Softail Deluxe 2014: 'chất' phong trần đầy cuốn hút

09/09/2014 05:45 GMT+7

Softail Deluxe 2014 với dáng vẻ cổ điển pha chút bụi bặm, nhưng lại ẩn chứa nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến của Harley-Davidson.

Softail Deluxe 2014 với dáng vẻ cổ điển pha chút bụi bặm, nhưng lại ẩn chứa nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến của Harley-Davidson.

>> Harley-Davidson và hành trình của 'kẻ mê hoặc' - Kỳ 1
>> Harley-Davidson và hành trình của ‘kẻ mê hoặc’ - Kỳ 2


Nhóm PV Thế Giới Xe trực tiếp trải nghiệm “cỗ máy” Harley-Davidson Softail Deluxe 2014


Góp mặt vào danh mục sản phẩm của Harley Davidson lần đầu tiên vào năm 1984, đến nay Softail vẫn được đánh giá là một trong những dòng xe thành công nhất của thương hiệu mô tô xứ cờ hoa. Đúng như cái tên Deluxe tức xa xỉ, sang trọng… chiếc Softail Deluxe 2014 có sức hấp dẫn từ thiết kế cho đến khả năng vận hành với tiếng máy nổ đặc trưng khiến bao con tim phải thổn thức.

Softail Deluxe 2014 được phân phối tại thị trường Việt Nam thông qua Harley-Davidson of Saigon với mức giá hơn 900 triệu đồng sau thuế và chưa tính các phụ kiện đi kèm.


Softail Deluxe 2014 luôn có sức hấp dẫn từ thiết kế cho đến khả năng vận hành

Đậm chất cổ điển

Softail Deluxe 2014 vẫn giữ được thiết kế truyền thống từ những thế hệ trước bởi đường nét cứng cáp, mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe cruiser thể hiện rõ trong phong cách của mẫu xe này cùng hệ thống treo phía sau đặt ẩn dưới thân xe.


Softail Deluxe 2014 sở hữu thiết kế truyền thống với phong cách cổ điển
  Ở phần đầu xe, từ tay lái đến cẳng ba được tạo nên bởi những đường cong uốn lượn, bao bọc bằng lớp vỏ mạ crôm sáng bóng. Đèn pha lớn 7 inch đặt chính giữa, đèn chiếu sáng phụ hai bên dành cho những chuyến đi xuyên màn đêm và treo bên dưới là hai đèn tín hiệu bố trí khá độc đáo.


Hệ thống treo phía sau được đặt ẩn dưới thân xe

Tay lái mạ crôm được bố trí cao và rộng cùng với yên xe êm ái mang lại tư thế ngồi thoải mái cho người lái. Bình nhiên liệu 22 lít tích hợp đồng hồ hiển thị tốc độ được mạ crôm giúp người lái dễ quan sát. Màu sắc bình xăng và chắn bùn được phối hài hòa đi cùng vỏ lốp xe áp suất cao viền trắng không chỉ tôn lên sự lịch lãm mà còn gợi lại nét hoài cổ của những chiếc xe ở thập niên 50.


Cách bố trí yên xe và phối màu trên bình xăng, vè chắn bùn tôn lên nét hoài cổ

Sức mạnh tiềm ẩn 

Kể từ năm 1909, động cơ V-Twin trở thành nền tảng phát triển của Harley-Davidson với các thế hệ như Flathead, Knucklehead, Panhead, Shovelhead, Evolution, Twin Cam 88 và Twin Cam 96. Softail Deluxe phiên bản 2014 được trang bị động cơ Twin Cam 103 dung tích xy lanh 1.609 phân khối, công suất 93 mã lực, mô men xoắn 132 Nm tại vòng tua 3.000 vòng/phút. Động cơ được làm mát bằng gió với nhiều lá tản nhiệt trực tiếp trên động cơ. Xe sử dụng hệ thống phun nhiên liệu mới nhất, không chỉ giúp nâng cao hiệu suất động cơ mà còn cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.


Softail Deluxe 2014 sử dụng động cơ Twin Cam 103 dung tích xy lanh 1.609 phân khối

Không giống như những động cơ V-Twin trang bị trên các mẫu xe đến từ Nhật, động cơ của Harley-Davidson luôn có nét riêng, rất khác biệt. Người lái không chỉ cảm nhận âm thanh của động cơ phát ra mà còn có thể hiểu rõ từng chi tiết hoạt động bên trong, dù không êm ái nhưng lại khiến người lái luôn cảm thấy phấn kích.


Động cơ Twin Cam 103 kết hợp hộp số 6 cấp Cruise Drive giúp Softail Deluxe 2014 vận hành mạnh mẽ

Điều khá hấp dẫn và thú vị nằm ở hệ ly hợp điều khiển bằng dây thép, hoạt động khá trơn tru và nhẹ nhàng. Thử nghiệm thực tế trên Softail Deluxe 2014 cho thấy việc sang số nhẹ và mượt mà hơn so với thế hệ trước, nhưng vẫn vận hành mạnh mẽ và linh hoạt. Đồng thời, điều khiển ly hợp cũng rất nhẹ nhàng và cho cảm giác chính xác khi cắt hoặc nhả ly hợp.


Bình nhiên liệu 22 lít trên Softail Deluxe 2014 giúp bạn yên tâm rong ruỗi trên những hành trình dài

Vận hành êm mượt 

Với nhiều tay lái, khi mới làm quen với Harley-Davidson, việc sang số có thể khiến họ giật mình bởi tiếng động khá lớn phát ra từ hộp số, nhưng đó mới chính là Harley-Davidson. Trên những đoạn đường vắng, dù tiếng nổ đặc trưng của dòng Softail Deluxe phát ra từ ống xả không lớn nhưng vẫn cảm nhận được sức mạnh cũng như lực ép từ động cơ thoát ra từ cụm ống xã. Thử nghiệm cho thấy, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của mẫu xe này vào khoảng 5.3 lít/100 km.


Ở những góc cua hẹp, người lái gặp nhiều khó khăn khi ôm cua

Softail Deluxe 2014 cho khả năng vận hành linh hoạt, dù ở bất kỳ tốc độ nào, người lái vẫn có thể xử lý như ý muốn mà không gặp phải trở ngại. Gác chân trước to và dài giúp lái xe có thể điều chỉnh khoảng cách chân phù hợp để có được tư thế ngồi thoải mái nhất trong những hành trình xa. 


Softail Deluxe 2014 có khả năng vận hành linh hoạt, dù ở bất kỳ tốc độ nào

Mặt dù, tay lái rộng giúp việc điều khiển xe trở nên dễ dàng, nhẹ nhàng hơn nhưng nó lại khiến cho những người có chiều cao trung bình gặp nhiều khó khăn khi phải xoay sở ở những không gian hẹp hay góc cua gắt.

Hệ thống phanh hoạt động rất tốt dù trọng lượng xe lên đến hơn 300 kg. Bên cạnh đó, việc trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp cho quá trình phanh xe hiệu quả hơn, nâng cao an toàn cho người lái.  


Xe được trang bị hệ thống phanh ABS giúp người lái cảm nhận được độ an toàn cao

Đánh giá 

Thiết kế mang đậm phong cách cổ điển và cá tính. Tư thế ngồi thoải mái, trang bị hiện đại, vận hành linh hoạt, an toàn trong mọi điều kiện địa hình là điểm mạnh của Softail Deluxe 2014.

Khả năng xoay trở, xử lý tay lái khá khó khăn tại các khúc cua gắt liên tiếp là điểm yếu cố hữu trên mẫu xe này.

Xem thêm hình ảnh trải nghiệm Harley-Davidson Softail Deluxe 2014: 

 

 Thái Nguyễn
Ảnh:
Bá Hùng

>> Harley-Davidson triệu hồi dòng xe Touring 2014 vì lỗi phanh trước
>> Harley-Davidson “gây sốc” với dự án mô tô chạy điện
>> Cận cảnh 'Bọ cạp chúa' Harley Bourget Scorpion RT tại Việt Nam
>> Ngắm dàn xế 'khủng' Harley-Davidson ở Sài Gòn
>> Mô tô địa hình Harley Davidson, tin nổi không?
>> Lộ diện Harley-Davidson phiên bản đặc biệt 2013

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.