Volvo dồn lực cho dự án xe tự hành Drive Me

07/05/2014 15:25 GMT+7

Những chiếc ôtô tự hành đầu tiên của tập đoàn Volvo Car Group đang lăn bánh thử nghiệm trên khắp các con đường tại thành phố Gothenburg (Thụy Điển).

Những chiếc ôtô tự hành đầu tiên của tập đoàn Volvo Car Group đang lăn bánh thử nghiệm trên khắp các con đường tại thành phố Gothenburg (Thụy Điển).


Xe tự hành Volvo với công nghệ “phi công tự động” Autopilot - Ảnh: Volvo 

SlashGear dẫn thông cáo báo chí của Volvo cho biết dự án đột phá mang tên Drive Me của tập đoàn này - với 100 chiếc xe tự hành chạy trên các tuyến đường dưới mọi điều kiện lưu thông thực tế - đang phát triển nhanh và đầy tiềm năng.

Cụ thể, những chiếc xe tự hành được thử nghiệm đầu tiên đã hoàn thành loạt chạy quanh thành phố Gothenburg và công nghệ “đầy phức tạp” Autopilot trên mẫu xe này đã hoạt động tốt.

Đại diện Volvo cho biết, mẫu xe tự hành này từng được trình diễn tại triển lãm New York Auto Show hồi tháng 4.2014.

Ông Erik Coelingh, chuyên gia kỹ thuật tại Volvo khẳng định rằng các mẫu xe thử nghiệm hiện đã có thể tự chủ xử lý vấn đề nhập/đổi làn đường, chọn tốc độ phù hợp cũng kết nối các thông tin giao thông liên quan, và điều này là một bước quan trọng hướng đến mục tiêu cuối cùng của các mẫu xe trong dự án Drive Me là có thể “tự lái” trong suốt một lộ trình thực tế ở chế độ không người điều khiển được Volvo đặt tên là Autopilot.

Hay nói theo cách khác như trang tin công nghệ SlashGear, với công nghệ “phi công tự động” Autopilot, tài xế có thể giao trọng trách cầm vô lăng cho chính chiêc xe có đủ khả năng kiểm soát tất cả “hoạt động lái” cần thiết.

Trang Bloomberg ngày 5.5 đưa tin tập đoàn Nokia có kế hoạch đầu tư khoảng 100 triệu USD vào các công ty phát triển công nghệ xe hơi thông minh nhằm theo gót tỉ phú Elon Musk và đại gia công nghệ Mỹ Google trong việc đặt cược vào những mẫu phương tiện giao thông trong tương lai sẽ thông minh hơn và dễ dàng kết nối hơn.

Bloomberg dẫn lời đại diện Nokia cho biết các khoản đầu tư nói trên sẽ được thực hiện bởi một tổ chức quỹ (fund) mới của Nokia dưới sự vận hành bởi bộ phận đầu tư mạo hiểm Nokia Growth Partners hiện đang quản lý khoảng 700 triệu USD.

Còn theo Cnet, Nokia hiện có một chỗ đứng “có trọng lượng” trong thị trường điện tử ôtô thông qua bộ phận Navteq của hãng này, vốn cung cấp dữ liệu bản đồ và điều hướng cho các hệ thống định vị vệ tinh dùng trên các phương tiện giao thông

An Huy

>> Công nghệ xe tự hành điều khiển bằng... iPad
>> Đến lượt Lexus ra xe tự hành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.