'Vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ, tiền nhiều để mua siêu xe?

Phong Trần
Phong Trần
28/03/2019 11:30 GMT+7

Trong một thời gian dài, người Việt vốn chỉ biết đến 2 cái tên nổi cộm là Minh “nhựa” và Cường “đô la” nhưng ít ai biết rằng ông chủ cà phê Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ cũng là một tay chơi biết “làm gì khi nhiều tiền”.

[VIDEO] Ngắm dàn siêu xe hàng hiếm của 'vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ khám phá đất Việt
Trong suốt hơn một thập kỷ, người Việt khi nhắc tới siêu xe vốn nghĩ ngay tới hai cái tên Minh “nhựa” và Cường “đô la” như mua xe máy nhớ Honda, ô tô thì Toyota vậy. Cả hai có thể không sở hữu nhiều siêu xe nhất nhưng nổi tiếng nhất với những người yêu xe bởi từng tổ chức Hành trình siêu xe đình đám tại Việt Nam một thời.
Ngoài ra, họ còn nổi tiếng hơn khi một người liên tục được nhắc tên cùng các chân dài của làng giải trí, người còn lại cũng biết gây sốc khi lần lượt đưa về Bugatti Veyron, Pagani Huayra độc nhất, đắt đỏ nhất. Với Đặng Lê Nguyên Vũ, vẫn luôn là cái tên xa lạ cho tới khi “Hành trình từ trái tim” được khởi động vào năm ngoái với dàn xe khủng do ông chủ Trung Nguyên độc diễn.
Ông chủ cà phê Trung Nguyên là cái tên mới trong làng siêu xe nhưng độ chơi ít ai sánh bằng
Cụ thể, đoàn hành trình có tới 14 siêu xe, 18 xe sang Range Rover vượt hàng ngàn kilomet xuyên Việt trong gần 1 tháng. Dù là “hành trình siêu xe” quy mô thứ 3 tổ chức tại Việt Nam nhưng “Hành trình từ trái tim” do ông chủ cà phê Trung Nguyên đứng ra thực hiện là lần đầu tiên chạy xuyên suốt từ TP.HCM ra Hà Nội. Trong khi đó, Car & Passion 2011 phải chia làm 2 đoàn tập kết tại Đà Nẵng còn lần thứ 2 tổ chức vào thời điểm này năm ngoái chỉ đi từ Hà Nội ngược lên Sapa trước khi tới Đà Nẵng.
[VIDEO] Siêu xe Bugatti Veyron và dàn xe khủng dầm mưa, dãi nắng miền Trung
Trong đoàn, đáng chú ý nhất vẫn là siêu xe Bugatti Veyron độc nhất tại Việt Nam từng thuộc sở hữu của đại gia Minh “nhựa”. Đây cũng là lần đầu tiên siêu xe này xuất hiện “gần gũi” như vậy trước công chúng cũng như thực hiện hành trình xa như thế. Trước đó, xe xuất hiện rất ít và chỉ loanh quanh trong phố là chính. Ngoài Veyron, đoàn có tới 2 chiếc Rolls-Royce và hàng loạt siêu xe của Lamborghini, Ferrari, Aston Martin…
Dàn xe nối dài chạy dọc theo chiều dài đất nước
Được biết, dù mang dàn xe lên tới hơn chục chiếc đều là xe siêu sang, siêu xe đắt đỏ nhưng đó vẫn chỉ là bề nổi như 2.100 tỉ trong tài khoản mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng đề cập. Thông tin nội bộ cho thấy ông chủ Trung Nguyên còn sở hữu nhiều siêu xe hơn thế khiến những người tinh tường nhất cũng không dám tự tin khẳng định ông Đặng Lê Nguyên Vũ có chính xác bao nhiêu xe.
Chỉ biết rằng, con số siêu xe, xe siêu sang mà Trung Nguyên đứng tên có thể đã vượt con số 50 chưa tính dàn xe sang Land Rover, BMW, Porsche, Mercedes phục vụ các “sếp” của Trung Nguyên đi lại, công tác hằng ngày. Ngoài ra ông Vũ cũng đang sở hữu dàn mô tô, ô tô cổ khủng không kém dàn siêu xe đã lộ diện 1 phần.
Xe siêu sang cũng nằm trong bộ sưu tập của ông chủ cà phê Trung Nguyên
Mặc dù sở hữu nhiều siêu xe, xe siêu sang nhưng ngoại trừ hành trình tổ chức vào năm ngoái, ông Đặng Lê Nguyên Vũ hiếm khi tỏ ra khoa trương về bộ sưu tập của mình. Nhưng ông chủ tập đoàn Trung Nguyên cũng từng chia sẻ không tiếc tiền mua siêu xe vì nó còn là một khoản đầu tư. Rõ ràng, với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, mua siêu xe chỉ là một phần cho câu trả lời: “Tiền nhiều để làm gì?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.