Xe tải Suzuki Carry độ thân rộng JDM lạ mắt tại TP.HCM

Gia Linh
Gia Linh
07/05/2020 11:59 GMT+7

Xe tải nhẹ Suzuki Carry được độ theo phong cách thân rộng (widebody) lạ mắt tại TP.HCM được thực hiện thủ công bởi những người thợ Việt Nam.

Phong trào độ xe thân rộng widebody đã có từ lâu tại Việt Nam nhưng người ta thường thấy kiểu độ này trên chiếc sedan hay hatchback, siêu xe. Ít ai nghĩ rằng có thể áp dụng phong cách độ xe này trên xe tải như chiếc Suzuki Carry. Ý tưởng này được thực hiện bởi xưởng độ có tiếng tại TP.HCM.
Thực tế Suzuki Carry khá phổ biến đối với dân độ xe tại Nhật Bản, kiểu dáng nhỏ gọn có phần giống xe bán tải giúp xe được tùy biến dễ dàng theo nhiều phong cách độ xe khác nhau. Việc một chiếc Suzuki Carry độ lại tại Việt Nam có thể mở đường cho nhiều phiên bản khác của mẫu xe này được khai sinh trong tương lai.

Xe tải nhẹ Suzuki Carry thô kệch biến hình thành tác phẩm lạ mắt

Nếu nói chuyên ngành hơn, đây là kiểu độ xe thường thấy của dân chơi xe tại Nhật Bản, có tên gọi JDM, kiểu độ xe này áp dụng những món phụ kiện trên xe du lịch cho xe tải nhẹ, thêm bodykit hạ gầm, sơn lại các màu sắc nổi bật, biến nó từ xe tải thô kệch thành một xe "dân chơi" thứ thiệt, đủ sức thu hút sự chú ý của người đi đường. 
Phần gầm xe vốn dĩ "hở hang" nay đã được che kín bởi bộ bodykit mới, giúp nó khí động học hơn, phần mâm xe trang bị bộ lốp bản lớn 175/50R15, thiết kế từ thương hiệu AVID kích thước 15 inch đậm chất JDM. Trong khi đó, phần đầu xe cũng được điều chỉnh hiện đại hơn với bộ đèn pha mới, lưới tản nhiệt thiết kế lại
Phía sau, thùng xe hiện vẫn giữ nguyên nhưng nhờ có bộ bodykit mới đã tạo cảm giác thân xe đầy đặn và thấp sát mặt đường. Với phần cản sau được bổ sung mới, trên đó được lắp đèn hậu LED với chụp đèn sơn màu tối.  

Phần thùng xe cũng được tùy biến lại, đèn hậu thay bằng bóng LED

Hiện tại, xe vẫn được giữ nguyên khả năng vận hành với động cơ xăng I4 970cc có công suất 42 mã lực (31 kW) tại 5.500 vòng/phút và mô men xoắn 68 Nm tại 3.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Với cơ cấu dẫn động cầu sau nguyên bản, chiếc Suzuki Carry này có thể được độ tiếp để nâng công suất, biến nó thành cỗ máy mạnh mẽ hơn và có thể drift.
Với chi phí đầu tư ban đầu khi mua xe không quá lớn, những người chơi dòng xe này có thể dồn kinh phí để biến chiếc Suzuki Carry này trở thành xe đậm chất dân chơi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.