8 Spyder - siêu xe quyến rũ
>> Ngôi nhà thứ hai' của người mẫu Thúy Hạnh
>> Noo Phước Thịnh trở thành Đại sứ thương hiệu Audi A3

Nghệ sĩ Thúy Hạnh trên đường đua F1 Buddh (Ấn Độ)

Điệu nghệ như một tay đua thứ thiệt

Cùng đoàn có khoảng 50 người từ Hà Nội và TP.HCM cùng qua Ấn Độ để trải nghiệm tốc độ và khả năng dẫn động của hệ thống Quattro. Đồng thời, được học thêm về kỹ năng lái xe, bẻ lái qua sự hướng dẫn của các tay đua chuyên nghiệp tại Ấn như: Tay đua xe huyền thoại Aditya Patel, người đã thắng giải đua24 giờ ở Nürburgring vào năm 2012, tay đua RohitaazKumar, cựu vô địch giải đua offroad quốc gia…

Mỗi người tham gia thử xe sẽ nhận được sự hướng dẫn của huấn luyện viên, sau đó thì  ngồi lên xe và lái thử.

Người mẫu Thúy Hạnh cho biết: “Vòng đầu tiên, các huấn luyện viên đã từng là những tay đua xe chuyên nghiệp hướng dẫn từng nhóm (một nhóm 3 xe Audi TT và một nhóm 3 xe Audi R8 V10) cách lái xe zích zắc và thắng xe trên đường đua để có kinh nghiệm trong những đoạn cua vòng xe. Sau đó huấn luyện viên sẽ dẫn đoàn xe chạy 1 vòng trường đua với tốc độ vừa phải để làm quen đường đua cũng như biết cách áp sát các điểm đánh dấu để khi cua xe không bị nguy hiểm. Bắt đầu từ vòng thứ 2 tăng tốc dần, các vòng sau huấn luyện viên dùng bộ đàm để kết nối các xe và khuyến khích chạy nhanh như tốc độ của các tay đua xe chuyên nghiệp”.

Cô có mặt tại đây để lái thử hai dòng xe Audi TT và Audi R8 V10

Dù có thành viên nam trong đoàn lái với vận tốc 260 km/h nhưng với kết quả xe tăng tốc lên tới 195 km/h với chiếc Audi TT và 250 km với chiếc R8, người mẫu Thúy Hạnh là tay lái nữ đạt tốc độ cao nhất của đoàn Việt Nam. Chị cho biết: Lúc tăng tốc trên đoạn đường cho phép tốc độ có thể tăng cao nhất cho người lái, mình cũng thử tăng tốc từ từ trong 1 - 2 vòng đầu tiên, đến vòng thứ 3 quyết định tăng tốc nhanh nhất có thể và chuẩn bị sẵn tâm lí cho khúc cua gần nhất. Lúc đó trong đầu chỉ có suy nghĩ  "mình phải chinh phục được góc cua này". Và đặc biệt minh hoàn toàn yên tâm với hệ thống cân bằng điện tử và công nghệ quattro danh tiếng của Audi nên không lo xe sẽ bị lật thêm”.

Thúy Hạnh thú nhận bên chiếc Audi R8: "Lái xe trên đường đua mới biết mình mê tốc độ" 

Vừa trở về tới sân bay, người mẫu Thúy Hạnh chia sẻ với báo chí: “ Đi trên đường đua mới biết mình mê tốc độ. Trước đây mình chưa từng nghĩ đến việc chinh phục tốc độ và mê xe đâu. Dù mê tốc độ nhưng không dám lái ẩu trên đường phố và tăng tốc với xe dân dụng bởi các huấn luyện viên luôn nhắc nhở, tốc độ chỉ nên đến sau khi người cầm lái hiểu được các tính năng được trang bị riêng cho xe của mình, có thể làm chủ tinh thần cũng như có thể điều khiển chiếc xe một cách chính xác qua các khúc cua. Mình chỉ dám “mê” tốc độ trên đường đua chuyên nghiệp thôi (cười)”.

Nguyên Trang
Ảnh: An Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.