Xe sang Đức, Nhật đối đầu trên đất Mỹ

22/09/2014 06:15 GMT+7

Cuộc đua "song mã" trên thị trường xe sang Mỹ giữa BMW và Mercedes đã đến lúc phải “san sẻ” cho đối thủ Lexus.

Cuộc đua "song mã" trên thị trường xe sang Mỹ giữa BMW và Mercedes đã đến lúc phải “san sẻ” cho đối thủ Lexus.

>> Thị trường ô tô Mỹ ‘sung nhất’ trong 5 năm qua
>> SUV Mỹ “đá” nhau trên thị trường Trung Quốc 

Từ đầu năm 2014 đến nay, doanh số xe sang tại thị trường Mỹ đã có nhiều thay đổi, BMW và Mercedes đã không còn “đơn độc” với sự trở lại của Lexus. Thương hiệu xe sang đến từ Nhật Bản đã cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ của một “ông hoàng” từng đứng đầu phân khúc xe sang Mỹ trong hơn chục năm liên tiếp.

 
Lexus đang tăng trưởng mạnh mẽ trở lại tại thị trường Mỹ - Ảnh: Imagine

Không chỉ bám đuổi hai đối thủ BMW và Mercedes, Lexus còn đánh bại hai thương hiệu này trong cuộc chiến doanh số những tháng gần đây. Trong tháng 8, Lexus đã bán được 32.809 xe tại Mỹ, tăng trưởng 10%, tính từ đầu năm đến nay là 198.831 xe. Trong vòng 8 tháng, Lexus đang giữ mức tăng trưởng cao nhất tới 16,1%, đây thực sự là thông tin bất lợi cho BMW và Mercedes khi chỉ duy trì đà tăng trưởng lần lượt 11,6% và 9%. Mặc dù chỉ xếp thứ 3 nhưng doanh số Lexus không thua kém nhiều so với Mercedes (205.894 xe) và BMW (211.005 xe).

Ngoài Lexus, Audi cũng đang vươn lên mạnh mẽ tại thị trường Mỹ. Tuy chưa chiếm thế “thượng phong” như trên thị trường toàn cầu nhưng Audi đã đạt nhiều thành tích đáng nể, đặc biệt là sức hút từ chiếc A3 mới. Jesse Toprak, một chuyên gia phân tích thị trường cũng đánh giá cao khả năng của Audi, ông cho biết những khách hàng cao cấp, đặc biệt là người mua xe lần đầu thường có khuynh hướng thích Audi hơn. Trong 8 tháng đầu năm, doanh số Audi đạt 116.066 xe, xếp trên Cadillac và Acura với đà tăng trưởng 14%. Những con số thống kê của Audi khá ấn tượng đối với một thương hiệu mới gia nhập thị trường Mỹ cách đây không lâu.

 
 Thương hiệu Audi đang được ưa chuộng tại Mỹ - Ảnh: Drive

Như vậy, thị trường xe sang Mỹ đã không còn là cuộc đua “song mã” giữa hai đối thủ BMW và Mercedes. Thương hiệu xe sang của Toyota đã chính thức trở lại sau khủng hoảng từ năm 2011. Xét về tiềm lực, Lexus hoàn toàn có khả năng dẫn đầu thị trường xe sang Mỹ trong năm nay khi doanh số chỉ thua BMW khoảng 11.000 xe. Hơn nữa, Lexus đang có đà tăng trưởng nhanh và ổn định trong vài tháng trở lại đây, những mẫu xe nổi bật như IS sedan và mẫu SUV GX đều có sức hút mạnh mẽ.

 
Liệu BMW có dành được vị thế dẫn đầu doanh số xe sang Mỹ trong năm nay? - Ảnh: Quto

Ở thời điểm này, việc khẳng định thương hiệu nào sẽ giữ ngôi vị quán quân doanh số trong phân khúc xe sang tại Mỹ năm 2014 vẫn còn vội vàng. Dù BMW gần như đã chạm tới đích nhưng lịch sử cũng có thể lặp lại. Còn nhớ vào năm ngoái, Mercedes đã có pha lội ngược dòng ngoạn mục vào những tháng cuối năm khi vị trí dẫn đầu thị trường xe sang Mỹ tưởng như đã thuộc về tay BMW.

Như vậy, cuộc đua về doanh số xe sang năm nay tại Mỹ sẽ càng khắc nghiệt hơn khi có sự tham gia của Lexus với “tỉ số” không cách biệt nhiều. Trong tương lai không xa, cuộc đua này sẽ có thêm sự tham gia của Audi, thương hiệu xe sang bán chạy thứ 2 thế giới năm 2013.

Phong Trần 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.