Dưới 30.000 USD không thể là Lexus

04/08/2014 05:45 GMT+7

Phó chủ tịch điều hành Lexus toàn cầu Mark Templin khẳng định mức giá dưới 30.000 USD sẽ khó lòng tạo ra được một mẫu xe mang thương hiệu “hạng sang” với chất lượng trọn vẹn.

Phó chủ tịch điều hành Lexus toàn cầu Mark Templin khẳng định mức giá dưới 30.000 USD sẽ khó lòng tạo ra được một mẫu xe mang thương hiệu “hạng sang” với chất lượng trọn vẹn.

>> Lexus và toan tính mới ở phân khúc SUV
>> Lexus LX ‘chán xăng, thèm diesel’

Trong khi các đối thủ người Đức như Mercedes-Benz, BMW và cả Audi ồ ạt tung ra nhiều mẫu xe hạng sang tầm trung có giá bán dưới 30.000 USD thì thương hiệu Lexus của đại gia ô tô Nhật Bản Toyota lại gần như ngó lơ đối với phân khúc này.

Trao đổi với tạp chí Auto News, ông Mark Templin - Phó Chủ tịch điều hành Lexus toàn cầu khẳng định hãng này hoàn toàn có thể phát triển mẫu xe với giá bán dưới 30.000 USD, tuy nhiên điều đó cũng có nghĩa là sản phẩm sẽ bị “cắt xén về trang thiết bị” và Lexus không bao giờ chọn giải pháp như thế.

“Bạn không thể tạo ra một chiếc Lexus với đầy đủ chất lượng, độ bền, tính an toàn, sự tỉ mỉ (trong láp ráp thủ công) cũng như những tính năng khác mà chúng tôi trang bị cho một chiếc Lexus thực thụ và rồi bán kiếm lời ở mức giá dưới 30.000 USD. Rõ ràng là bạn không thể”, Auto News dẫn lời vị Phó chủ tịch Lexus cho biết.


Mẫu sedan thể thao Lexus IS 350 F-Sport - Ảnh: Lexus

Theo trang Automotive.com, phát biểu của ông Templin chẳng khác nào lời cười nhạo vỗ mặt Mercedes-Benz, BMW và Audi khi bộ ba đang dồn lực vào phân khúc xe trung cấp với giá rẻ hơn nhằm thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi hơn.

Thực tế cho thấy, ở phân khúc sedan, mẫu Lexus có giá cận kề nhất với “tiêu chí dưới 30.000 USD” để cạnh tranh với các thương hiệu Đức hiện là chiếc 4 cửa IS 250 (36.550 USD, chưa bao gồm thuế).  

Trong khi đó, mẫu hatchback CT200h của Lexus cũng đỏng đảnh không kém khi hãng xe Nhật Bản được chào bán ở mức giá trên 32.000 USD.

Được biết, hồi tháng 9.2013, Mercedes-Benz bất ngờ gây sốc khi trình làng chiếc CLA với giá khởi điểm từ 29.900 USD, và ngay lập tức mẫu xe này nhanh chóng đạt doanh số cộng dồn 10.576 chiếc (tính đến thời điểm tháng 6.2014) cùng thực tế sản xuất không kịp đáp ứng đơn hàng. Bên cạnh đó, tại các thị trường bên ngoài nước Đức, Mercedes-Benz và Audi lần lượt đẩy mạnh hình ảnh của dòng A-Class cũng như A1. 

“Liệu chúng (những mẫu xe giá rẻ) có còn là hàng xa xỉ”, ông Templin đặt câu hỏi trước thực tế các hãng đổ xô vào thị trường cấp thấp. 

Cũng theo Auto News, nhiều quan chức tại Lexus trước đây từng úp mở rằng những nhãn hiệu khác của tập đoàn Toyota – cụ thể là Toyota và Scion – sẽ có trách nhiệm “cover” phân khúc xe có giá dưới 30.000 USD, vì thế Lexus không cần phải cung cấp cho khách hàng những lựa chọn sản phẩm trong phân khúc này. 

Tuy nhiên, những chia sẻ của ông Templin với Auto News chính là khẳng định đầu tiên của Lexus về việc một mẫu xe giá dưới 30.000 USD sẽ không thực sự “chất lượng” như các mẫu xe hạng sang đúng thương hiệu Lexus.

An Huy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.