Xe 'khủng' trong phim 'khủng'

30/04/2013 15:15 GMT+7

Mùa hè này, giới hâm mộ phim được mãn nhãn với những bộ phim bom tấn nhưIron man 3, The fast and the furious 6... và giới mê xe cũng được thỏa mãn khi ngắm những chiếc xe khủng trong mơ xuất hiện ở những màn rượt đuổi, những pha va chạm nghẹt thở.

Mùa hè này, giới hâm mộ phim được mãn nhãn với những bộ phim bom tấn như Iron man 3, The fast and the furious 6... và giới mê xe cũng được thỏa mãn khi ngắm những chiếc xe khủng trong mơ xuất hiện ở những màn rượt đuổi, những pha va chạm nghẹt thở.

Phim mới, xe mới

Dù đến ngày 3.5 mới công chiếu Iron man 3 nhưng chỉ cần 2 cảnh “chạy và rơi” của chiếc Audi R8 3 e-Ttron trong trailer giới thiệu phim cũng gây xôn xao một thời gian dài. Mặc dù ở phần 2 chàng tỉ phú Tony Stark đã lái chiếc Acura NSX Convertible với động cơ sử dụng hệ thống phun nhiên liệu nitơ trị giá đến 9 triệu USD nhưng trong phần mới, người ta cho anh chàng người sắt cưỡi xe điện Audi R8. Có rất nhiều lời đồn thổi dạng như Robert Downey Jr đã quá ngán ngẩm khi chạy chiếc  Acura NSX... nhưng chỉ có nhà sản xuất mới hiểu nguyên nhân sâu xa của hành động “phản bội” này mà thôi.

Diễn viên The Rock và mẫu xe chống đạn Gurkha LAPV trong The fast and the furious 6Diễn viên The Rock và mẫu xe chống đạn Gurkha LAPV trong The fast and the furious 6 

Khó có bộ phim nào thỏa mãn được niềm đam mê phim lẫn mê xe của người hâm mộ như The fast and the furious bởi vừa ngồi xem, họ còn có thể bình luận về mẫu xe yêu thích của mình. Kể từ lần ra mắt phần 1 với tên gọi Tokyo Driff, trong đó có sự tham gia của các mẫu xe đình đám như Ford Mustang đời 1967, Chevrolet Monte Carlo, Đoge Viper, Mazda RX-7... đến bây giờ, khi tập 6 chuẩn bị ra mắt vào 25.4, chưa bao giờ người hâm mộ thôi ngóng chờ siêu phẩm này. Hầu hết các mẫu xe tham gia The fast and the furious đều là xe hạng nặng của Mỹ hoặc xe độ từ Nhật và một vài mẫu đến từ châu Âu. Nhân vật chính Dominic Toretto do Vin Diezel thủ vai sẽ vẫn lái chiếc Dodge Charger Daytona đời 1969 nhưng vận hành nhờ động cơ V8 LS3 từ General Motors. Nam diễn viên Paul Walker trong vai Brian O’Connor ngồi sau vô lăng của chiếc Nissan GT-R màu xanh dương được độ với công suất hơn 1.000 mã lực. Ngoài ra, trong phần 6 này, có đến 9 chiếc Ford Mustang được sử dụng trong phim và 14 chiếc BMW M5 đời 2010 cho các nhân vật phản diện lái.

Nghe nói để hoàn thành bộ phim The Great Gatsby (Đại gia Gatsby) ra mắt vào tháng 5 tới, có rất nhiều chiếc xe phiên bản độc được mượn từ bảo tàng xe hơi như Duesenbergs 1929, Packard, Buick... khiến dân chơi xế cổ phải nhìn với ánh mắt đầy thèm khát.

Bao nhiêu là đủ?

Theo thống kê của nhà sản xuất phim Skyfall, hãng xe Jaguar Land Rover đã cung cấp tới 77 chiếc xe hơi để đoàn phim hoàn tất các cảnh quay. Từ chiếc xe cổ DB5 huyền thoại đến Land Rover Defender Double Cab, rồi Audi R5... Một phần hào nhoáng trong phim, sự lịch lãm của các “tay chơi” cũng có sự góp phần không nhỏ của những “vai phụ” đắt giá này.

Sau khi công chiếu, bộ phim Die Hard 5 - A Good Day to Die được người hâm mộ đặt biệt danh “sát thủ phá xe” bởi trong quá trình quay, có đến 132 chiếc xe bị nghiền nát không có khả năng tái sử dụng và 518 chiếc xe khác bị hư hỏng nặng. Rất nhiều chiếc trong đám bị hư đó, có siêu xe Lamborghini bị đè bẹp dí. Toàn bộ kinh phí dành cho việc phá xe lên đến 11 triệu USD chưa kể số xe sang Mercedes-Benz G-Class được hãng này tài trợ chỉ để... phá hủy.

Trước đó, trong phim Gone in 60 seconds (Biến mất trong 60 giây) các nhà làm phim cũng đã vứt bỏ 93 chiếc xe, 112 chiếc đem đi sửa chữa mới hoàn thành được các cảnh ăn cắp xe cũng như rượt đuổi trên đường.

Thêm một mẫu xe khủng trong The fast and the furious 6Thêm một mẫu xe khủng trong The fast and the furious 6

250 chiếc xe không còn nguyên vẹn là con số cũng không quá lớn cho phần Good Ol’ Boys của series phim The Dukes of Hazzard trong đó có đến 27 chiếc Dodge Charger hư hỏng nặng.

Tuy nhiên, kỷ lục phá xe chưa có phim nào vượt qua là Transformers 3 của đạo diễn Michael Bay khi tiêu tùng 532 chiếc xe. Tuy nhiên, đây chỉ là những chiếc xe đã bị hỏng chứ ít có đoàn làm phim nào “xài sang” như Die Hard 5 khi mang xe đẹp đi đập cả.

Nguyên Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.