Xe Tổng thống Mỹ chết máy ở Israel

21/03/2013 14:55 GMT+7

“Quái thú” của ông Barack Obama đủ sức chịu được sức công phá khủng khiếp của súng chống tăng, có thể hiên ngang lướt đi giữa cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học. Nhưng nếu bị cho uống xăng, nó lập tức "té xỉu", không nhích được thêm bước nào.

“Quái thú” của ông Barack Obama đủ sức chịu được sức công phá khủng khiếp của súng chống tăng, có thể hiên ngang lướt đi giữa cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học. Nhưng nếu bị cho uống xăng, nó lập tức "té xỉu", không nhích được thêm bước nào.

Quái thú” kiêu hãnh rời khỏi sân bay ở Tel Aviv - Ảnh: AFP

Hình ảnh chiếc limousine láng mướt với hệ thống an ninh “siêu” nhất hành tinh của ông Obama nằm thảm hại trên lưng một chiếc xe cứu hộ trên đường phố Israel hôm 20.3 bị đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng khắp thế giới. Chiếc limousine hiệu Cadillac của Tổng thống Mỹ nặng cả 9 tấn, theo New York Daily News.

Ấy là vì nó đã bị cho uống nhầm xăng, trong khi “quái thú” chỉ thích mỗi diesel, theo Fox News. Tuy nhiên, một số nguồn tin khác cho rằng lý do khiến siêu xe của ngài tổng thống Mỹ nằm ì giữa đường là vì nó… hết nhiên liệu.

Nhưng chẳng bao lâu sau đành bị “xúc” lên xe cứu hộ - Ảnh: 2424.co.il 

Một phát ngôn viên của cơ quan mật vụ Mỹ chỉ khẳng định với phóng viên chuyên viết về Nhà Trắng rằng chiếc xe đã bị trục trặc nhưng không nói rõ nguyên nhân. Khẳng định của phát ngôn viên này chỉ có ý nghĩa nhấn mạnh rằng nó không hề bị tấn công hay gặp những sự cố về an ninh khác.

Ông Obama đã tránh được một phen bẽ mặt vì sự cố xảy ra 2 giờ trước khi ông đặt chân đến Israel. Như thường lệ, chiếc xe mang nickname “quái thú” của ông được máy bay “cõng” tới Israel trước. Lúc chết máy, nó đang trên đường từ sân bay ở Tel Aviv để tới Jerusalem, nơi nó sẽ chở ngài Tổng thống đi làm việc.

Chủ nhân của “quái thú”, Tổng thống Barack Obama (giữa) cùng các nhà lãnh đạo Israel - Ảnh: AFP

Được biết một thợ máy luôn được cử đi kèm “quái thú” nhưng trong trường hợp này, người thợ máy chỉ còn biết cầu viện đến xe cứu hộ. Được biết ông Obama có nhiều chiếc limousine giống nhau như đúc để dự phòng cho những trường hợp như thế này và cũng để “làm hoa mắt” những kẻ thù muốn tấn công nhà lãnh đạo của nước Mỹ.

Quay lại vụ chết máy ầm ĩ kể trên, một “quái thú” khác đã lập tức được điều động từ Jordan sang Israel. Được biết Jordan là nơi ngài tổng thống Mỹ sẽ đến thăm từ ngày 22.3.

Vì lý do an ninh, các chi tiết về “xế ruột” của Tổng thống Mỹ không được công bố, kể cả việc trên thùng nhiên liệu của nó có dán nhãn “chỉ dùng diesel” hay không.


 

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.