Leo đồi cát vượt đèo dốc cùng 'chiến binh' địa hình

05/01/2016 20:21 GMT+7

Ngoại hình hầm hố với mâm xe to bản, cản trước hay ống thở, những chiếc xe địa hình có thể gây e dè với người đi đường nhưng ‘ghìm cương’ chúng là những anh em thân thiện mang trong mình đầy tinh thần phiêu lưu.

Ngoại hình hầm hố với mâm xe to bản, cản trước hay ống thở, những chiếc xe địa hình có thể gây e dè với người đi đường nhưng ‘ghìm cương’ chúng là những anh em thân thiện mang trong mình đầy tinh thần phiêu lưu.
Video: Leo đồi cát vượt đèo dốc cùng 'chiến binh' địa hình
Vượt hành trình hơn 200 km từ TP.HCM với điểm đến Kê Gà, Bình Thuận cắm trại. Quảng đường vốn chỉ là chuyện nhỏ đối với những ‘chiến binh’ đã quen nhiều dạng địa hình khác nhau. Đến với Kê Gà cũng là lúc trời sụp tối, chúng tôi nhanh chóng chia nhau dựng lều để chuẩn bị cho việc thử sức ‘quái vật bốn bánh’ của mình trong những thử thách offroad thực sự vào ngày hôm sau.
Những chiếc xe địa hình hầm hố được 'ghìm cương' bởi những con người đầy chất phiêu lưu
Thú chơi xe địa hình đã không còn xa lạ ở Việt Nam, mặc dù số lượng người chơi vẫn chưa nhiều. Xe địa hình thường được biết đến là những chiếc xe bán tải độ "tới bến". Những chiếc SUV hay crossover vẫn có thể gia nhập gia đình xe địa hình nhưng phải là xe hai cầu, nghĩa là những chiếc xe truyền động cả 4 bánh (4WD) mang lại sức mạnh đủ để chinh phục các loại địa hình khác nhau. Tuy nhiên đó chỉ mới là điều kiện cần, để có thể đủ sức đi offroad, chiếc xe 2 cầu còn phải được trang bị thêm nhiều "đồ chơi" khác như khung gầm được nâng cao và dàn mâm xe thay đổi, lốp to và gồ ghề hơn để tăng khả năng bám đường. Nhiều xe còn trang bị ống thở cặp bên hông đầu xe để tăng khả năng lội nước hay dãy đèn LED công suất lớn phía trước hay sau xe chuyên dụng cho việc đi rừng vào ban đêm. Ngoài ra, thú chơi xe địa hình còn là một không gian tự do cho bất cứ ai thích thể hiện tính cách của mình trên chiếc "xế yêu", từ đó sinh ra rất nhiều chiếc xe độc đáo và không ai giống ai.
Một "chiến binh" địa hình được trang bị khá nhiều "đồ chơi"
Hơn ba mươi "chiến binh" địa hình bắt đầu xếp hàng dài trên bãi biển để bắt đầu chinh phục những đồi cát vào sáng hôm sau. Địa hình thay đổi dần từ bãi cát bằng phẳng đến những đồi cát với những bụi cỏ mấp mô. Bật chế độ hai cầu, chuyển số, những "chiến binh" địa hình vượt lên một cách dễ dàng.

Nhưng đến khu vực có đồi cát thì mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Nhiều chiếc xe chưa đủ sức hay ‘nài’ chưa đủ cứng đã phải dừng ngay trên đỉnh đồi nhìn những chiếc xe khác bổ nhào xuống từ đồi cát biển với độ dốc hơn 70 độ. Vượt con đồi, các tay lái đam mê mạo hiểm con phải điều khiển "quái vật bốn bánh" của mình vượt liên tục các đồi cát nhỏ trước mặt để có thể quay trở lại con dốc. Rất nhiều xe phải dừng trong khu vực này khi có lúc gần cả bánh xe bị lún sâu trong cát, lúc này những chiếc tời bắt đầu phát huy công dụng cùng với giúp sức của những người anh em.
Thử thách nhiều dạng địa hình khác nhau là niềm vui của những người chơi xe
Chinh phục xong đồi cát, chúng tôi tiếp tục "lên đường thiên lý" gần 200 km, vượt qua con đèo Lương Sơn - Đại Ninh hùng vĩ với hàng trăm khúc cua quanh co liên tục, chúng tôi đặt chân đến Đà Lạt trong cái lạnh của những ngày giữa đông. Tại đây những người đam mê thử thách lại có dịp thử khả năng cầm lái của mình bằng đoạn đường đồi thông gồ ghề với những con dốc 45 độ để đến nơi cắm trại.
Những chuyến đi vẫn tiếp tục và chưa bao giờ kết thúc với những người chơi xe địa hình
Hành trình gần 800 km cả đi lẫn về, không khách sạn, không nhà hàng của hơn trăm con người đến từ khắp nơi trên cả nước chỉ là một trong nhiều chuyến đi của những trái tim đam mê xe địa hình. Với họ, không phải tiền tài, danh vọng hay sự hơn thua, mà ở đó chỉ có những giây phút bên đồng đội, trên chiếc xe địa hình chinh phục những cung đường phức tạp nhất, đó mới chính là những giây phút đẹp nhất của cuộc đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.