CEO Cadillac: Sẵn lòng từ bỏ khách hàng truyền thống

20/09/2014 06:00 GMT+7

Tổng giám đốc điều hành Cadillac Johan de Nysschen khẳng định thương hiệu xe hạng sang này không có kế hoạch giảm giá bán nhằm thu hút khách hàng.

Tổng giám đốc điều hành Cadillac Johan de Nysschen khẳng định thương hiệu xe hạng sang này không có kế hoạch giảm giá bán nhằm thu hút khách hàng.

>> Cadillac ATS Coupe và Escalade thẳng tiến châu Âu
>> Cadillac tiên phong công nghệ sạc điện thoại không dây


Ông Joan de Nysschen - người từng giữ vị trí CEO Infiniti của Nissan trước khi về đầu quân cho Cadillac - Ảnh: Car&Driver

Mặc dù Cadillac đang ghi nhận sự sụt giảm về doanh số ngay trên chính sân nhà nhưng thuyền trưởng mới tại hãng xe Mỹ là ông Johan de Nysschen trong lần trả lời phỏng vấn gần đây với tạp chí Automotive News đã khẳng khái cho biết giá xe Cadillac sẽ không giảm cũng như không có bất kỳ chương trình ưu đãi nào trong thời gian tới.

Joan de Nysschen - người từng giữ vị trí Tổng giám đốc điều hành thương hiệu Infiniti của Nissan trước khi về đầu quân cho Cadillac - cũng khẳng định Cadillac phải “sẵn lòng từ bỏ một số khách hàng truyền thống” một khi hãng này theo đuổi phân khúc khách hàng cao cấp hơn với các dòng sản phẩm được cải tiến.

“Chúng tôi không thể chối bỏ thực tế rằng chúng tôi sẽ bỏ lại sau lưng nhóm khách hàng truyền thông của mình”, ông de Nysschen nói. “Và sẽ phải cần khoảng thời gian vài năm từ giờ cho đến lúc một lượng lớn khách hàng vốn dĩ hiện đang quan tâm đến các thương hiệu xe Đức nhìn thấy Cadillac trong danh sách xem xét của họ”.

Cũng theo người đứng đầu Cadillac, nhóm khách hàng truyền thống – những người hiện không sẵn lòng chi nhiều tiền hơn – cuối cùng cũng sẽ bị thay thế bởi nhóm khách hàng nhập khẩu một khi Cadillac trình làng các mẫu xe mới cũng như mở rộng sự hiện diện của thương hiệu này.


Cadillac quyết giữ mức cao đối với các dòng sản phẩm và tập trung khai thác phân khúc khách hàng cao cấp hơn trong tương lai - Ảnh: Cadillac

Theo Carscoops, doanh số bán tại Mỹ trong 8 tháng đầu năm 2014 của Cadillac đã giảm 5% so với cùng kỳ, trong khi thị trường ô tô hạng sang nói chung lại đạt mức tăng trưởng ấn tượng 8%, và điều này rõ ràng là nỗi lo đối với Cadillac khi mà hãng xe này gần như phụ thuộc quá nhiều thị trường Mỹ (đóng góp 73% về doanh thu trong năm 2013).

Các nhà phân tích cho rằng, sự sụt giảm doanh số của Cadillac có phần xuất phát từ chiến lược giá chưa sát thực tế cạnh tranh với BMW, Mercedes cũng như vài thương hiệu xe hạng sang khác mà hãng này đặt ra cho các sản phẩm của mình, trong đó có hai mẫu sedan chủ lực là ATS và CTS.

Châu Anh
>> Chiêm ngưỡng mẫu hai cửa Cadillac ATS Coupe 2015
>> Cadillac ATS 2015 khoe diện mạo mới
>> Cadillac “hai cửa” ATS dọa BMW Series 4
>> Cadillac và tham vọng xe hạng sang toàn cầu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.