Xe bán chạy Toyota Vios 'độ' lên đời mới tại Việt Nam

01/05/2018 16:54 GMT+7

Những hình ảnh của chiếc Toyota Vios được cho là bản 2017 giống Thái Lan vừa xuất hiện tại Thái Nguyên. Tuy nhiên, đây chỉ là chiếc xe được nâng cấp từ phiên bản cũ lên bản mới của một người chơi xe.

Nhiều ngày qua, cư dân mạng xôn xao vì sự xuất hiện của chiếc Toyota Vios 2017 có ngoại hình giống phiên bản nâng cấp ngoại hình (facelift) đang bán ra thị trường Thái Lan, từ đó xuất hiện đồn đoán mẫu xe này đang được Toyota Việt Nam thử nghiệm trước khi tung ra thị trường.
Trên thực tế, đây chính là phiên bản Vios cũ đã bán ra thị trường Việt Nam, tuy nhiên nó đã được chủ nhân thay đổi ngoại hình sang phiên bản cải tiến mới. Cụ thể, chiếc xe được thay thế toàn bộ phần đầu xe từ đèn pha, lưới tản nhiệt cho đến bộ cản trước được nhập về từ Thái Lan.
Nhiều người sành xe cho rằng, chiếc xe được nâng cấp từ phiên bản Vios J rẻ tiền nhất do cụm gương hậu không có tích hợp đèn báo rẽ như các bản cao cấp. Ngoài ra bộ la zăng của xe cũng được chủ xe thay đổi phong cách trẻ trung hơn, nhưng không phải là mẫu xe nguyên bản của Toyota Vios Thái Lan.
Vios hiện đang là phiên bản facelift nên chủ xe có thể nâng cấp ngoại hình xe nếu nhập đủ linh kiện từ Thái Lan

Toyota Vios phiên bản facelift 2017 đã được tung ra thị trường Thái Lan. Phần đầu xe nổi bật với mặt ca lăng gợi nhớ đến mẫu xe đàn anh Toyota Camry 2018 dành cho thị trường Bắc Mỹ. Trên phiên bản cao cấp, xe được trang bị cụm đèn pha Projector mới tích hợp đèn LED, sử dụng mâm hợp kim đa chấu có kích thước 15 và 16 inch tùy phiên bản.
Tất cả các biến thể cho thị trường Thái Lan đều dùng động cơ 2NR-FBE 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 1.5L Dual VVT-i, sản sinh công suất tối đa 108 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút. Cụm động cơ này hiện cũng được trang bị trên Vios đang bán ra thị trường Việt Nam.
Dự kiến, Toyota Việt Nam tung ra Vios mới trong vài tháng tới, tuy nhiên chưa rõ liệu hãng xe Nhật Bản sẽ dùng mẫu facelift 2017 tại Thái Lan, hay chuyển sang mẫu mới hoàn toàn giống mẫu xe đàn em Yaris Ativ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.