Xế Mercedes cổ chống đạn của Hitler được bán đấu giá

22/12/2017 11:09 GMT+7

Chiếc Mercedes-Benz 770K đời 1939 chống đạn sử dụng động cơ tăng áp của Adolf Hitler sẽ được đem bán đầu giá vào đầu năm tới sau khi bị quân Đồng Minh tịch thu trong chiến tranh.

tin liên quan

Không có Hitler liệu có Volkswagen ngày nay?
Từ mệnh lệnh làm xe giá rẻ cho nhân dân của trùm phát xít Adolf Hitler, đến nay Volkswagen đã đạt được những thành công ngoài mong đợi với chiếc xe mang tên "con bọ".
Khi nhắc đến một chiếc xe bán đấu giá vì từng phục vụ một người nổi tiếng bạn có thể nghĩ ngay tới các ngôi sao điện ảnh, ca sĩ hay tay đua. Sản phẩm được đấu giá lần này là một chiếc xe sang từng phục vụ một người rất nổi tiếng nhưng lại là nhà độc tài khét tiếng: Adolf Hitler. Đó là chiếc Mercedes 770K Grosser Open Tourer 1939 từng phục vụ như xe diễu hành của Hitler.
Chiếc xe sang phục vụ Hitler được bọc giáp, kính chống đạn
Tất nhiên, để phục vụ cho người đứng đầu Đức Quốc xã thời bấy giờ Mercedes 770K Grosser Open Tourer 1939 đã được độ lại an toàn và khác biệt. Trong đó, xe được trang bị kính chắn gió chống đạn, giáp bảo vệ gia cố thêm ở hai bên thân và gầm xe. Đặc biệt, sức mạnh của xe đến từ động cơ tăng áp 8 xi lanh dung tích 7.7 lít cho công suất 230 mã lực dưới mui xe kết hợp cùng hộp số tay 5 cấp.
Xe sử dụng động cơ tăng áp mạnh mẽ
Theo thông tin của ban tổ chức, trong quá khứ xe phục vụ Adolf Hitler trong các chuyến ghé thăm của ông này với các quan chức dưới quyền và các đợt diễu hành lớn do tài xế riêng Erich Kempka lái. Nó được trưng dụng trong những cuộc diễu hành của quân đội phát xít từ giữa những năm 1939 và 1941. Xe bị tịch thu bởi quân Đồng Minh, một lính Mỹ có cơ hội lái thử đã kể trong một lá thư rằng nó rất tuyệt vời để lái xe.
Nội thất xe hạng sang thời bấy giờ
Phiên đấu giá xe Mercedes cổ của Hitler sẽ được tổ chức bởi công ty Worldwide Auctioneers vào ngày 17.1.2018. 10% số tiền đấu giá được sẽ được quyên góp vào quỹ từ giáo dục Holocaust.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.