Trăm mối tơ vò, Ford Việt Nam vẫn tăng trưởng mạnh

09/09/2014 17:00 GMT+7

Hãng xe Mỹ tại Việt Nam tiếp tục có những bước tăng trưởng mạnh mẽ, khi kết thúc tháng 8 thành công với doanh số tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Hãng xe Mỹ tại Việt Nam tiếp tục có những bước tăng trưởng mạnh mẽ, khi kết thúc tháng 8 thành công với doanh số tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Ford Việt Nam cùng các hãng xe khác vừa trải qua quãng thời gian bán hàng khó khăn nhất tại thị trường trong nước. Yếu tố sụt giảm về sức mua khiến doanh số bán xe trong tháng 8 toàn ngành giảm nhẹ.

 
Ford Việt Nam vừa trải qua quãng thời gian bán hàng khó khăn nhất của thị trường - Ảnh: Ford

Tuy vậy, Ford đã “vượt vũ môn” khi kết thúc tháng 8 với tổng doanh số bán lẻ tăng 99% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1.287 xe bán ra, chiếm 10,2% thị phần trong tháng, tăng 2.0 điểm so với cùng kỳ năm trước.

Trước sự sụt giảm về sức mua của thị trường trong nước, Ford Việt Nam đã tung ra chương trình giảm giá xe hấp dẫn cùng với chiến dịch quảng bá hiệu quả cho tân binh EcoSport, đã giúp mẫu SUV cỡ nhỏ này thành công ngoài mong đợi với 264 xe bán ra, đóng góp đáng kể vào tổng doanh số của hãng xe Mỹ.

 
Tân binh EcoSport đã đóng góp đáng kể vào tổng doanh số của Ford Việt Nam - Ảnh: Thái Nguyễn

Ford Transit tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe vận tải thương mại cỡ nhỏ tại Việt Nam trong tháng 8 với mức tăng trưởng 163% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 352 xe bán ra. Trong khi đó, Ranger tiếp tục duy trì vị trí mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc bán tải với 393 xe bán ra, tăng 130% so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Ranger tiếp tục giữ vị trí bán chạy nhất trong phân khúc xe bán tải - Ảnh: Ford

Các dòng xe khác của Ford như Fiesta sử dụng động cơ EcoBoost 1.0 lít cũng có mức tăng 25%, với 84 xe bán ra. Mẫu SUV gia đình Everest có 130 xe bán ra trong tháng 8, đưa doanh số từ đầu năm đến nay tăng 34%, đạt 1.062 xe.

Tính từ đầu năm 2014 đến nay, tổng doanh số của Ford Việt Nam tăng 65%, đạt 7.858 xe bán ra.

Trần Hoàng
>> Doanh số bán xe giảm nhẹ trong tháng Ngâu
>> Tháng 8: VinaMazda bứt phá, CX-5 dẫn đầu phân khúc CUV
>> Doanh số bán lẻ của Ford Việt Nam tăng 51%
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.